Cách tự kiểm tra phát âm mà không gặp người bản xứ

0

Sẵn sàng du học – Công nghệ nhận diện giọng nói giúp bạn kiểm tra và tự sửa phát âm của mình ngay trên điện thoại.

Để biết người nước ngoài nói mình có hiểu không, bạn có thể nghe băng đĩa hoặc xem trên Youtube. Nhưng làm thế nào để biết liệu mình nói người nước ngoài có hiểu không? Rõ ràng không phải ai cũng có điều kiện tiếp xúc với người bản xứ.

Tin vui là công nghệ nhận diện giọng nói hiện nay giúp bạn kiểm tra phát âm tiếng Anh một cách tương đối dễ dàng. Nguyên tắc là nếu máy có thể nhận diện giọng nói của bạn, người bản xứ cũng có thể làm được việc đó (mặc dù các phần mềm bây giờ thường “thông minh” hơn cả người bản xứ, vì nó chấp nhận và cập nhật ngày càng nhiều “accent” trên toàn thế giới).

Tin nhắn (message), phần mềm ghi âm (text-to-speech) hoặc Google đều có thể giúp bạn làm việc này một cách tương đối đơn giản. Chỉ cần nói từ hoặc câu tiếng Anh vào máy, bạn sẽ nhận ra ngay lập tức khả năng phát âm của mình đang ở mức nào.

ssdhhoctienganh

Để thực hành, bạn hãy bật điện thoại lên và làm một bài kiểm tra phát âm tiếng Anh đơn giản.

1. Kiểm tra những âm “na ná” nhau

Tiếng Anh có rất nhiều âm tương tự nhau mà bạn có thể không nhận ra. Hãy thử sức với những âm đơn giản nhất:

a. sit – seat

b. bet – bed

c. pull – pool

d. as – ash

e. Jack – shack

f. chain – train

g. wall – war

h. thank – tank

i. child – children

j. strange – stranger

Nếu phát âm chính xác, máy sẽ nhận diện được từ bạn nói.

2. Kiểm tra đọc câu

Nếu cảm thấy tự tin hơn một chút, bạn có thể thử sức bằng việc đọc một đoạn văn ngắn.

“Tomorrow’s Vietnamese women’s day, I will buy flower for the most beautiful women in the world, my mother. Then, I’ll take the second most beautiful lady – my wife – out to have dinner at a 5 star restaurant. But today, I’ll go to the bank to borrow money first”.

Nếu máy hiểu được toàn bộ đoạn văn, phát âm tiếng Anh của bạn rất chuẩn. Nếu còn nhiều chỗ máy chưa hiểu, bạn hãy kiên trì luyện tập. Hãy thử nói thêm 2 câu vào máy: “Where there’s a will, there’s a way” và “Happy women’s day”.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply