California: Cao đẳng cộng đồng có thể đào tạo chương trình cử nhân 4 năm

0

SSDH – Tại California, một số trường cao đẳng cộng đồng có thể bắt đầu đào tạo chương trình cử nhân 4 năm nếu dự luật mới có tên SB 850 được thông qua. Và nếu SB 850 được chấp thuận, 15 trường cao đẳng cộng đồng bang California sẽ tham gia chương trình thí điểm mỗi trường sẽ đào tạo một chương trình đào tạo bằng cử nhân bắt đầu vào tháng 1.2015. Những trường ghi danh tham gia thử nghiệm cần hoàn thành các chương trình đào tạo đến năm 2023. 

 

California: Cao đẳng cộng đồng có thể đào tạo chương trình cử nhân 4 năm

 

Theo Thượng nghị sĩ Marty Block, tác giả của dự luật cho biết: “Đạo luật quan trọng này đánh dấu sự thay đổi hệ thống giáo dục đại học California nhằm chuẩn bị chuẩn bị lực lượng lao động tương lai của chúng tôi. Chúng tôi cần khoảng hơn một triệu lao động tôt nghiệp chương trình cử nhân 4 năm trong vòng 10 năm tới. Hệ thống hiện thời cho phép các trường cao đẳng cộng đồng đào tạo bằng cao đẳng và chứng chỉ ngành kĩ thuật, sinh viên muốn hoàn thành chương trình cử nhân cần chuyển đổi học chương trình 4 năm.

 

Ở California hiện chỉ có Đại học California và Đại học Tiểu bang California có hệ thống giáo dục đại học công lập được phép đào tạo bằng cấp hệ 4 năm. Hiệu trưởng trường cao đẳng cộng đồng San Diego, tiến sĩ Constance Carroll phát biểu trong một công bố rằng: Trong trường hợp các doanh nghiệp, các tổ chức y tế và các ngành công nghiệp khác yêu cầu nhân viên họ tuyển dụng có bằng cử nhân thì các trường cao đẳng cộng đồng cần thiết lập các bước đào tạo nhằm đảm bảo sự cạnh tranh trên thị trường việc làm cho sinh viên.

 

Tuy nhiên, việc ngân sách bị hạn chế đã dập tắt nỗ lực đào tạo chương trình cử nhân của các trường cao đẳng cộng trong tiểu bang nhưng những người ủng hộ tin rằng trong khoảng thời gian này sẽ có nhiều động lực để thực hiện thành công chương trình.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Educationnews

Share.

Leave A Reply