Cảm động câu chuyện du học sinh Việt cạo trọc đầu để tiếp sức cho mẹ bị ung thư

0

SSDH – Đi học xa nhà trong khi mẹ tại Việt Nam đang trải qua ca mổ ung thư “sống còn”, Trần Anh – du học sinh Việt tại Phần Lan – đã quyết định cạo trọc mái đầu của mình đi.

 

Trần Anh (sinh năm 1994) là một du học sinh gốc Việt tại Phần Lan. Những ngày gần đây, trang cá nhân của Trần Anh ngập tràn những lời an ủi và động viên đến từ bạn bè, người thân. Tìm hiểu câu chuyện, mẹ của Trần Anh ở Việt Nam đang trải qua ca mổ ung thư quan trọng quyết định sự sống còn của cuộc sống. Không thể ở bên mẹ trong những ngày này, Trần Anh cũng không thể yên tâm học tập và sinh sống.

 

Trên trang cá nhân của mình, Trần Anh chia sẻ bức hình mẹ ruột đang phải cạo trọc đầu để trị liệu căn bệnh với dòng caption: “Mẹ con mình cùng cố gắng!! Mẹ mạnh mẽ như vậy chẳng có cớ gì để con yếu đuối cả! Tóc rồi cũng sẽ mọc lại thôi!! Ông trời rồi cũng sẽ thấu lòng người!”. Chứng kiến khoảnh khắc này, nhiều người không khỏi xót xa, nhưng có lẽ những người đau đớn nhiều nhất vẫn là Trần Anh và những người trong gia đình.

 

 Cảm động câu chuyện du học sinh Việt cạo trọc đầu để tiếp sức cho mẹ bị ung thư

 

 Cảm động câu chuyện du học sinh Việt cạo trọc đầu để tiếp sức cho mẹ bị ung thư

…Trần Anh quyết định cạo trọc giống mẹ, như một cách để tiếp thêm động lực, sự mạnh mẽ cho mẹ.

 

Đó là lý do mà Trần Anh đã quyết định cạo trọc mái đầu của mình đi giống mẹ, như một cách để tiếp thêm động lực, tinh thần cho mẹ vượt qua giai đoạn nguy kịch này. Trần Anh chia sẻ: “Đây là ca phẫu thuật quyết định đối với mẹ mình, nếu thành công thì mẹ có thể ở lại với bọn mình thêm thời gian nữa, còn nếu không thì chắc mọi người cũng hiểu. Mình ở bên này, quá xa xôi, lòng thương mẹ vô cùng nhưng lại không thể làm gì được, mỗi ngày trôi qua chỉ biết trông chờ và hy vọng. Chứng kiến cảnh mẹ mình cạo trọc mái đầu, nằm trên giường bệnh, với con cái mà nói, có lẽ không còn nỗi đau nào xót xa hơn. Chính vì vậy, mình quyết định cạo trọc, giống như mẹ hiện tại, để tiếp thêm động lực cho mẹ, và trông chờ vào một điều kỳ diệu sẽ xảy ra với gia đình mình.”

 

“Mình không dám để gia đình biết việc mình cạo trọc, vì sợ mọi người sẽ lo lắng. Nhưng giờ thì mình chẳng còn sợ điều đó nữa. Vì mọi việc xảy ra thế này, là điều không ai mong muốn, và cũng không thể trách ai cả, ai cũng cố gắng đến cùng rồi.” – Trần Anh cho biết thêm.

 

Tuy công khai những hình ảnh cạo trọc đầu trên trang cá nhân nhưng Trần Anh chưa bao giờ chia sẻ về lý do cũng như câu chuyện của gia đình mình với mọi người. Ai cũng nghĩ việc cạo trọc chỉ như một trải nghiệm thú vị về vẻ ngoài hay một phút nghịch ngợm của du học sinh này thôi.

 

 Cảm động câu chuyện du học sinh Việt cạo trọc đầu để tiếp sức cho mẹ bị ung thư

 

 Cảm động câu chuyện du học sinh Việt cạo trọc đầu để tiếp sức cho mẹ bị ung thư

Hình ảnh năng động của Trần Anh lúc còn để tóc.

 

Mẹ Trần Anh mắc căn bệnh ung thư não và phát hiện ra từ năm 2009. Trải qua 2 ca phẫu thuật kéo dài thời gian sống, sức khỏe của mẹ Trần Anh vẫn không tốt lên là mấy, khối u trong não vẫn lớn dần và chèn vào các dây thần kinh. Chính vì vậy, gia đình quyết định phẫu thuật lần 3 và đây xem như ca phẫu thuật quyết định. Hiện tại, ca phẫu thuật đã được hoàn thành và mẹ Trần Anh vẫn đang trong giai đoạn hôn mê trong vòng 5 – 7 ngày. Theo chia sẻ của bác sỹ, khối u đã lấy ra được 70 – 75%. Trần Anh vẫn đang chờ đợi và hy vọng đến thời gian mẹ tỉnh lại.

 

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply