Cẩm nang “sống sót” qua ngày đầu tiên ở Đại học dành riêng cho các tân binh

0

Sẵn sàng du học – Mặc dù đó có vẻ là một việc hết sức lớn lao song đừng để điều này lấn át tâm trí bạn. Ngày đầu tiên đến trường cũng chỉ là một ngày như bao ngày khác phải không nào?

Bạn vừa hoàn thành tuần lễ định hướng (Orientation week) và đã đến lúc để thực hiện một trong những bước quan trọng nhất trong cuộc sống đại học sắp tới – đó là trải qua ngày đầu tiên ở trường.

Mặc dù đó có vẻ là một việc hết sức lớn lao song đừng để điều này lấn át tâm trí bạn. Ngày đầu tiên đến trường cũng chỉ là một ngày như bao ngày khác phải không nào? Áp dụng ngay những tips dưới đây của Sẵn Sàng Du Học để tự tin bước vào cuộc sống du học sinh với những khởi đầu tốt đẹp nhé!

ssdh-sinh-vien1

Trước “Ngày trọng đại”

Tạo một thời gian biểu phù hợp

Một thời gian biểu phù hợp là khi nhìn vào đó, bạn có thể nhận biết ngay mình cần làm gì và vào lúc nào.

Tạo một thời gian biểu dành riêng cho việc học

Sắp xếp thời gian dành cho các hoạt động ngoại khóa cũng như việc tự học, bên cạnh thời gian lên lớp sẽ giúp bạn kiểm soát cũng như cân đối khối lượng công việc và thời gian để hoàn thành chúng một cách hợp lý. Thao tác này sẽ trở nên đặc biệt hữu ích vào khoảng thời gian cuối kì, khi bạn phải đối mặt với các kì kiểm tra cũng như hàng loạt bài tiểu luận cần hoàn thành. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn cũng có thể áp dụng chúng một cách linh hoạt nhé!

“Tiếp máu” cho thiết bị điện tử

Hãy chắc chắn rằng máy tính và điện thoại của bạn đã được sạc đầy. Bạn không muốn chiếc máy tính hay smartphone của mình “ngỏm” ngay giữa tiết hai đâu phải không nào.

In các tài liệu hướng dẫn của trường

Một trong những cách tiết kiệm kha khá thời gian của bạn trong quá trình chuẩn bị cho ngày đầu tiên đến trường chính là in ngay các tài liệu hướng dẫn ra giấy, chúng có thể bao gồm bản đồ trường học, thời khóa biểu, giới thiệu về các khoa, phòng ban trong trường…. Nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những tình huống gây bối rối kiểu như vào nhầm lớp hay không thể tìm thấy nhà vệ sinh lúc “cần kíp” ấy.

ssdh-sinh-vien1

Hậu “Ngày đầu tiên đến trường”

Sắp xếp các tài liệu học tập

Ngay khi trở về nhà sau giờ học, hãy dành vài phút để sắp xếp lại bài vở mà mình đã ghi chép hôm nay, cùng các loại giáo trình và tài liệu khác. Khi không gian học tập  đã “đâu vào đấy” thì bạn sẽ bớt được kha khá sức lực vào hôm sau, khi mà hình như kiến thức cũng lưu ý của thầy cô về môn học đã “không cánh mà bay” khỏi tâm trí bạn.

Chúc mừng bản thân!

Bạn đã làm được rồi! Bạn đã sốt sót qua ngày đầu tiên ở trường Đại học.

Ngày đầu tiên có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng, bối rối và ti tỉ những cảm xúc khác nữa, nhưng hãy cứ vậy đi. Hít vài hơi thật sâu và tiếp tục nhắc nhở bản thân rằng, đó chỉ là một ngày bình thường. Thế thì tại sao phải bận tâm làm gì nhỉ? Bạn đã làm tất cả những gì có thể, hãy cứ  thả lỏng và thuận theo tự nhiên nhé! Tiếp tục tiến về phía trước nào!

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply