Cảm phục cô học trò một chân

0

Sẵn sàng du học – Mỗi bước nhảy là người em lại lắc lư, bộ đồng phục cũng lí lắc theo… rất hòa nhịp với nụ cười tươi rói trên môi. Kể cả tận mắt nhìn thấy thì nhiều người cũng sẽ không dễ dàng tin cô học trò nhỏ ấy đi lại, sinh hoạt chỉ với một chân.

Tại lễ trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hóc Môn của Sở GD-ĐT TPHCM, em Nguyễn Lệ Quỳnh Như Ý xuất hiện với phong cách đặc biệt. Em được thầy cô bế lên đứng cùng để nhận học bổng, sau đó thầy cô bế Ý về chỗ ngồi.

Ý đang là học sinh lớp 5, Trường tiểu học Mỹ Huệ, Hóc Môn. Ý sinh ra bẩm sinh chỉ có một chân. Nhìn cảnh cô bế học trò lên nhận học bổng ai cũng nghĩ em không đi lại được. Nhưng ngay sau đó, Ý nhảy lò cò bằng một chân duy nhất tự đi lại không chút khó khăn mà còn rất nhanh nhẹn.

ssdhnguyenlequynhnhuy

Em đi từ trong hội trường lầu hai xuống, nhảy từng bước xuống cầu thang rất nhanh nhẹn. Thậm chí, mọi người phải bước thật nhanh mới đi kịp theo Ý.

Cứ một bước nhảy là người em lại lắc lư, bộ đồng phục cũng lí lắc theo… rất hòa nhịp với nụ cười tươi rói trên môi. Kể cả tận mắt nhìn thấy thì nhiều người cũng sẽ không dễ dàng tin em đi lại bằng một chân bởi sự nhanh nhẹn và yêu đời.

Cô Vân Thảo, Tổng phụ trách Đội đưa Ý đi nhận học bổng chia sẻ, Ý chỉ có một chân nhưng em đi lại và sinh hoạt tất cả như các bạn, Ý còn đi được cả xe đạp. Chỉ một vài tình huống đặc biệt mọi người mới phải hỗ trợ em. Như hôm nay lên sân khấu nhận học bổng thì do đông người, sân khấu lại cao nên Ý sẽ gặp khó khăn hơn nên cô Thảo mới phải hỗ trợ bế Ý.

Cô học trò 1 chân Nguyễn Lệ Quỳnh Như Ý

Cô học trò 1 chân Nguyễn Lệ Quỳnh Như Ý

Và cả về mặt tinh thần, Ý rất lạc quan, hòa đồng, tự tin. Một chân không phải là rào cản cho việc học tập, sinh hoạt và cuộc sống của Ý.

Ý bộc bạch, em sinh ra là đã chỉ có một chân nên từ bé đã quen với thực tế cơ thể mình như vậy. Tập đi, tập nhảy, ngồi đứng… mọi thứ như bản năng, em thích nghi dần lúc nào không hay nên em không thấy mình khác biệt. Ý hồn nhiên cho hay, sau này mình ước mơ thành trở thành ca sĩ nên dù có một chân cũng không ảnh hưởng gì.

Gia cảnh khó khăn, nhà chỉ có hai mẹ con, mẹ Ý đi làm công nhân nuôi con. Cũng chính vì thế, Ý có ý thức học tập rất tốt. Cô Vân Thảo cho hay, gia đình không có điều kiện quan tâm nhiều đến việc học của Ý nhưng em lại có có ý thức tự học rất cao.

Học sinh khó khăn ở huyện Hóc Môn nhận học bổng hỗ trợ từ ngành giáo dục TPHCM

Học sinh khó khăn ở huyện Hóc Môn nhận học bổng hỗ trợ từ ngành giáo dục TPHCM

Em Nguyễn Lệ Quỳnh Như Ý là một trong 350 học sinh ở các huyện như Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh, Củ Chi, quận 8, quận 11 nhận học bổng dành cho học sinh khó khăn do Sở GD-ĐT TPHCM cùng các đơn vị tài trợ trao tặng nhân dịp đầu năm học mới. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng với tổng kinh phí là 700 triệu đồng.

Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, sau khi nắm được hoàn cảnh của các em, Sở quyết định sẽ hỗ trợ để lắp chân giả cho em Như Ý cùng với một học sinh bị khuyết tật chân ở huyện Bình Chánh.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri.com.vn

Share.

Leave A Reply