Cận cảnh trường đại học lâu đời nhất New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Sở hữu vẻ đẹp bước ra từ cổ tích, Đại học Otago (New Zealand) còn tạo ấn tượng mạnh mẽ cho bất cứ du học sinh nào về chất lượng đào tạo top đầu thế giới.

ssdhptagouniversity

Thành lập năm 1869, Otago là trường đại học lâu đời nhất tại New Zealand. Trường có 5 cơ sở ở Dunedin, Christchurch, Wellington, Auckland và Invercargill. Trong đó, cơ sở chính tại Dunedin được xây dựng theo phong cách kiến trúc tân gothic thế kỷ 19, hài hòa với không gian tươi xanh bên dòng sông Leith thơ mộng. Đại học Otago từng được tờ báo danh giá nước Anh Telegraph bình chọn là một trong những trường đại học đẹp nhất thế giới.

ssdhptagouniversity1

Với khuôn viên chiếm tới 1/4 diện tích thành phố Dunedin, Đại học Otago được thừa hưởng toàn bộ nét đẹp của thành phố này. Khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hệ sinh thái tự nhiên đa dạng đã góp phần tô điểm cho Dunedin nói chung và Đại học Otago nói riêng.

ssdhptagouniversity2

Quang cảnh tuyệt vời của Đại học Otago tạo cảm hứng học tập cho sinh viên. Trường có chất lượng nghiên cứu cao thứ 2 trong 8 trường đại học của New Zealand. Chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA của trường được xếp vào danh sách 100 do thời báo The Economics và The Financial Times bầu chọn. Trường có đa dạng các ngành bao gồm nha khoa, khảo cổ học, giải phẫu và sinh lý học, luật, tâm lý…

ssdhptagouniversity3

Ngành nha khoa Đại học Otago được xếp thứ 29 trong bảng xếp hạng QS năm 2017 các đại học tốt nhất thế giới tính theo ngành học. Trường Y Otago trực thuộc ĐH Otago (có 2 chi nhánh tại Christchurch và Wellington) là một trong 2 trường duy nhất trên toàn New Zealand dạy về ngành y khoa. Ngoài ra, tại New Zealand, rất nhiều ngành học chỉ được giảng dạy tại Đại học Otago bao gồm nha khoa, dược, vật lý trị liệu…

ssdhptagouniversity4

Không chỉ mang vẻ đẹp lãng mạn, Đại học Otago còn có hệ thống cơ sở vật chất đa dạng và hiện đại bao gồm: Trung tâm Đổi mới (Centre for Innovation), Trung tâm Công nghệ Thông tin (Information Services Building), tòa nhà Thương mại (Commerce Building)…

ssdhptagouniversity5

Thư viện Đại học Otago có trên 3 triệu đầu sách và được bố trí ở nhiều tòa nhà trong trường, bao gồm: Thư viện Trung tâm (Central Library), thư viện các chuyên ngành luật, khoa học sức khỏe, giáo dục, khoa học…

ssdhptagouniversity6

Sinh viên Đại học Otago có thể chọn hình thức ở ký túc xá của trường hoặc các khu nhà cho thuê nằm ngay gần các tiện nghi trong thành phố. Trong hình là một ngôi nhà xinh xắn nằm trong hệ thống nhà ở do Đại học Otago hỗ trợ sinh viên.

ssdhptagouniversity7

Những khuôn viên dành riêng cho hoạt động thể thao, giải trí, xã hội được Đại học Otago mạnh tay xây dựng. Trường thường xuyên tổ chức các chương trình văn hóa, thể thao, các buổi giao lưu cho sinh viên trong và ngoài trường.

ssdhptagouniversity8

Mỗi năm, Hiệp hội sinh viên Đại Học Otago (OUSA) sẽ tổ chức O-week (tuần định hướng) dành cho tân sinh viên. OUSA cũng tổ chức những sự kiện mỗi tối như hòa nhạc, hài kịch… Trong hình là cuộc thi chạy đến tháp Đồng Hồ (cơ sở chính của ĐH Otago) do nhà trường tổ chức.

ssdhptagouniversity9

Sinh viên năm nhất còn được khuyến khích tham gia các hoạt động truyền thống của trường như mặc đồ giống Toga (một trang phục của người Rome cổ đại) để diễu hành. Trước lễ tốt nghiệp, sinh viên cũng thường đi bộ diễu hành như một hình thức ăn mừng và tuyên bố với thành phố về thành tích của mình.

Thu Phương (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply