Canada: Chương trình thủ tục nhanh Student Direct Stream dành cho sinh viên Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada mới đây đã chính thức giới thiệu chương trình “Student Direct Stream – SDS” với mục đích đẩy nhanh quá trình làm thủ tục cho sinh viên bốn nước: Ấn Độ, Việt Nam, Phi – lip – pin và Trung Quốc.

ssdh-canada

Sinh viên đến từ các quốc gia trên sẽ được hưởng những lợi ích từ quá trình làm thủ tục nhanh chóng nếu thỏa mãn được các yêu cầu sau của chính phủ Canada:

  • Được ghi danh vào chương trình học tại một trong những trường Cao đẳng – Đại học công lập của Canada (Designated Learning Institutions – DLI);
  • Chứng nhận đầu tư đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate – GIC) từ ngân hàng là $10,000 CAD;
  • Hóa đơn thu tiền học từ trường – Trên phiếu phải gồm các thông tin thể hiện là học sinh đã đóng tiền học cho năm học đầu tiên (cả 2 học kỳ);
  • IELTS tối thiểu 6.0 (không có kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc bằng cấp thuộc hệ thống giáo dục Canada cấp;
  • Kết quả khám sức khỏe.

Một trong những ưu điểm của chương trình SDS là học sinh sinh viên có thể lựa chọn học tập tại hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học và cơ sở giáo dục tại Canada (không chỉ giới hạn ở 55 trường như trong chương trình CES như trước kia nữa).

Phát ngôn viên của IRCC cho biết chương trình mới được thiết kế để phù hợp với việc áp dụng tại từng quốc gia khác nhau.

IRCC cũng cam kết tìm cách để cải thiện Chương trình Sinh viên Quốc tế (Interantional Student Program) bằng cách làm cho các dịch vụ của mình nhanh chóng hơn, đơn giản hơn và dễ tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến của một số người làm việc trong lĩnh vực du học cho rằng con số 10.000 đô và yêu cầu về việc chuyển tiền vào một ngân hàng của Canada sẽ khiến các bậc phụ huynh lo lắng và nghi ngờ về độ xác thực của yêu cầu này, đặc biệt là khi con cái họ đang nhận được sự tư vấn của một trung tâm du học nào đó.

Song Chính phủ Canada vẫn hết sức lạc quan về tương lai của chương trình SDS và dự kiến sẽ mở rộng phạm vi của chương trình đến với Châu Phi và Kenya.

IRCC cũng sẽ đẩy mạnh việc thu hút người nhập cư ngoài Quebec với mục tiêu 4,4% tính đến năm 2023.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply