Canada – Miền đất thiên đường

0

Sẵn sàng du học – Canada, đất nước rộng lớn thứ hai thế giới sau Liên bang Nga đã, đang và sẽ tiếp tục là địa điểm hấp dẫn cho các bạn trẻ trên khắp thế giới đến học tập và sinh sống. Ngoài khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những kiến trúc nguy nga đồ sộ, Canada còn được chú ý bởi nền văn hoá đa bản sắc, nền giáo dục tiên tiến và chế độ phúc lợi xã hội cực kì tốt. ​

ssdh-canada

Canada- Miền đất của những chuyến du lịch

 

Các tỉnh bang của Canada thuộc khu vực giáp Đại Tây Dương là nơi có vô số các bờ biển xinh đẹp. Khu vực này bao gồm các tỉnh bang Prince Edward Island, New Brunswick, Newfoundland and Labrador và Nova Scotia. Bên cạnh biển, nơi đây cũng không thiếu các công viên, khu rừng, các ngôi làng nhỏ hay các thành phố thú vị, và còn là thiên đường hải sản. Nếu như có một khóa học vừa kết hợp dạy tiếng Anh kèm theo một tour du lịch để thực hành tiếng và đi qua hết các thắng cảnh của những tỉnh bang này, so với việc chỉ được thấy qua màn hình tivi, điện thoại hay sách báo thì thực sự tuyệt vời.

Nếu có dịp ghé qua Canada, bạn nhất định phải đến với Prince Edward Island, nơi có biển Cavendish màu nước xanh mát, những bãi cát trắng mịn và những vách núi đá đỏ tuyệt đẹp. Cavendish cũng là điểm đến từng truyền cảm hứng cho Lucy Maude Montgomery viết nên serie truyện nổi tiếng: Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh. Tại Prince Edward Island còn không thể không nhắc tới Charlottown, với món hàu cực kỳ tươi ngon.

ssdh-canada3

Tiếp đó, bạn hãy ghé qua New Brunswick, và nhất định phải ngắm thủy triều ở vịnh Fundy. Đây là vịnh có mực nước thủy triều lớn nhất thế giới, lên đến 16 mét. Mỗi ngày có thể thấy hai lần nước lên thật cao và hai lần nước xuống thật thấp. Thủy triều cực điểm của Fundy tạo ra một hệ sinh thái biển rất đặc sắc. Ta có thể chứng kiến hiện tượng thiên nhiên ấn tượng này khi vịnh có dạng hình chiếc phễu do thủy triều rút xuống. Lúc này du khách có thể đi dạo dưới lòng biển khoảng 3 tiếng đồng hồ trước và sau khi nước rút đi. New Brunswick cũng nổi tiếng với những chú tôm hùm khổng lồ thực sự không thể bỏ lỡ.

Vịnh Fundy

Vịnh Fundy

Ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador, những bãi biển xanh thơ mộng, sóng vỗ rì rào ngày đêm và còn có cả những công trình được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu chính là những thắng cảnh nổi bật. Mình được biết biển tại Newfoundland có rất nhiều loài cá voi sinh sống. Vừa ngắm biển, vừa được tận mắt xem cá voi quả là một cơ hội hiếm có.

ssdh-newfoundland-and-labrador-canada

Còn với Nova Scotia, như những gì đã theo dõi qua màn ảnh rộng, đến đây, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều loại hải sản đặc sắc, ngoài tôm hùm còn có những con sò điệp mọng nước, hoặc món trai nhỏ ngấm vị muối. Ở bờ biển phía Đông của Nova Scotia có thể được trải nghiệm trò chơi lướt sóng dọc theo bãi biển dài nhất và thú vị nhất. Tỉnh bang này ngoài ra còn nổi tiếng với những ngọn hải đăng, các làng chài lịch sử và những điểm lái xe ngắm cảnh làm say mê lòng người.

ssdh-nova-scotia-canada

Canada – miền đất hứa cho việc học tập

Lựa chọn Canada là đất nước để vừa đi du lịch vừa trau dồi tiếng Anh và phát triển các kỹ năng khác là một lựa chọn thích hợp. Song song với đó, khi bạn được tham gia tour du lịch kèm theo khóa tiếng Anh, bạn vừa được thực hành trong môi trường có người bản xứ, lại vừa được giới thiệu các địa danh bởi chính các hướng dẫn viên du lịch địa phương.

ssdh-canada4

 

Dự định vừa học tiếng Anh vừa đi du lịch ở Canada là như vậy đấy. Ngoài việc sang Canada với mục đích du lịch ra, còn rất nhiều người cũng có những mục đích khác khi lựa chọn đến với đất nước này học tiếng Anh. Bạn có thể sang Canada để du học tại các trường cao đẳng, đại học, hay các trường trung học phổ thông hoặc học nghề. Với mục đích này, học trước một khóa tiếng Anh sẽ như một bước đệm, giúp các bạn hòa nhập với môi trường nhanh hơn, đồng thời là cơ hội để các bạn làm quen với cuộc sống, con người nơi đây.

Với những người có ý định đi làm, dù ở bất kỳ vai trò nào, là người lao động, hay nhà đầu tư, đối tác thương mại, nhà cung cấp, tiếng Anh chính là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa thành công. Vừa học tiếng Anh để nâng cao khả năng bản thân, tự tin giao tiếp với đối tác, vừa là cơ hội tìm hiểu, thăm dò thị trường tại Canada thông qua các hoạt động tham quan, khám phá, giới thiệu ngành nghề, cơ sở sản xuất. Từ đó sẽ có thể đưa ra được quyết định đúng đắn về ngành nghề nên làm hay lĩnh vực nên chọn để đầu tư, cung ứng.

ssdh-sinh-vien1

Ngay cả với người dự định sang Canada sinh sống cùng vợ/ chồng hay bố mẹ, con cái, học tiếng Anh cũng là một yếu tố quan trọng. Việc học sẽ giúp họ phần nào hiểu được các quy định cần thiết để sinh sống hợp pháp ở Canada, đồng thời cũng là thời gian để họ trải nghiệm và xác định xem mình có thực sự phù hợp với cuộc sống nơi đây hay không?

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24.com

Share.

Leave A Reply