Canada mời 2,750 ứng viên nộp đơn vào chương trình rút thăm Express Entry 6/12

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Canada đã mời 2,750 ứng viên có tên trong kho hồ sơ Express Entry Liên bang xin thị thực thường trú tại Canada tham gia cuộc rút thăm diễn ra vào ngày 6 tháng 12. Điểm số Hệ thống Xếp hạng Toàn diện cho lần này là 452.

ssdhduhoccanada

Chương trình rút thăm một lần nữa đã áp dụng thủ tục tạm ngưng tie-break mà Bộ nhập cư, người tị nạn và công dân Canada (IRCC) giới thiệu vào tháng Sáu. Trong khi trước đó những ứng cử viên với điểm 452 nhận được Giấy mời nộp đơn (ITA), thì bây giờ tie-break yêu cầu chỉ có những ứng viên có điểm số CRS là 452 gia nhập vào kho hồ sơ Express Entry trước ngày và giờ xác định mới nhận được ITA. Trong trường hợp này, thời gian và ngày đó là ngày 16 tháng 11 năm 2017 lúc 04:20:20 theo giờ UTC.

Số điểm của lần này là 452, tăng 13 điểm so với lần rút thăm trước, diễn ra vào ngày 15 tháng 11. Điều này có thể do thời gian trôi qua giữa hai lần rút thăm, cho phép nhiều ứng viên hơn tham gia vào nhóm Express Entry, và quy mô của chương trình cũng lớn hơn.

Điểm số CRS 452 là một ngoại lệ trong số các điểm CRS của năm 2017, với điểm số chủ yếu là 430s. Trong một vài lần hiếm hoi, điểm số dao động từ thấp nhất là 400s và cao nhất là 450s.

Do Chính phủ Canada tăng cường các mục tiêu ITA trong ba lớp nhập cư kinh tế Express Entry cho năm 2018, người ta hy vọng điểm CRS sẽ tiếp tục giảm. IRCC sẽ phải thực hiện các cuộc rút thăm lớn hơn hoặc thường xuyên hơn từ bể hồ sơ Express Entry trong năm tới.

minimumcrs_dec6EE-1024x544

Biểu đồ cho thấy điểm số CRS tối thiểu trong các cuộc rút thăm gần đây

Cuộc rút thăm lần thứ 29 diễn ra vào năm 2017 và đưa tổng số ITA được IRCC ban hành trong năm 2017 lên tới 83,273, chiếm hơn 56% trong số 148,118 lời mời ban hành kể từ tháng 1 năm 2015, khi hệ thống Express Entry có hiệu lực.

Cuộc rút thăm của thứ tư sau tháng 11 bận rộn với bốn lần rút thăm trong ba tuần đầu tiên.

Những lần rút thăm hàng tuần sau thông báo ngày ngày 1 tháng 11 của IRCC về kế hoạch nhập cư kéo dài nhiều năm, dự kiến sẽ chứng kiến số lượng ứng viên được cấp thường trú thông qua các chương trình kinh tế của chương trình Express Entry của liên bang tăng gần 20% trong giai đoạn 2018 đến 2020.

Kể từ khi thông báo, năm chương trình rút thăm đã chứng kiến tổng cộng 8.295 ITAs được ban hành.

ITAsIssued2017_Dec6

Với các ngưỡng cắt giảm CRS luôn thay đổi như vậy, bạn nên xem xét các ứng viên từ các nguồn gốc khác nhau có thể nhận được ITA của họ trong vòng gần nhất này như thế nào. Các kịch bản sau đây là giả thuyết.

Ahmed 30 tuổi và có bằng cử nhân và trình độ tiếng Anh advanced. Ông cũng có ba năm kinh nghiệm quản lý nhà hàng. Vợ của Ahmed, Daphne, cũng có trình độ tiếng Anh advanced và bằng cử nhân. Trong khi Ahmed và Daphne không làm việc hoặc nghiên cứu ở Canada, Ahmed có một người anh em là một thường trú nhân tại Canada. Số điểm của Ahmed là 453 sẽ đủ để nhận được ITA.

Kayla 32 tuổi và có hai bằng cử nhân. Cô đã làm việc với tư cách là một nhà thiết kế web trong ba năm. Gần đây cô đã thi IELTS nhận được 8.0 trong mỗi kỹ năng. Trong khi Kayla chưa bao giờ làm việc hoặc học tập tại Canada, điểm số CRS 455 của cô ấy sẽ đủ cao để có được một ITA trong lần rút tiền gần đây nhất của Express Entry.

Raj 32 tuổi, có bằng Thạc sỹ và trình độ tiếng Anh advanced. Anh làm kỹ sư phần mềm trong ba năm. Mặc dù chưa bao giờ làm việc hoặc học tập tại Canada, nhưng điểm CRS của anh là 453 đã đủ để có được một ITA trong cuộc rút thăm gần đây nhất.

Luật sư David Cohen nói: “Khoảng thời gian giữa các lần rút thăm và số lượng ITA đã ban hành dường như là những yếu tố chính góp phần vào điểm số cắt giảm cao cho lần rút thăm này, một điều không bình thường trong năm 2017”.

“Với mục tiêu Express Entry cao hơn đặt ra cho năm 2018, có lý do để tin rằng điểm CRS sẽ giảm cho dù IRCC thực hiện nhiều rút thăm hơn hay tổ chức các chương trình rút thăm lớn hơn, hoặc cả hai. Ưu tiên hàng đầu cho bất cứ ai muốn Canada trở thành ngôi nhà mới của họ là hãy xác định xem bạn có đủ điều kiện cho Express Entry hay không và đưa hồ sơ của bạn vào bể hồ sơ. “

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply