Canada – thỏi nam châm thu hút du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Công bố mới nhất của tờ US News & World Report, Canada là nước có chất lượng đào tạo giáo dục tốt nhất thế giới trên cả Anh, Mỹ hay Phần Lan. Canada đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường giáo dục quốc tế.

ssdh-canada-sinh-vien

1. Đời sống cao nhưng chi phí học tập cạnh tranh

Mặc dù là một nước có nền kinh tế phát triển và mức sống cao nhưng chi phí học tập tại Canada khá cạnh tranh so với mặt bằng chung của các nước như Anh, Mỹ, Úc.

Nhìn chung, khi du học ở Canada, học phí và chi phí sinh hoạt rẻ hơn ở Anh và Mỹ. Chi tiêu thuê nhà ăn uống vui chơi giải trí với nhu cầu cơ bản theo kiểu sinh viên sẽ dao động khoảng từ 8000-12000CAN$*/12 tháng tuỳ nơi các bạn sống và học tập. Học phí một kỳ cho sinh viên quốc tế tuỳ thuộc vào các trường, vào các tỉnh và tuỳ thuộc ngành, dao động từ 2,500CAN$/ kỳ đến 5.500CAN$/ kỳ.

Không chỉ có ưu thế về giáo dục đại học, bằng trung học Canada được công nhận trên toàn thế giới, và ngoài ra bạn còn có ưu thế hơn khi học tiếp chương trình đại học tại Canada cũng như các nước nói tiếng Anh khác như Mỹ, Úc, Anh, New Zealand…

Chi phí so sánh năm 2017

 

Untitled

2. Cơ hội tham gia nghiên cứu, sáng tạo

Canada là một trong những quốc gia được UNESCO công nhận là nơi đáng sống nhất trên thế giới. Theo học tại Canada, du học sinh sẽ có cơ hội phát triển trong một môi trường hòa bình và ổn định và có nhiều cơ hội được phát triển khả năng của bạn thân cũng như lĩnh cực học tập nghiên cứu của mình.

Điều khác biệt trong đào tạo giáo dục tại các trường của Canada so với các ngôi trương khác đó chính là việc đề cao việc nghiên cứu của sinh viên. Họ coi nghiên cứu là một phần quan trọng để giúp cho sinh viên tiếp cận nguồn kiến thức sâu và nhanh nhất khi chính sinh viên phải tự mình tìm hiểu thay vì những tiết học khô khan của giảng viên lên lớp. Sinh viên có cơ hội được nghiên cứu những lĩnh lực, những vấn đề mà bản thân hứng thú. Các công trình nghiên cứu tại đây đa dạng lĩnh vực từ công nghiệp, nông nghiệp cho tới đời sống khoa học và con người.

Đến với Canada, bạn không chỉ được học mà còn được sống với niềm đam mê của chính mình. Đây cũng chính là lý do vì sao Canada trở thành thỏi nam châm thu hút số lượng lớn du học sinh trên toàn thế giới đến đây học tập và sinh sống.

ssdh-sinh-vien

3. Chính sách du học thuận lợi

Hàng năm, các trường đại học và cao đẳng tại Canada đều có chương trình học bổng cho sinh viên giỏi nhằm khuyến khích sinh viên quốc tế đến trải nghiệm và học tập trong một môi trường giáo dục tại nơi này.

Du học Canada visa thuận lợi, chi phí thấp, cơ hội làm việc và định cư sau khi tốt nghiệp chỉ con cơ hội cho du học sinh năm 2018. Du học Canada đang trở nên HOT hơn bao giờ hết và cơn sốt du học Canada theo chương trình xét visa nhanh vẫn chưa hạ nhiệt. Chính phủ Canada đưa ra những chính sách du học không cần chứng minh tài chính vô cùng hấp dẫn khác là CES và SDS tại Việt Nam, giúp việc đi du học ở Canada trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Chương trình CES là chương trình tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam đăng kí xin visa học tập tại Canada mà không cần phải chứng minh tài chính như visa thường và xét duyệt visa nhanh có kết quả hơn. Để tham gia chương trình này bạn cần trên 18 tuổi và có IELTS tối thiểu 5.0 không có kỹ năng nào dưới 4.5. Học sinh chỉ cần đóng tiền học 1 năm của trường và kí quỹ GIC của ngân hàng Scotiabank bên Canada với mức giá 10,000 CAD để hoàn tất thủ tục tài chính.

ssdh-sinh-vien3

4. Cơ hội làm thêm

Chính sách việc làm cho du học sinh tại Canada rất cởi mở. Làm việc bán thời gian có thể giúp du học sinh có thể trang trải phần nào phí sinh hoạt.

Nếu Singapore nổi tiếng du học chi phí rẻ nhưng sinh viên không được phép làm thêm vì vậy một khi chi phí đã bỏ ra thì khó có thể lấy lại được. Nhưng tại Canada, sinh viên được phép đi làm thêm trong khuôn viên trường học mà không cần xin giấy phép làm việc hoặc làm ở ngoài nhưng phải xin giấy phép làm việc và được phép đi làm với thời gian khoảng 20h/ tuần. Bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc lao động phổ thông khoảng 800 – 1000 CAD/ tháng. Vào các dịp nghỉ lễ như nghỉ hè (2-3 tháng), đông (khoảng 1 tháng) có thể làm đến 40h/ tuần.

Sinh viên có kết quả học tập khá trở lên và sinh viên cao học có thể xin được những công việc trợ giảng ngay tại trường với mức thu nhập đủ để chi trả tiền học phí và ăn ở của mình. Một số sinh viên lại muốn làm thêm bên ngoài như quản lý Website, nhân viên bán hàng tại các nhà hàng, quán cà phê, shop quần áo, cửa hàng sách, cửa hàng hoa… Nếu bạn biết về kỹ thuật có thể làm các việc liên quan đến thiết kế chương trình phần mềm, website, công việc quản lý hoặc sửa máy tính….

Sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục đại học có thể làm việc ở Canada trong thời gian từ một đến ba năm sau khi đã hoàn thành các khóa học của mình bằng cách hoàn tất Chương trình Giấy phép Làm việc sau khi tốt nghiệp (PWPP). Chương trình này sẽ rất có lợi cho du học sinh muốn nộp hồ sơ để trở thành công dân thường trú tại Canada.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply