Cảnh báo về lừa đảo khi tìm nhà ở Đức

0

SSDH – Chuẩn bị đến mùa thi đầu vào của STK nên rất nhiều các bạn trẻ đang hăm hở tìm nhà. Lợi dụng không khí này, có một đội chuyên nghiệp chỉ đi lừa, sử dụng cùng 1 tên, 1 địa chỉ email và ảnh của các ngôi nhà giống nhau và trải khắp trên các TP của Đức. 

Cùng một thông tin trên bức ảnh ở dưới đã có các bạn du học sinh xác nhận xảy ra tại Hamburg, Freiburg, Berlin, Corburg.

tim-nha-tai-duc

Cảnh báo lừa đảo dịch vụ cho thuê nhà tại Đức – Ảnh minh họa

Thủ đoạn là đưa các quảng cáo hấp dẫn, nhà ở vị trí đẹp, không quá đắt, quảng cáo trên các trang nhiều người truy cập, kể cả quảng cáo trên báo chính thống của địa phương nên rất nhiều người mắc lừa bao gồm cả Tây và Ta. Có bạn du học sinh VN đã chuyển tiền đặt cọc cho bọn lừa đảo 1000€ và tiền đi không trở lại. Đầu kỳ đông WS 2015-2016 một bạn từ Argentina sang tham dự chương trình quốc tế, cũng hăm hở khoe với các bạn rằng: sang Đức có nhà ở luôn không cần vất vả tìm nhà như các bạn khác. Kết quả là lúc mới sang bạn đó ngoài việc trả tiền khách sạn ở trong tuần đầu nhập học, cộng thêm 800€ tiền đặt cọc nhà và vẫn không có chỗ ở.

Lưu ý các bạn sinh viên mới sang: Đặc biệt không khai các thông tin cá nhân tùy tiện (có các bạn hay chụp ảnh khoe Hộ chiếu, visa, bằng lái vv). Ở Đức không có kiểu thuê nhà và chuyển tiền như thế, trừ ký túc xá của trường. Các dạng nhà khác đều phải đến để chủ nhà xem mặt, phỏng vấn, đặt cọc tiền, ký cốp giấy tờ và giao chìa khóa.

Cách 1: Liên hệ Hội sinh viên các thành phố tại Đức để có nhỡ sa cơ lỡ vận có nền nhà mà ngủ (Bên này không cho ở nhờ như VN, mỗi bạn chỉ có giường các nhân, tùy kí túc xá may mắn cho mượn đệm hoặc túi ngủ)

Cách 2: Nếu chủ động hơn có thể tìm nhà tạm thời từ phòng khách của trường. Trường nào cũng có giới hạn phòng khách nhất định, giá đắt hơn một chút nhưng sẽ có phòng và an toàn. Liên hệ Studentenwerk và hỏi Gastzimmer. Cố gắng dùng các chiêu có thể với International Office của trường và Studentenwerk để được hố trợ.

Cách 3: Trang web bất động sản lớn nhất mà không có tòa nhà nào https://www.airbnb.de/ đọc kỹ các nhận xét là lựa chọn không tồi

Cách 4: Các thành phố lớn có cơ hội thuê hostel giá tốt http://www.hostelworld.com/

Cách 5: Sau các cách kể trên http://www.booking.com/ cũng là lựa chọn tốt. Trường hợp đặt phòng quá rẻ, nên chủ động liên hệ với khách sạn qua email hoặc gọi điện để xác nhận có phòng

Mẫu thư khi các bạn liên hệ sẽ được phản hồi như sau, sau đó có thể yêu cầu chuyển tiền qua các ứng dụng chuyển tiền hiện nay.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hotrosv.de

Share.

Leave A Reply