Cảnh báo xu hướng hối lộ trong ngành giáo dục Australia

0

Sẵn sàng du học – Nhiều giáo viên trường công ở Australia đang được nhận những món quà đắt tiền như: Đồ trang sức, nước hoa Yves Saint Laurent. Các chuyên gia cảnh báo hối lộ trong ngành giáo dục đang trở thành một xu hướng ở nước này.

sinh-vien-du-hoc-uc

Báo Daily Telegraph (Australia) đã tiến hành thu thập các tài liệu thông qua Kênh Truy cập thông tin Chính phủ công khai (GIPA). Theo đó thống kê được, các giáo viên đã nhận nhiều món quà là đồ trang sức có trị giá 700 USD, thẻ trị liệu tại các spa trị giá 250 USD và những chai nước hoa Yves Saint Laurent Perfume Baby Doll có giá 100 USD.

Phụ huynh học sinh cũng đã tặng giáo viên các phiếu quà tặng Westfield và thẻ quà tặng Visa, hay trong nhiều trường hợp là một "phong thư" với 300 USD tiền mặt.

Điều này đang diễn ra phổ biến, bất chấp một quy định của Bộ Giáo dục cấm nhận các món quà đắt tiền, theo đó Bộ trưởng Giáo dục Australia hướng dẫn rõ ràng: “Không bao giờ được phép yêu cầu các quà tặng là tiền hoặc các khoản lợi ích và không được nhận bất kỳ đề nghị nào về tiền, các món quà có giá trị lớn".

Cụ thể, "không được nhận quà tặng trong các trường hợp sau:.. cha mẹ tặng quà giáo viên một món quà đắt tiền, như đồ trang sức kim hoàn…".

Tuy nhiên, các tài liệu mà Daily Telegraph thu thập được cho thấy, một phụ huynh đã tặng giáo viên phiếu quà tặng 100 USD nhân dịp sinh nhật, một giáo viên khác nhận một chiếc vòng tay Swarovski trị giá 100 USD như một món quà mừng cưới. Một phụ huynh khác tặng giáo viên trang sức Pandora trị giá 700 USD.

Trong một trường hợp khác, một phụ huynh đã cố gắng tặng cho giáo viên của con mình 10.000 USD nhưng đã bị từ chối. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thanh Tra

Share.

Leave A Reply