Cao đẳng nghệ thuật Swansea – studio bên bờ biển

0

Sẵn sàng du học – Nhắc đến Swansea người ta thường nghĩ đến nhà thơ xứ Wales vĩ đại Dylan Thomas, nhưng không chỉ có thế ảnh hưởng về nghệ thuật của thành phố nhỏ Xứ Wales hiện nay ngày càng lớn và rộng hơn.

Là một trong số ít thành phố được tặng danh hiệu cao quý Thành phố văn hóa năm 2021, Swansea đang nhanh chóng trở thành thiên đường bên bờ biển cho những ai muốn hiện thực hóa tiềm năng sáng tạo của mình và tiêu điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng sáng tạo ở đây là Trường Cao đẳng Nghệ thuật Swansea.

international-college-wales-swansea

Cộng đồng sáng tạo tại thành phố Swansea

Sẽ thật thiếu sót nếu không bắt đầu với phòng trưng bày nghệ thuật thị giác nổi bật nhất trong cả nước, Glynn Vivian Gallery. Kể từ khi mở cửa vào năm 1911, phòng trưng bày đã tổ chức các triển lãm quốc gia và quốc tế lớn và phát triển thành trung tâm nghệ thuật thị giác xuất sắc ở xứ Wales.

Một ví dụ khác là Phòng trưng bày Elysium là một doanh nghiệp xã hội do các nghệ sỹ lãnh đạo, không vì lợi nhuận. Phòng trưng bày thực sự lan rộng khắp Trung tâm Thành phố Swansea, trải dài khoảng 83 phòng trưng bày nghệ sĩ trên khắp các địa điểm khác nhau.

Các ngành học tiêu biểu tại Swansea Art College

Nghệ thuật

Các sinh viên mỹ thuật tại Swansea có thể kết nối dễ dàng với tất cả các phòng trưng bày trong thành phố và trường Cao đẳng Nghệ thuật Swansea đã cung cấp một nền giáo dục hàng đầu cho các nghệ sĩ từ năm 1853.

Clara Lieu, giáo sư tại Trường Thiết kế Rhode Island và viết một blog với lời khuyên cho các sinh viên nghệ thuật trên Huffington Post, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giao tiếp với nhân viên giảng dạy đối với các sinh viên nghệ thuật: “Luôn nói chuyện với các giáo sư của bạn khi bạn có bất cứ mối quan tâm về bất cứ điều gì.”

Trường Cao đẳng Nghệ thuật Swansea cung cấp sự hỗ trợ mà đề xuất của Lieu là cần thiết để giao tiếp hiệu quả giữa sinh viên và người cố vấn của họ, điều rất quan trọng đối với các nghệ sỹ tốt. Alexander Duncan, một nhà điêu khắc học tại Swansea trước khi chuyển sang học đại học tại Royal College of Art và đã từng biểu diễn tại London, Tây Ban Nha, Ý và Mauritius, nói rằng giảng viên đặc biệt chú ý đến điểm mạnh của sinh viên: “Đội ngũ giáo viên thực sự chăm sóc cho sinh viên của họ và quản lý để tìm điểm mạnh của mỗi cá nhân để giúp họ cải thiện các kỹ năng. “
Tất cả các sinh viên mỹ thuật Swansea đều có studio riêng và dễ dàng tiếp cận các xưởng kim loại, gỗ, nhựa và gốm sứ cũng như cắt laser, máy cắt nước. Do đó, sinh viên có thể nắm vững được nhiều chất liệu khác nhau trong khi hoàn thành nghiên cứu.

ssdh-international-college-wales-swansea

Quảng cáo, Thiết kế đồ họa, Minh họa và Truyền thông Hình ảnh

Hơn 100.000 người đang làm việc trong ngành quảng cáo và tiếp thị ở Anh, cùng với một số chuyên gia sáng tạo và thiết kế đồ hoạ và minh hoạ ở nước này. Ngành công nghiệp Anh là lớn nhất ở Châu Âu và lớn thứ tư trên thế giới. Các giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Swansea nói rằng họ chuẩn bị cho sinh viên của mình trở thành: “những chuyên gia có tầm nhìn xa và tư duy tiến bộ”, những người có thể cạnh tranh trong thị trường thương mại khổng lồ này.

Sinh viên được giới thiệu để liên lạc với các doanh nghiệp thực sự, để tìm kiếm các vấn đề thực sự và đối phó với những vụ kiện tụng “thực tế” liên quan đến thiết kế thương hiệu và hướng nghệ thuật sáng tạo. Họ cũng được học cách xây dựng khái niệm và ý tưởng, lập kế hoạch chiến lược tiếp thị và tạo ra các chiến dịch mới.

Laura Marquiss, sau khi tốt nghiệp khóa học, đã làm việc cho một đại lý trước khi chuyển sang làm việc cho các sự kiện và truyền thông trực tiếp nói rằng văn hóa của khóa học giúp sinh viên tốt nghiệp được chuẩn bị tốt để làm việc trong ngành công nghiệp: “Nếu bạn làm việc chăm chỉ bạn sẽ thực sự gặt hái những lợi ích. Tôi nhận thấy điều đó khi tôi đang tìm kiếm công việc đầu tiên, có rất nhiều sự cạnh tranh nhưng sử dụng các kỹ năng đã có được giúp những bước đầu của tôi dễ dàng hơn. “

Phill Rees, cựu sinh viên hiện đang là Giám đốc Thiết kế của FITCH nổi tiếng thế giới ở New York, cho biết môi trường giảng dạy mà ông đã trải nghiệm khi là một sinh viên ở Swansea là một công cụ trong sự nghiệp của ông: “Tôi sẽ không bao giờ có được sự cố vấn và khả năng sáng tạo phát triển nếu ở các trường đại học khác”.

ssdh-international-college-wales-swansea1

Thiết kế sản phẩm, ô tô và vận tải

Các cơ hội nghề nghiệp mở ra cho sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế ô tô dường như là vô tận. Mỗi nhà sản xuất ôtô và các phương tiện vận tải khác cạnh tranh trên thị trường toàn cầu và như vậy nhu cầu về nhân lực trong ngành sáng tạo đang tăng lên, với sự bền vững trở thành sự tập trung của bất kỳ nhà thiết kế ô tô nào.

Sinh viên tốt nghiệp Thiết kế Ô tô tại Swansea đã tiếp tục làm việc với một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô, bao gồm Aston Martin, Triumph, Honda và Renault. Các sinh viên tại Swansea cũng gần đây đã hoàn thành một bài tập trực tiếp với các nhà thiết kế và tạo hình đất sét từ Jaguar.

Đó chính là môi trường mà cựu sinh viên tốt nghiệp Peter Wilkins đã giúp anh đi trên con đường thành công như một nhà thiết kế tại McLaren: “Cơ sở vật chất hiện đại thực sự cho phép tôi khám phá và phát triển các kỹ năng của mình cho ngành công nghiệp tiêu chuẩn cao nhất này .”

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các khóa học về Thiết kế sản phẩm, Ô tô và phương tiện vận tải tại đây.

Học phí Swansea

– Khoá tiếng Anh : 2,200 bảng Anh/10 tuần

– Khoá dự bị đại học : 9,000 – 11,000 bảng / khóa học

– Năm thứ nhất : 3,700 – 4,400 bảng / 1 kỳ

– Năm thứ 2 và 3 : 4,400 – 6,300 bảng / 1 kỳ

– Dự bị thạc sĩ : 3,500 bảng / 1 kỳ

– Các khoá học thạc sĩ : 11,300 – 12.600 bảng/ khoá học

– Khoá thạc sĩ quản trị kinh doanh : 14,000 bảng / khoá học

Sinh viên nộp học phí cả khoá sẽ được giảm 2,5% tổng tiền học phí.

ssdh-international-college-wales-swansea2

Chỗ ở cho sinh viên

Với khuôn viên rộng lớn, Swansea cung cấp cho sinh viên quốc tế một môi trường sinh hoạt thoải mái tiện nghi với rất nhiều khu ktx: Caswell, Langland, Oxwich và Hendrefoelan.

– Chi phí sinh hoạt dự tính: £6,200/năm

– Homestay: £110/tuần;

– Thuê nhà với các sinh viên khác: £55 – £80/tuần (có thể có thêm phí khác);

– Căn hộ riêng: £450 – £900/tháng.

Đánh giá của sinh viên về trường Swansea

• Theo khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên quốc gia, 84% sinh viên Đại học Swansea ghi nhận sự hài lòng với những trải nghiệm tại trường. Nhìn chung, mức độ hài lòng của sinh viên Đại học Swansea là cao hơn mức trung bình của toàn quốc.

• Đại học Swansea liên tục giữ vị trí top 10 trường đại học tại Anh mà sinh viên có những trải nghiệm tốt nhất.

• Đại học Swansea giành giải thưởng Times Higher Education Award lần thứ 1 cho trải nghiệm tốt nhất của sinh viên.

• Đại học Swansea giành giải thưởng Best Mosque Provision Award của Liên đoàn sinh viên Hồi giáo.

Người dịch Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply