Câu chuyện du học của các hoa hậu

0
Dù có lúc đã đạt tới đỉnh cao về vinh quang và danh vọng, một số hoa hậu vẫn chọn con đường du học để có thành công vững chắc hơn sau này. Cho tới nay, có 3 hoa hậu đi du học: Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền học truyền hình ở Anh, hoa hậu Mai Phương học trường Luton (Anh) và gần đây nhất là hoa hậu Ngọc Khánh cũng quyết định du học về ngành thời trang ở Mỹ sau biến cố gia đình.

Ngọc Khánh “làm đại gia cho chính mình”


Hoa hậu Ngọc Khánh đã đi học được một năm ở Mỹ về ngành Fashion Merchandising (ngành học dạy sinh viên có thể sản xuất, mua và bán các sản phẩm thời trang, từ quần áo tới đồ trang sức và mỹ phẩm, đồ đạc nội thất, thậm chí dệt may…)

Lần đi học này là dịp để Ngọc Khánh bỏ lại sau lưng nhiều sóng gió cuộc đời, tiếp thu những kiến thức mới và làm mới bản thân.

 

Bóng hồng với nhiều nỗi truân chuyên này quan niệm, khi cuộc đời đóng đi một cánh cửa thì phải tự mở đường đi cho mình và chuyện học là một cánh cửa mới. Bởi vậy, dù “ngành này tốn tiền kinh khủng”, Ngọc Khánh xác định “mình là đại gia, tự đầu tư cho mình”.

 

ccdh-2-8-20111

Hoa hậu Ngọc Khánh

 

Chia sẻ với tạp chí Elle, Ngọc Khánh nói ngành học của cô khá thú vị nó mở ra những góc nhìn mới và hiểu đúng hơn về ngành công nghiệp sáng tạo. Kinh doanh phải tính tới khuynh hướng thời trang, thiết kế, đặc điểm địa lý thị trường tiêu thụ, thậm chí cả sự yêu chuộng và nhận biết thương hiệu ở mỗi thị trường.

 

Đi học, cựu hoa hậu từng có bằng đại học ngành luật, có thời gian làm tiếp viên hàng không và tham gia làm MC nhiều hoạt động giải trí nói mình có sở thích đi bảo tàng. Với cô, mỗi một cuộc triển lãm, một bộ sưu tập là một bữa tiệc văn hóa nghệ thuật phong phú và đa dạng.

Phóng viên Elle ghi lại phút sôi nổi của Ngọc Khánh khi trò chuyện về “cánh cửa mới” của đời cô: “Đi học ở tuổi này khổ lắm luôn! Tiếp thu đã chậm rồi còn lo bao nhiêu chuyện ở nhà! Nhưng mà phải nhớ là không để mình xuống tinh thần và học dở. Học kỳ rồi, tôi được toàn điểm A nhé! Sơ sẩy tí là bị tóm đưa lên mạng ngay. Thế là coi như tiêu! Sợ lắm! Cố mà học thôi”.

Nguyễn Thị Huyền: Du học để tri ân danh hiệu


Cũng là du học tự túc, con đường sang Anh của các hoa hậu người Hải Phòng như Nguyễn Thị Huyền, Phạm Thị Mai Phương được biết tới rộng rãi hơn khi các công ty du học chọn họ làm ứng viên.

Học ở Anh 5 năm, Huyền trở về nước không ồn ào và mang theo đứa con gái.

Đỗ vào khoa báo viết của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hoa hậu từng chia sẻ: “Tôi rất thích ngành báo viết và lúc đi du học, tôi cũng học về ngành này. Nhưng khi học được một thời gian, tôi tự thấy mình không có đủ khả năng.

 

Viết báo bằng tiếng Việt đã là một công việc khó nhọc rồi, huống hồ là tiếng Anh. Cách viết, cách diễn đạt của tiếng Anh khác hẳn tiếng Việt nên tôi gặp khá nhiều khó khăn. Và tôi đã quyết định chuyển ngành học từ báo viết sang truyền hình. Tôi có nhiều cơ hội thực hành với ngành truyền hình nhiều hơn và qua đó tôi tự tin lên rất nhiều.”

Chia sẻ với báo chí, cô cho biết, trong suốt thời gian mang thai mình  không nghỉ một buổi học nào. Khi có bầu được 3 tháng thì đến kỳ nghỉ hè của trường. Gần 4 tháng nghỉ hè cũng là lúc hết nghén, bụng bắt đầu lộ rõ. Tuy nhiên vì được nghỉ học nên sức khỏe cũng như công việc của cô không bị ảnh hưởng nhiều. Khi bắt đầu trở lại trường học khoảng 3 tuần thì Huyền sinh em bé.

 

ccdh-2-8-20112

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

 

Sinh con được 2 tuần là Huyền đã đi học liền. Thầy giáo khuyên cô nên nghỉ một năm để chăm sóc con và hồi phục sức khỏe theo quy định của trường nhưng Huyền quyết định không nghỉ. Sinh viên ở bên Anh không bị hạn chế chuyện lấy chồng, sinh con. Có nhiều người 30-40 tuổi đã yên bề gia thất vẫn đi học đại học. Trường Huyền còn có cả lớp trông trẻ. Những sinh viên của trường đều được ưu đãi nếu có nhu cầu thuê phòng và gửi con trong trường mầm non.

Trả lời trên An ninh thủ đô, hoa hậu nói quyết định đi du học sau đó cũng là cách để tri ân danh hiệu hoa hậu mà cô đạt được.

 

Mai Phương: Đã từng muốn học lên thạc sĩ


Báo Thanh Niên đã từng phỏng vấn hoa hậu Việt Nam 2002  khi cô về nước sau 3 năm học ở đại học Luton (Anh). Cô tâm sự: Lịch học tập của tôi cũng khá vất vả nhưng không đến nỗi làm tôi phải gầy đi như mọi người vẫn nghĩ. Một tuần tôi học 4 buổi. Thời gian còn lại chủ yếu làm bài luận và viết bài luận có liên quan đến chuyên ngành của mình. Nhìn bên ngoài ai cũng bảo tôi trông hốc hác và ốm đi nhưng số đo và cân nặng cũng không thay đổi nhiều so với ngày đăng quang.
Người đẹp cho biết mình chủ yếu dành nhiều thời gian cho việc lên thư viện đọc sách. Riêng cô thích đi shopping để đầu óc thanh thản, nhưng chỉ để nhìn ngắm và thư giãn vì giá cả ở Anh rất đắt đỏ.

Hoa hậu chia sẻ: Tôi cảm thấy mình là người khá may mắn vì trong các môn học ở trường tôi đã luôn được điểm tối đa ở bài luận. Ví dụ, bài luận ngoại giao với khách hàng mà tôi thực hiện đã đạt điểm tối đa là 15.
Khi sang xứ người, không ai biết tới Phương, bởi khi đi học, cô cứ đội một chiếc mũ xụp xuống tận trán rồi đi vào lớp. “Sau này khi báo chí viết về tôi thì mọi người mới biết à thì ra tôi là… hoa hậu. Thật ra tôi cũng như bao nhiêu sinh viên khác mà thôi”.

 

ccdh-2-8-20113

Hoa hậu Mai Phương

 

Từng tuyên bố một kế hoạch mà “nói trước sợ bước không qua” nhưng cuối cùng thì cũng “không qua” như tiên đoán của cô, đó là dự định sang Úc học tiếp tục lên thạc sĩ.

 

Sau chuyến du học ở Anh, cô đã chấp nhận “an phận” lấy chồng, sinh con và tránh xa thế giới showbiz.
Theo Vietnamnet
Share.

Leave A Reply