Câu chuyện du học sinh: Nguyễn Thuỳ Linh

0

Sẵn sàng du học – Hôm nay ad tiếp tục mang đến câu chuyện của một DHS Ireland, đó là bạn Nguyễn Thuỳ Linh của trường Griffith College Dublin. Hãy cùng xem cô gái dễ thương này có gì để kể với chúng ta nhé:

“Khi mình có dự định đi du học, mình đã tìm hiểu khá nhiều đất nước và cuối cùng quyết định lựa chọn Ireland bởi lẽ đây là quốc gia có ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh, nền giáo dục lâu đời và được thế giới công nhận nên đây là môi trường học tập rất tốt cho sinh viên quốc tế. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt ở đây khá thấp so với nhiều quốc gia châu Âu cũng như các nước nói tiếng Anh, môi trường sống ở đây khá an toàn và lành mạnh, vì thế nên mình chọn Ireland để du học bậc cao học.

nguyen-thuy-linh

Khi đến Ireland, mình đã theo học chương trình MSc in International Business Management tại trường Griffith College Dublin. Mình cảm thấy rất thích môi trường học ở đây bởi lẽ trường có số lượng sinh viên quốc tế rất đông nên các sinh viên rất thân thiện với nhau và mọi người có thể hiểu thêm về nền văn hóa ở các quốc gia khác nhau. Ngoài ra, khoa quốc tế của trường hỗ trợ sinh viên rất nhanh và nhiệt tình nên sinh viên mới hầu như không gặp nhiều khó khăn khi mới sang Ireland. Các giảng viên ở trường cũng rất tốt, không chỉ giảng dạy mà còn hỗ trợ sinh viên rất nhiều trong cuộc sống.

Mình thấy các chương trình học của trường khá sát với thực tế. Ví dụ như nếu theo học ngành của mình là International Business Management, bạn sẽ có cơ hội được thuyết trình ý tưởng dự án của mình trước khách hàng là các công ty đang hoạt động tại Ireland, hay tự làm nên kế hoạch kinh doanh của mình.

Cuộc sống ở Ireland khá thanh bình nhưng cũng không kém phần vui vẻ và thú vị với nhiều hoạt động trong các dịp lễ lớn. Ngoài ra, thiên nhiên ở quốc đảo “ngọc lục bảo” rất đẹp, rất thích hợp cho những bạn thích đi du lịch ngắm phong cảnh và chụp ảnh giống như mình.

Người dân ở Ireland thực sự rất thân thiện, tốt bụng và dễ gần. Trước đây, khi mình đọc về thông tin này, mình từng có suy nghĩ: “Đất nước nào cũng nói con người họ thân thiện ý mà”. Nhưng sau khi mình trải nghiệm du lịch nhiều nơi và đặt chân đến Ireland, mình phải thực sự công nhận là người dân ở quốc gia này rất thân thiện và nhiệt tình bởi lẽ mình đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người khi mới “chân ướt chân ráo” đến nơi đây. Khi đó, mình thật sự không có kinh nghiệm và không biết gì về cuộc sống ở Dublin, nhưng mình đã có thể ổn định cuộc sống và học tập tốt nhờ sự nhiệt tình và tốt bụng từ các giảng viên, chủ nhà và bạn bè. Vì vậy, mình cảm thấy rất quý người dân nơi đây.

(Chú thích về bức ảnh: Trong thời gian học tập ở Ireland, mình rất may mắn khi có cơ hội kết bạn với một người rất đặc biệt — đó chính là ông bảo vệ làm việc ở trường. Ông rất thân thiện, thường xuyên nói chuyện tâm sự, cho mình những lời khuyên bổ ích, hoặc trêu chọc hay tặng kẹo mút để giúp mình vui vẻ hơn. Ngày mình tốt nghiệp, mình và ông đã cùng chụp ảnh kỉ niệm. Sau đó, mình đã rất bất ngờ và cảm động khi nhận được bức ảnh đã được ông in ra và gửi tặng mình làm quà. Người dân Ireland thân thiện và ấm áp như vậy đó!)

Cám ơn Thuỳ Linh thật nhiều về những chia sẻ và chúc bạn đạt được mọi ước mơ trong cuộc sống!

Share.

Leave A Reply