Câu chuyện hoạt động Đoàn – Hội tại Mỹ của nữ du học sinh Việt

0

SSDH – Phương Thúy là một trong những SV Việt Nam tiêu biểu được mời đi tham dự các đại hội Thanh niên trên thế giới. Trong năm 2009, Phương Thúy là thành viên Đại diện Việt Nam, tham gia chương trình One Asia Forum, và 60th World Assembly of Youth tại Malaysia.

 

Nguyễn Phương Thúy (sinh năm 1989) là sinh viên MBA trường University of Massachusetts Dartmouth (Umass Dartmouth). Hiện tại Thúy đang phụ trách truyền thông Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam vùng Boston mở rộng, tham gia một số hoạt động của hội Thanh niên – Sinh viên Hoa Kỳ và vừa kết thúc vai trò thư ký Hội MBA tại trường Umass Dartmouth.

 

Câu chuyện hoạt động Đoàn - Hội tại Mỹ của nữ du học sinh Việt

Chân dung nữ thủ lĩnh Việt tại Mỹ Nguyễn Phương Thúy.

 

Phương Thúy là một trong những sinh viên Việt Nam tiêu biểu được mời đi tham dự các đại hội Thanh niên trên khắp thế giới. Trong năm 2009, Phương Thúy là thành viên Đại diện Việt Nam, tham gia chương trình One Asia Forum, và 60th World Assembly of Youth tại Malaysia.

 

Năm 2011, Thúy vinh dự nằm trong đoàn đại biểu đoàn Việt Nam, tham dự ASEAN – Korea Cooperation Program, tại Hàn Quốc. Năm 2013, Thúy là đại biểu của chương trình Athgo’s 5th Global Innovation Forum, Washington DC, Hoa Kỳ

 

Với những cống hiến hết mình cho các công tác Đoàn – Hội, hoạt động sinh viên, năm 2008, Phương Thúy nhận được Giấy khen dành cho sinh viên có đóng góp xuất sắc trong hoạt động sinh viên, ĐH Kinh tế quốc dân, Hà Nội. Năm 2014, Thúy tiếp tục nhận Giấy khen dành cho cống hiến xuất sắc trong hoạt động Hội MBA, ĐH Tổng Hợp Massachusetts Dartmouth, Hoa Kỳ.

 

Phương Thúy chia sẻ: “Với cá nhân mình, hoạt động Đoàn – Hội tâm huyết đầu tiên được đánh dấu vào năm 2006 khi mình tham gia sáng lập Cộng đồng học sinh Chuyên Thái Bình- tổ chức phi lợi nhuận với mong muốn gắn kết các thế hệ học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình thông qua hoạt động hướng nghiệp và tư vấn chọn trường đại học.

 

Câu chuyện hoạt động Đoàn - Hội tại Mỹ của nữ du học sinh Việt

Thúy có niềm đam mê và gắn bó với công việc Đoàn-Hội từ rất lâu

 

Hơn nữa, thông qua quá trình hoạt động này, ngoài những chương trình được tổ chức thành công, cá nhân mình đã thu được kết quả ngoài mong đợi đó là những người bạn đã luôn sát cánh và cùng thực hiện những điều ban đầu được cho là khó khăn và không thể thực hiện được”.

 

Chi sẻ về công tác Đoàn – Hội ở nước ngoài và ở Việt Nam, Thúy cho rằng, điểm chung nổi bật khi tham gia các hoạt động này là sự nhiệt huyết, trách nhiệm của các thành viên, của tuổi trẻ.

 

Sự khác biệt khi tham gia công việc Đoàn- Hội tại Mỹ đó là quá trình trao đổi, làm việc chủ yếu là trao đổi qua mail và online. Hội Thanh Niên- sinh viên Hoa Kỳ có sự tham gia của các thành viên hiện đang sinh sống và học tập đến từ các bang của Mỹ, ở Việt Nam và Úc. Nhiều trong số các thành viên chưa có dịp gặp mặt và trò chuyện từ trước, nhưng luôn có cảm giác gần gũi và hết sức thân tình như anh em một nhà.

 

Thúy cho biết: “Để kết nối và kêu gọi mọi người cùng tham gia các công tác Đoàn – Hội, việc đầu tiên là cần tìm 1 hoặc 2 người mà bạn cảm thấy có cùng chí hướng và có thể đi cùng con đường dài với bạn, sẵn sàng chung sức vượt qua những trở ngại ban đầu và lạc quan cho những chặng đường sắp tới.

 

Khi mở rộng để kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động, việc cần thiết là đưa ra được một hình dung và định hướng để mọi người dễ hình dung và có niềm tin vào hoạt động đó”.

 

Câu chuyện hoạt động Đoàn - Hội tại Mỹ của nữ du học sinh Việt

Tinh thần đoàn kết của sinh viên Việt tại nước ngoài là điều quyết định sự thành công của các tổ chức Đoàn – Hội.

 

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động, Thúy cho rằng có nhiều điểm chúng ta cần học hỏi ở các tổ chức, Đoàn – Hội của sinh viên Mỹ. Trên hết là sự cởi mở, tôn trọng và bình đẳng là điều mình đang cố gắng hoàn thiện bản thân sau quá trình tham gia các hoạt động sinh viên tại Mỹ.

 

Cởi mở để thể hiện suy nghĩ của bản thân cũng như đón nhận ý kiến của những người khác. Phải biết tôn trọng sự khác biệt để phát triển và bình đẳng để mục đích của các hoạt động được đúng như mục tiêu đã được đề ra và thông báo rộng rãi.

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply