Câu chuyện truyền cảm hứng của thầy giáo âm nhạc giành giải Grammy danh giá

0

Sẵn sàng du học – Sức mạnh của dàn hợp xướng trường trung học West Orange (ở Winter Garden, bang Florida, Mỹ) không chỉ nằm ở giọng hát đầy nội lực của các ca sĩ mà còn xuất phát từ triết lý của người thầy, người chỉ huy dàn nhạc, Jeffery Redding.

Lớn lên trong một gia đình nghèo khó với bốn anh em trai, Redding luôn tin vào hai điều: âm nhạc và tình yêu của mẹ. Mẹ Redding là một nhân viên nhà ăn ở trường, bà mẹ đơn thân đã dạy Redding rằng hoàn cảnh không tạo nên con người, và giờ đây thầy trở thành minh chứng rõ ràng nhất cho lời dạy đó.

Jeffery Redding

Jeffery Redding

"Tiến sĩ Redding – thầy rất kiên định với niềm đam mê và mục đích của mình, thầy luôn muốn đảm bảo rằng tất cả mọi học sinh đều được chào đón", một trong những học sinh của anh, Mekeyla Griffin nói.

Redding là người chiến thắng giải thưởng Grammy hạng mục Nhà giáo dục âm nhạc năm nay. Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà giáo đã tạo ra ảnh hưởng lâu dài và truyền cảm hứng đến học sinh. Redding đã được chọn từ hơn 2.800 đề cử ban đầu trên khắp nước Mỹ.

"Khi một học sinh bước vào phòng mình, điều đầu tiên hiện lên trong đầu tôi là luôn phải đối xử với tất cả mọi người một cách công bằng dù hoàn cảnh của họ có như thế nào. Con người có thể khác nhau ở màu da, cân nặng nhưng khi họ cất tiếng hát, bạn chỉ thấy tinh thần của họ", Redding chia sẻ.

Cách Redding tương tác với các học sinh của mình giống như một người đàn ông đang xây dựng gia đình – điều mà anh học được từ mẹ mình.

"Mẹ tôi đã nuôi bốn đứa con trai một mình, cuộc đời bà dạy chúng tôi rằng dù cho bất kỳ điều gì xảy ra trong cuộc sống ngoài kia, bạn vẫn có thể theo đuổi ước mơ và vươn tới những điều tốt đẹp nhất", Redding nói.

Thầy Jeffery Redding nhận giải thưởng Giáo viên âm nhạc tiêu biểu tại giải Grammy 2019 vừa qua

Thầy Jeffery Redding nhận giải thưởng Giáo viên âm nhạc tiêu biểu tại giải Grammy 2019 vừa qua

Tới bây giờ, khi phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, anh đã truyền lại tinh thần kiên cường đó cho các học sinh của mình bằng cách hết lòng dạy dỗ các em không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn những bài học trong cuộc đời. Đó cũng là cách để Redding tôn vinh và bày tỏ lòng biết ơn với mẹ.

Mặc dù vậy, Redding vẫn luôn cho rằng những gì anh làm được còn quá nhỏ, chưa đủ để khiến mẹ anh tự hào. "Cách tốt nhất tôi có thể khiến mẹ tự hào là nói: 'Cảm ơn mẹ vì mọi sự hy sinh mà mẹ dành cho chúng con.' Tôi không thể đền đáp lại hết công ơn của bà. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm", Redding nói.

"Bất cứ khi nào cảm thấy muốn chùn bước, giọng nói của thầy lại vang lên trong đầu em, đại loại như, 'Đừng! Em phải cho họ thấy em là ai, đừng nản chí'.

Tôi chỉ muốn thầy biết rằng tất cả những bài học mà thầy dành cho tôi sẽ không bao giờ mất đi, và tôi sẽ luôn dành cho thầy tình yêu, sự tôn trọng, sự hỗ trợ bất cứ khi nào thầy cần giống như cách thầy đã làm với học sinh chúng tôi", Lestin, một học trò của của Redding nói.

Một học sinh khác của thầy Redding, Cameryn Hire, cho biết thầy Redding đã góp phần rất lớn trong việc định hình tính cách và con người cô. "Điều tuyệt vời nhất mà thầy cho tôi là một con người mới, mạnh mẽ và nghị lực", cô nói.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply