Câu chuyện về những cái chết bí ẩn trong bệnh viện bỏ hoang

0

Sẵn sàng du học – Một con người với thần trí rối loạn, không nhớ nổi mình là ai liệu có đủ can đảm để tự cứu mình và những người xung quanh? Khi mất phương hướng có nên tin vào linh cảm?

Cảm giác hồi hộp và tò mò để lần theo các manh mối của vụ án, nhằm tìm ra kẻ thủ ác là ai, chính là liều “doping” từ trang sách mà các độc giả yêu thích thể loại trinh thám luôn tìm kiếm. Đây cũng chính là thước đo cho sự thành công của các nhà văn khi dấn thân vào thể loại không mấy dễ dàng này.

Sebastian Fitzek là một tác giả trinh thám đương đại người Đức đã gặt hái được khá nhiều thành công. Năm 2006, cuốn tiểu thuyết đầu tay của anh là Die Therapie đã đánh bật Mật mã Davinci khỏi vị trí số một trong bảng xếp hạng tiểu thuyết ăn khách tại Đức.

Kẻ Đoạt Hồn, cuốn tiểu thuyết mới nhất của Sebastian Fitzek được dịch sang tiếng Việt sẽ là món ăn tinh thần hấp dẫn của những người yêu thể loại trinh thám.

Khi kẻ yếu thế bị ép làm người hùng

Kẻ đoạt hồn bắt đầu bằng giấc mơ rùng rợn của cô nữ sinh trường Sân khấu- Điện ảnh Vanessa Strassmann. Người phụ nữ xinh đẹp ấy thấy mình trần truồng trên chiếc ghế khám phụ khoa cũ kĩ. Kẻ sát nhân đang tra tấn cô bằng một mỏ hàn được nung đỏ. Gương mặt ghê rợn, đầy sẹo do bị bỏng nước sôi của hắn cũng đủ làm người ta thấy sợ hãi.

Thật may mắn khi đó chỉ là một giấc mơ. Nhưng những cơn ác mộng kinh khủng đó vẫn đến và đi theo một tuần tự nhất định. Dù sợ hãi đã lên đến cực điểm, cô gái trẻ vẫn không thể né tránh. Đáng tiếc, Vanessa chính là mục tiêu mà Kẻ đoạt hồn nhắm tới.

ssdh-ke-doat-hon

 

Lại một người nữa bị sát hại theo mô thức quen thuộc: mất tích bí ẩn trong vòng một tuần, rồi bỗng nhiên được tìm thấy trong tình trạng tồi tệ, dơ dáy, bẩn thỉu và không phản ứng lại những kích thích của thế giới bên ngoài.

Dường như linh hồn của những con người tội nghiệp ấy đã bị tước đoạt, còn cơ thể của họ biến thành một “nhà tù sống”.

Thật rùng rợn nhưng đó là những gì xảy ra vào nhiều năm về trước. Giờ đây, Kẻ đoạt hồn có thể trở lại bởi một kế hoạch đầy bí ẩn và ghê rợn sắp trở thành mồi lửa cho tội ác.

Một vị giáo sư tâm lý học muốn nhóm tình nguyện viên của ông ta đến bệnh viện bỏ hoang tên là Teufelsberg, nơi xảy ra vụ việc, để đọc lại bệnh án liên quan đến Kẻ đoạt hồn. Những bí mật về tên sát nhân trong bóng tối dần dần được hé lộ bởi Tom, một anh chàng hay tò mò. Hóa ra, mọi việc bắt đầu từ trước khi xảy ra cái chết của Vanessa và những cô gái xấu số.

Trước kia, khi bệnh viện Teufelsberg chưa bị bỏ hoang, nó đã là nơi điều trị cho một số bệnh nhân tâm thần. Vài người trong số họ đã chết một cách bí ẩn.

Đó là những nạn nhân đầu tiên của Kẻ đoạt hồn. Những con người còn lại trong bệnh viện đang bị cô lập và họ phải cố gắng tìm cách tiêu diệt tên sát nhân trước khi trở thành nạn nhân tiếp theo.

Trong đám người ấy, nhân vật đáng chú ý nhất chính là Caspar. Được tìm thấy sau khi bị chấn thương vùng đầu, tất cả những kí ức của anh ta gần như bị xóa sạch. Thay vào đó, những hình ảnh mơ hồ về một đứa bé gái đang bị tra tấn khủng khiếp lại xuất hiện liên tục trong đầu Caspar.

Anh ta tin rằng, không phải ngẫu nhiên mà mình có mặt ở bệnh viện này. Nếu tìm được danh tính của Kẻ đoạt hồn, nhất định sẽ có hồi đáp cho những câu hỏi lớn trong đầu Caspar.

Nhiều năm sau, cuộc truy tìm danh tính của Kẻ đoạt hồn lại bắt đầu. Manh mối mà Caspar và những người từng làm việc tại bệnh viện Teufelsberg để lại đã giúp ích rất nhiều cho nhóm tình nguyện viên của vị giáo sư tâm lý trên con đường tìm ra sự thật. Kẻ đoạt hồn là ai? Liệu lần này hắn có nhanh hơn các nạn nhân của mình?

Nét độc đáo trong tiểu thuyết trinh thám của Sebastian Fitzek

Trong Kẻ Đoạt Hồn có sự pha trộn một cách tinh tế , vừa phải giữ các mô thức trinh thám cổ điển và lối kể nhiều tuyến truyện của trinh thám hiện đại. Sự đan cài liên tục, có dụng ý một cách tỉ mỉ giữa quá khứ và hiện đại tạo nhiều bất ngờ cho người đọc.

Nhà văn người Đức Sebatian Fitzek.

Nhà văn người Đức Sebatian Fitzek.

Danh tính cả tên sát nhân vẫn được tác giả giấu kín tới phút cuối cùng. Để khơi gợi tính tò mò của độc giả Sebastian Fitzek liên tục để lộ ra các tình tiết mang tính nghi vấn. Đọc tiểu thuyết trinh thám của anh, buộc bạn đọc phải liên tục động não và ghi nhớ.

Sự bí ẩn và lôi cuốn của Kẻ đoạt hồn gợi cho người đọc nhớ đến bộ phim kinh dị Don’t Breathe (Sát nhân trong bóng tối) của đạo diễn Fede Alvarez.

Kẻ thủ ác luôn đứng trong bóng tối, còn các nạn nhân thì đứng ngoài ánh sáng, tình thế giằng co giữa hai bên tạo nên một cuộc đấu trí căng thẳng. Kẻ thắng, không phải là người gan dạ nhất. Nhưng để bảo vệ bản thân được an toàn, luôn cần một cái đầu thông minh và tỉnh táo.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply