Cấu trúc của một bài Study Plan du học Canada như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Khi bạn đang xin thị thực du học, bạn phải viết “Study Plan” để nói về việc tại sao bạn muốn đến Canada để nghiên cứu. Một bạn nữ có tên là Hoàng Lê đã chia sẻ cách làm thế nào để bài Study Plan có cấu trúc chặt chẽ, hợp lý và ấn tượng.

ssdh-sinh-vien

Bài chia sẻ của Hoàng Lê có nội dung như sau:

“Có rất nhiều bạn đang loay hoay khi không biết viết study plan thế nào sao cho thuyết phục, do đó post này mình muốn chia sẻ thêm 1 chút về cách viết study plan của mình cho trường hợp đi theo diện CES, hi vọng giúp được các bạn phần nào.

Study Plan chính là một bài viết để bạn có thể truyền tải những thông tin, mong muốn của bản thân mình cho đại sứ quán thấy. Mỗi người sẽ có những cách viết khác nhau, khi mình viết, mình thường sử dụng cấu trúc: “TRUNG THỰC – ĐỊNH HƯỚNG – KHÁT KHAO – KẾT NỐI – CAM KẾT.” Mỗi một cụm từ sẽ là một nội dung như sau:

“TRUNG THỰC”: Đương nhiên rồi, ở ý này mình sẽ kể về việc mình học ngành gì, học trường nào, đạt được những thành tích gì từ khi học đại học đến giờ. Bạn nhớ là phải kể trung thực nha!

– Tiếp là “ĐỊNH HƯỚNG”: Study Plan chắc chắn sẽ không thiếu phần này rồi. Bạn cần đưa ra trong bài viết mục tiêu hiện tại và tương lai của bạn là gì, tại sao bạn lại quyết định du học tại Canada. Nói cụ thể, ngắn gọn và đừng đi lan man. Như ở mục tiêu, bạn chỉ cần nói muốn học ngành gì và sau này làm nghề gì với mức lương bao nhiều chẳn hạn. Điều này sẽ làm cho Đại sứ quán thấy bạn đang có định hướng và mục tiêu cho bản thân mình rõ ràng.

– Về “KHÁT KHAO”: Hãy thể hiện rõ trong bài viết của bạn để họ có thể thấy được tinh thần của bạn, sự quyết tâm của bạn khi đi du học, tại sao bạn chọn đi du học và nó giúp ích cho bạn được gì trong tương lai. Hay chỉ là bạn có kế hoạch đi du học từ bao giờ và làm như thế nào để thực hiện mục tiêu đó.

-Về “KẾT NỐI”: Với luận điểm này, mình đưa ra các ý chính như: tại sao lại chọn Canada, tại sao lại chọn khóa học này, nó có liên quan gì đến toàn bộ quá trình học tập, làm việc trước đó của bạn không,…….

– Cuối cùng, bạn đừng quên lời “CAM KẾT” ở cuối. Nó rất quan trọng. Dù cho ở trên bạn viết hay như thế nào nhưng thiếu ý này, bài viết của bạn cũng sẽ không được đánh giá cao. Đây chính là lời cam kết của bạn khi di du học, hứa học tập thật tốt, cho họ thấy bạn chắc chắn sẽ quay về Việt Nam theo đuổi sự nghiệp sau khi hoàn thành khóa học.

Đây chính là những gì mình viết trong bài Study Plan của mình. Nếu có những cách khác, bạn có thể chia sẻ với mình và mọi người tham khảo nhé.

Chúc các bạn thành công!”

Trên đây là những chia sẻ về cấu trúc một bài viết Study Plan. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply