Chân dung lương y xứ Hàn: người liều mạng vì bệnh nhân, người mở viện cho người nghèo

0

Sẵn sàng du học – Tài năng và lương thiện, 4 bác sĩ trên màn ảnh Hàn này đã khiến khán giả hiểu thế nào là "lương y như từ mẫu".

Thời gian gần đây, ngoài những biến động liên quan đến tình hình bệnh dịch thì các câu chuyện về những vị bác sĩ đang chiến đấu kiên cường để bảo vệ người dân trên toàn cầu khỏi chủng virus mới cũng nhận được sự quan tâm rất mạnh mẽ của dư luận. Những hình ảnh đẹp về các lương y đang ngày ngày quên ăn quên ngủ vì sức khỏe của bệnh nhân thực sự đã truyền đi một cảm hứng rất tuyệt vời. Nhìn những hình ảnh này nhiều khán giả lại bất giác nhớ đến bốn bác sĩ quốc dân trong loạt phim đình đám của màn ảnh Hàn.

1. Thầy Kim (Romantic Doctor, Teacher Kim 1 – 2)

ssdh-romantic-doctor-teacher-kim

Thầy Kim (Han Suk Kyu) của Người Thầy Y Đức 1 – 2 (Romantic Doctor, Teacher Kim 1 – 2) chính là vị bác sĩ chiếm được nhiều cảm tình nhất của khán giả châu Á thời gian gần đây. Là bác sĩ ngoại khoa duy nhất trong nước sở hữu bằng chứng nhận tổng hợp, gồm các chuyên ngành ngoại tổng quát, ngoại lồng ngực và ngoại thần kinh, ông từng được mệnh danh là "đôi tay thần" của bệnh viện hàng đầu Hàn Quốc. Đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp thì thầy Kim quyết định lui về ẩn ở, dù có chuyện gì xảy ra cũng không để lộ thân phận. Ông đến bệnh viện nhỏ Doldam ở vùng quê hẻo lánh nhận chức trưởng khoa ngoại và âm thầm cứu giúp những người nghèo làm việc trong một trường thiếu thốn. Thậm chí ông còn tích góp tiền để mở một bệnh viện lớn hơn cho người dân ở đây. Những trăn trở, hi sinh của thầy Kim cho bệnh viện Doldam và các số phận nghèo khổ thật sự khiến khán giả phải cảm động.

2. Bác sĩ Kang (The Descendants of the Sun)

ssdh-the-descendants-of-the-sun

Không phải bộ phim tập trung tối đa thời lượng cho câu chuyện y khoa nhưng Hậu Duệ Mặt Trời cũng mang đến cho khán giả một góc nhìn bao quát, đầy đủ hơn về đức hi sinh, nỗi vất vả của y bác sĩ. Trong phim, Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) là một bác sĩ trẻ vô cùng tài giỏi và cực kỳ gan dạ. Thậm chí cô còn từng bất chấp tính mạng của mình vì muốn cứu người. 

Thời gian ở Uruk, bác sĩ Kang đã có một cuộc gặp gỡ định mệnh với chủ tịch Liên đoàn Ả Rập Mubarak – người đang bị bệnh nặng và phải lập tức cấp cứu. Trong khi các vệ sĩ của Mubarak nhất định không cho Mo Yeon làm phẫu thuật, nằng nặc đòi đợi bác sĩ Ả Rập tới cứu hộ thì Mo Yeon dưới sự yểm trợ của đại úy Yoo đã bất chấp nòng súng của các vệ sĩ, thực hiện cuộc phẫu thuật và cứu mạng bệnh nhân. Hay trong lần Urak xảy ra dịch bệnh, động đất, bác sĩ Kang đã từ chối cơ hội về lại Seoul để cùng các đồng nghiệp và binh lính cứu sống người dân nơi đây.

3. Na Yi Je (Doctor Prisoner)

ssdh-doctor-prisoner

Nếu muốn biết khi thiên tài trở nên bất hảo sẽ đáng sợ thế nào thì Doctor Prisoner (Bác Sĩ Trại Giam) sẽ cho bạn câu trả lời. Trong phim, Na Yi Je (Nam Goong Min) là một bác sĩ vô cùng tài giỏi, lương thiện nhưng bị kẻ xấu hãm hại và tước mất giấy phép làm nghề. Sau chuyện này anh đã phải vào trại giam chữa bệnh, tại đây Yi Je đã lợi dụng những tên đầu sỏ chốn tù ngục tiếp tay giúp mình báo thù. Tuy lúc nào cũng ôm mộng báo thù nhưng với các bệnh nhân của mình, Na Yi Je vẫn là một bác sĩ chân chính. Anh không ngại khó, ngại khổ, luôn sẵn sàng ra tay giúp đỡ các bệnh nhân, kể cả khi họ là tử tù. 

4. Park Si On (Good Doctor)

ssdh-good-doctor

 

Khác với những bác sĩ thiên tài còn lại, Park Shi On (Joo Won) của Thiên Thần Áo Trắng lại là một người mắc chứng tự kỉ bác học (Savant Syndrome). Tuy nhiên Si On lại có trí nhớ siêu phàm và luôn nỗ lực để hoàn thành ước mơ của mình. Hành trình hoàn thiện bản thân của Si On cũng như việc anh giúp đỡ những người giống anh đã mang đến cho khán giả một hình ảnh hoàn toàn mới về bệnh nhân tự kỷ. Họ là những người mạnh mẽ, quyết tâm và vô cùng nghị lực. Xuyên suốt hành trình phim, bằng tấm lòng và tài năng, bác sĩ Si On đã giúp cho rất nhiều người vượt qua khiếm khuyết của mình để có thể ngẩng cao đầu mà sống tiếp.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply