Chàng thạc sĩ quốc tế tương lai của làng S.O.S

0

SSDH – Tại làng S.O.S Đà Nẵng, Vũ Như Tiến là cái tên được các mẹ và các em nhắc đến với niềm tự hào khôn xiết. Tiến là sinh viên duy nhất được quỹ S.O.S bảo trợ sang học ở trường ĐH Luther College, bang Iowa, Hoa Kỳ.

 

Từ nhỏ, Vũ Như Tiến (1989) và em gái Vũ Thị Thương (1991) đều lần lượt mồ côi cả cha lẫn mẹ vì bệnh tật. Hai anh em được gửi vào làng S.O.S với hi vọng được ăn học thành người. Được sự dìu dắt của các mẹ, cả hai anh em đều chăm chỉ và học hành sáng dạ. 

 

chang-thac-si-quoc-te-tuong-lai-cua-lang-sos

Vũ Như Tiến (đứng ngoài cùng bên trái) tại ĐH Luther College 

 

Năm 2008, Tiến tốt nghiệp THPT với tấm bằng xuất sắc và được quỹ S.O.S chọn là sinh viên duy nhất của làng sang Mỹ du học tại trường Luther College.

 

Bà Amy Webber – cán bộ Ban quốc tế của ĐH Luther College cho biết, trong số 70 sinh viên quốc tế (có 14 sinh viên học bổng S.O.S) ở ĐH Luther College thì Tiến thuộc tốp những người xuất sắc nhất.

 

Noi gương anh trai, cô em gái của Tiến, Vũ Thị Thương hiện cũng đang là sinh viên năm thứ 3 tại ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Tại làng S.O.S Đà Nẵng, hai anh em Tiến – Phương trở thành tấm gương cho các em noi theo.

 

Hiện tại, Tiến đã học xong chương trình đại học, được cấp bằng cử nhân CNTT ở Luther College và đang làm việc cho một ngân hàng ở Iowa. Sắp tới, Tiến sẽ tiếp tục ở lại Mỹ 2 năm để lấy bằng thạc sĩ ngành công nghệ sinh học.

 

Tiến chia sẻ, nguyện vọng của cậu là được học lên nữa, sau đó sẽ trở về Việt Nam cống hiến cho quê hương.

 

Theo Tiền phong

Share.

Leave A Reply