Chàng trai đáp trả cực hài hước khi bạn tiểu học mượn tiền

0

Sẵn sàng du học – Khi có đứa bạn cũ nhắn tin vay tiền, muốn từ chối sao cho vừa hợp lý vừa không phũ phàng thì phải làm thế nào?

Bạn bè không chỉ là những người cùng chúng ta chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, chuyện tình cảm, tình yêu, gia đình, mà còn là địa chỉ cực kỳ uy tín để… "vay tiền" mỗi khi gặp khó khăn. Tuy vậy, không phải đứa bạn nào cũng đủ tin tưởng để cho vay, nhất là những người bạn cũ đã quá lâu không gặp lại.

Nhưng nếu từ chối không cho vay một cách phũ phàng sẽ bị mang tiếng là ky bo, kẹt xỉ, không biết giúp đỡ bạn bè lúc khó khăn. Còn đồng ý thì lại bán tín, bán nghi, chẳng biết cho vay rồi có ngày được nhận lại hay không. Những trường hợp đau đầu thế này, cần phải tìm cách để vừa từ chối được, lại vừa hợp lý khiến cho đối phương không thể buông lời trách móc.

page

 

Mới đây, trên trang mạng Weibo đã chia sẻ một đoạn tin nhắn trò chuyện, một người bạn tiểu học cũ (mà chính người bị vay tiền cũng không nhận ra) hỏi vay 500 tệ (khoảng 1.700.000 VNĐ). Ngay lập tức, người bạn bị vay tiền đã từ chối khéo léo bằng cách tỏ tình vô cùng mùi mẫn. Tất nhiên vì quá lâu không gặp, không trò chuyện cũng không hẹn hò qua lại, người bạn tiểu học kia đã thẳng thừng từ chối. Vậy là người bị vay đã có ngay lí do để không cho vay tiền khiến đối phương phải "cứng họng": Vậy cậu còn mặt mũi mà mượn tiền tôi!

Cách từ chối này thật sự vô cùng khéo léo, một gợi ý vô cùng hiệu quả cho những ai muốn từ chối "cho vay" mà không sợ bị mang tiếng. Nhưng hãy cẩn thận vì nếu chẳng may đối phương đồng ý lời tỏ tình thì xin chúc mừng bạn đã vào cảnh "dở khóc, dở cười" hơn cả bị hỏi vay tiền.

Cá Domino (SSDH) – Theo weibo

Share.

Leave A Reply