Châu Âu cảnh báo Anh Quốc thắt chặt Luật nhập cư

0

SSDH – Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, ông Jean-Claude Juncker nói với Thủ tướng Anh David Cameron rằng sẽ thật sai lầm nếu miêu tả những người Đông Âu như tội phạm trong khi hầu hết những người trong số họ đều “kiếm được tiền lương” bằng chính sức lao động của họ.

 

Châu Âu cảnh báo Anh Quốc thắt chặt Luật nhập cư

 

Sở dĩ có sự phản đối này là do gần đây, Chính phủ Anh đã ban hành luật nhập cư chặt chẽ hơn đối với những người nhập cư có mức thu nhập thấp và Ông Cameron tuyên bố: Những người châu Âu lương thấp ở Anh không nên cần quyền lợi, lợi ích nhà ở xã hội hoặc lợi ích thuế trong bốn năm. Ông cũng muốn áp dụng luật này trong năm 2015 nếu tái thắng cử.

 

Tuy nhiên, Chủ tịch Juncker lại khẳng định Phong trào tự do về nguyên tắc lao động của Châu Âu có nghĩa là KHÔNG một quốc gia nào trong khối EU có thể phân biệt đối xử đối với công dân của các nước EU khác. Nguyên tắc này đã trình lên các nhà lập pháp quốc gia nhằm chống lại sự lạm dụng và “hoàn toàn chống lại” lối hành xử khi coi tất cả người Bulgaria, Romania và Ba Lan trong thị trường lao động của châu Âu theo kiểu tâm lý hình sự. Những người này kiếm được tiền lương bằng sức lao động của họ nên đã đến lúc phải dừng cách đối xử phân biệt với họ, đặc biệt là ở Anh, đất nước mà EU khó có thể áp dụng nguyên tắc lao động chung.

 

London chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nếu nước Anh hạn chế tính thiết thực của Phong trào tụ do lao động. Những gì Chính phủ Anh đang làm không đúng với câu hỏi về “quyền cơ bản của phong trào tự do của người lao động” bởi điều đó có nghĩa rằng trong tương lai các phong trào tự do vẫn tiếp tục bị chất vấn và đó cũng sẽ chấm dứt nhưng quy định về thuế.

 

Bình Yên (SSDH) – Theo Emigrate

Share.

Leave A Reply