“Cheese in the Trap” bản điện ảnh: đúng Hong Seol sai “cách diễn”

0

Sẵn sàng du học – "Cheese in the Trap" bản điện ảnh xứng đáng là lần cuối cùng Park Hae Jin làm Yoo Jung sunbae, cũng như là lần cuối cùng nhân vật Hong Seol được lên màn ảnh.

Trước khi Cheese in the Trap bản điện ảnh ra rạp, người hâm mộ của bộ truyện gốc nổi tiếng và những khán giả từng theo dõi bản truyền hình đã trông đợi khá nhiều vào một phiên bản làm lại "có tâm" hơn. Một phiên bản mà dàn diễn viên "hệt như bản gốc", một phiên bản mà Park Hae Jin sẽ không còn phải lên tivi để "bóc phốt" đoàn làm phim hay một phiên bản mà chúng ta không phải thấy Hong Seol sa vào chiếc bẫy piano để rồi hết phim người ta vẫn chưa biết cô và Yoo Jung sunbae có về bên nhau hay không.

Cheese in the Trap bản điện ảnh quả nhiên không khiến người hâm mộ bực mình vì Park Hae Jin bị cắt bớt cảnh hay vì mối quan hệ tay ba trong phim thiếu rõ ràng. Thế nhưng, tác phẩm này vẫn đủ sức… gây thất vọng để những ai từng nổi giận đùng đùng vì bản truyền hình của đài tvN cũng phải cảm thấy nhớ nó.

ssdh-Cheese-in-the-Trap

 

Câu chuyện của Cheese in the Trap bản điện ảnh không khác nhiều so với những gì diễn ra trong bản truyền hình cũng như trong truyện. Bộ phim xoay quanh quá trình cô sinh viên Hong Seol (Oh Yeon Seo) và vị tiền bối "hoàn hảo" nhưng bí ẩn Yoo Jung (Park Hae Jin) từ chỗ lướt qua nhau đầy "sát khí" tới việc bất ngờ trở thành một cặp đôi khiến những kẻ xung quanh phải ngưỡng mộ, ghen tị và nghi ngờ.

Với độ dài chỉ hai tiếng đồng hồ, câu chuyện bản điện ảnh được dừng lại ở thời điểm Yoo Jung tiết lộ vì sao và từ bao giờ mà anh lại thích Hong Seol. Đây là thời điểm hợp lí để dừng lại vì nó là một thời điểm đẹp và nếu kéo dài thêm, sẽ rất khó để đem toàn bộ cốt truyện trải dài hàng trăm chương vào một tác phẩm màn ảnh rộng có thời lượng chỉ bằng hai tập phim truyền hình. Cũng vì lẽ đó, một số nhân vật mà chúng ta từng thấy xuất hiện trong bản truyền hình đã không có mặt trong bản điện ảnh.

ssdh-Cheese-in-the-Trap1

 

Việc Cheese in the Trap được cô đọng lại trong 117 phút giúp cho những ai từng xem bản truyền hình cảm thấy dễ thở vì các trường đoạn đều được trình bày nhanh chóng, không bị kéo dài quá lâu gây sốt ruột. Tuy nhiên mặt khác, đúng như những gì khán giả từng lo lắng trước khi bản điện ảnh ra mắt thì phiên bản remake lần này là quá ngắn ngủi để khắc họa đầy đủ những nét cá tính của các nhân vật. Nếu là một người chưa từng biết qua về hai phiên bản trước, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu các nhân vật của bản điện ảnh. Và nhân vật gặp nhiều vấn đề nhất chính là Hong Seol.

Bản truyền hình từng thể hiện khá tốt nhân vật Hong Seol (Kim Go Eun), một cô sinh viên đến từ tầng lớp trung lưu chăm học, tự lập, chu đáo nhưng cũng đầy cá tính. Đáng tiếc là những đặc điểm này lại hoàn toàn mờ nhạt ở phiên bản của Oh Yeon Seo, biến Hong Seol trở thành một nữ sinh đúng chất bình thường và không có gì quá đặc biệt ngoài việc hay trợn mắt há hốc mồm.

ssdh-Cheese-in-the-Trap2

 

Diễn xuất của nữ diễn viên Oh Yeon Seo cũng là vấn đề lớn ở đây. Mặc dù rất giống với Hong Seol bản gốc nhưng biểu cảm cường điệu, thiếu tự nhiên của cô trong nhiều phân cảnh đã khiến nhân vật vốn thú vị này trở nên có phần giả tạo, đặc biệt là ở những lần nàng Seol mở to mắt ngạc nhiên hay khi cô… cong môi đanh đá (giống như Hoa Du Ký). Cảm nhận chung của nhiều khán giả về Hong Seol bản điện ảnh đó là họ… rất nhớ Kim Go Eun.

Yoo Jung sunbae đã không còn bị nam phụ lấn lướt như xưa, nhưng "dừ" hơn và còn nhiều vết chân chim hơn xưa. Thế nhưng dù là bản điện ảnh hay bản truyền hình thì anh vẫn là một chàng trai thù dai, nhớ lâu và hơi không bình thường. Tuy anh chân thành trong tình yêu đấy nhưng "Seol à", cô vẫn nên đề phòng anh.

Mối quan hệ giữa Yoo Jung và Hong Seol vẫn giữ nguyên sự bí ẩn và đôi khi là vồ vập quá. Phim chỉ có một vài cảnh hôn nhưng cảnh nào cũng khiến khán giả bật cười vì diễn biến quá gượng.

ssdh-Cheese-in-the-Trap3

 

Trong khi đó, các diễn viên phụ cũng đều thể hiện hơi gồng nhân vật của mình. Baek In Ho (Park Ki Woong) lần này thậm chí còn chẳng giống như đang yêu Hong Seol chứ đừng nói là anh ta cướp spotlight của Yoo Jung. Cô chị Baek In Ha (Yoo In Young) kém ấn tượng hơn kì vọng và có cảnh ăn hoa quả ở đầu phim "creepy" hơn cần thiết.

Vậy là Cheese in the Trap đã trải qua hai lần được chuyển thể thành phim. Họa sĩ Soonkki, người đứng sau bộ truyện tranh này, giờ có lẽ không cần các nhà làm phim "phim hóa" đứa con tinh thần của mình thêm một lần nào nữa. Hai lần đã là quá đủ rồi!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply