Chi tiết thủ tục visa du học Mỹ 2017

0

SSDH – Trong top 20 trường đại học tốt nhất thế giới theo QS World University Rankings 2016-2017 thì Hoa Kỳ sở hữu 4 trường. Nền giáo dục chất lượng số 1 thế giới là yếu tố thu hút hàng chục ngàn du học sinh quốc tế đến với xứ sở cờ hoa trong nhiều năm qua. 2017 sẽ là một năm nhiều thách thức nhưng cũng không thiếu những cơ hội đối với các bạn du học sinh Việt Nam đang ấp ủ cho mình một “giấc mơ Mỹ”. Cùng SSDH tìm hiểu về visa du học Mỹ 2017 – tấm vé thông hành để bạn đến với cường quốc số 1 thế giới!

Do hằng năm phải đón nhận một lượng du học sinh khổng lồ trên thế giới, vì thế chính sách Visa của Mỹ sẽ khó khăn hơn so với các quốc gia khác. Hiện nay, như các bạn đã biết, người lãnh đạo mới của nước Mỹ ông Donald Trump đã có nhiều phát ngôn tiêu cực hướng đến cộng đồng du học sinh trong quá trình tranh cử. Bởi vậy những chính sách sắp tới của ông đang là mối quan tâm rất lớn với học sinh, sinh viên quốc tế tại Mỹ.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo ngại bởi Tân Tổng thống Mỹ vốn là doanh nhân nổi tiếng sẽ hiểu được những ai nên được trao tặng cơ hội đặt chân đến nơi này. Khi có mục đích học tập nghiêm túc, vượt qua kì phỏng vấn khắt khe của Lãnh sự quán thì không có lý do gì bạn lại không được thụ hưởng nền giáo dục xứng đáng.

Để có được visa du học Mỹ – tấm vé thông hành đến cường quốc số 1 thế giới, bạn sẽ phải trải qua 10 bước cơ bản sau đây.

ssdhduhocmy

Bước 1: Lựa chọn ngành nghề mà bạn yêu thích và quyết tâm theo đuổi

Tìm hiểu về ngành nghề đó tại Mỹ trên các khía cạnh như: khung chương trình, triển vọng nghề nghiệp, mức lương trung bình, các trường đào tạo, …

Tìm hiểu về các trường có đào tạo ngành nghề nói trên và lựa chọn 1 trường phù hợp với nguyện vọng và khả năng của bạn và gia đình nhất!

Bước 2: Xin tư vấn ở các trung tâm tư vấn du học uy tín

Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu các thông tin về ngành học, trường học, thủ tục du học, … qua internet tuy nhiên các trung tâm tư vấn du học vẫn là một nguồn tin đáng tin cậy không thể bỏ qua. Bằng kinh nghiệm thực tế, tư vấn viên sẽ giúp bạn lựa chọn ngành học, trường học, địa điểm học tập, … một cách phù hợp nhất.

SSDH hiện đang là đại diện chính thức của một mạng lưới rộng lớn các trường phổ thông và đại học tại Mỹ, luôn sẵn sàng hỗ trợ cho kế hoạch du học của bạn.

Bước 3: Xin I-20 từ trường học tại Mỹ

Khi các bạn đã quyết định học ngành gì, ở đâu, công ty du học sẽ giúp các bạn hoàn thành các mẫu đơn để nộp vào trường các em chọn để xin I20 từ trường. Tại bước này, tuỳ vào trường các em chọn, các em sẽ được yêu cầu nộp một số loại giấy tờ cần thiết bao gồm học bạ, bằng cấp và các chứng chỉ liên quan đến tiếng Anh…

Bước 4: Nhận I-20 từ trường học tại Mỹ

Khi trường các bạn xin I20 chấp nhận các bạn là sinh viên của trường, thì các bạn sẽ nhận “Giấy xác Nhận Sinh Viên I-20”. Chỉ cần có giấy xác nhận I-20 là đã đủ yêu cầu xin visa đối với sinh viên thuộc diện F-1 hay M-1

Bước 5: Nộp lệ phí SEVIS trực tuyển.

SEVIS là Hệ Thống Lưu Giữ Thông Tin Sinh Viên Chương Trình Tham Quan Học Tập Vào Trao Đổi Sinh Viên. các SEVIS I-901 phí đều bắt buộc đối với cả du học sinh diện F và M (xem thêm các loại Visa du học Mỹ) cũng như trao đổi du học sinh.

Bước 6: Đóng tiền lệ phí Visa

Bước tiếp theo của các bạn là trả các lệ phí khi nộp đơn xin Visa. Lệ phí này phải được thanh toán tại tất cả chi nhánh bưu điện Việt Nam. Tuy nhiên, trước khi đóng phí, các bạn cần đăng ký trên trang nộp đơn và chọn tùy chọn “đặt lịch hẹn” để truy cập vào chi tiết phương thức thanh toán.

ssdhduhocmy

Bước 7: Hoàn thành mẫu đơn DS-160

Mẫu đơn xin Visa gọi tắt là DS-160 được điền trực tuyến. Sau khi hoàn thành đơn này, bạn sẽ nhận được 1 mã số ID và mật khẩu để truy cập vào website xác nhận mẫu đơn DS-160 của bạn.

Bước 8: Đặt lịch phỏng vấn xin Visa.

Bước tiếp theo là đặt một cuộc hẹn phỏng vấn xin Visa tại đại sứ quán Mỹ thông qua trực tuyến. Khi cuộc hẹn của các bạn đã được xếp để phỏng vấn, các em có thể sẽ nhận được thư mời phỏng vấn. Hãy in thư mởi này ra để mang đến buổi phỏng vấn.

Bước 9: Phỏng vấn với viên chức xét visa.

Vào ngày phỏng vấn, các bạn cần phải thực hiện, hoàn thiện xong hết các bước, giấy tờ để xin Visa đến với buổi phỏng vấn. Việc đó là vô cùng quan trọng để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn được suôn sẻ. Hãy đảm bảo là hồ sơ của bạn rõ ràng, trình bày đầy đủ mục đích, lý do của mình khi chọn Mỹ là nơi học tập nghiên cứu để được nhận mẫu đơn I-20.

Bước 10: Kết quả Visa

Vào ngày phỏng vấn, các bạn sẽ nhận được ngay thông báo về quyết định có nhận được visa hay không. Trong trường hợp bạn bì từ chối visa thì hộ chiếu của các bạn sẽ được các viên chức của tòa đại sứ trao trả lại. Đối với trường hợp được cấp Visa thì hộ chiếu sẽ được giữ lại tại văn phòng đại sứ quán và được hoàn trả lại 1 tuần sau đó.

Đến với SSDH, bạn không chỉ được cung cấp thông tin đầy đủ, cập nhật nhất về ngành học, trường học mà còn được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ, nộp hồ sơ, luyện phỏng vấn, … SSDH với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm sẽ giúp tối đa hóa cơ hội du học của bạn!

Cá Domino (SSDH) – Theo megastudy.edu.vn

Share.

Leave A Reply