Chia sẻ của cô gái bất ngờ giành học bổng du học 4000 đô la

0

Sẵn sàng du học – Lâu nay, được trao học bổng để trang trải chi phí cho việc học đại học là ước mơ của mỗi học sinh. Thông thường, để xin học bổng bạn phải điền vào các mẫu đơn, chứng minh bạn thích hợp để được  hỗ trợ tài chính hoặc thực hiện các bài kiểm tra phụ khác.

Amy-Yu

Sinh viên may mắn này là Amy Yu từ Đại học Toronto. – Nguồn topuniversities

Tuy nhiên, không phải mọi học bổng đều đòi hỏi tất cả những quy trình khắt khe này. Thực tế, tại một sự kiện QS World Grad School Tour gần đây tại Canada, một sinh viên may mắn được chọn ngẫu nhiên từ những người tham dự để nhận được học bổng trị giá 4.000 đô la.

Sinh viên may mắn này là Amy Yu từ Đại học Toronto. Sau đó, chúng tôi liên lạc để nói chuyện với Amy về chiến thắng và những dự định trong tương lai của cô gái này.

Chào Amy, xin chúc mừng bạn! Bạn cảm thấy thế nào khi bất ngờ giành được suất học bổng 4000 đô?

Xin chào! Lúc đầu mình có bị sốc. Mình  còn tìm kiếm  trên Google người gửi đã email để kiểm tra xem họ có hợp pháp không. Sau khi nhận ra điều đó là sự thật, mình đã rất ngạc nhiên và vui sướng. Mình dự định học một chương trình về UX Design của trường đại học Toronto, do đó số tiền học bổng sẽ giúp mình trang trải 1 khoản tiền học phí lớn trong trường.

Bạn cảm thấy ngôi trường Toronto bạn đang theo học như thế nào?

Mình hiện đang theo học bằng kép về thần kinh học và tâm lý học động vật. Đó là công việc khó khăn, nhưng cũng rất thú vị. Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của mình chắc chắn là những lần mình thực hiện các cuộc giải phẫu động vật và não người hoặc làm việc với những cơ thể chết.

Những kinh nghiệm học tập thực tế này đã giúp mình tạo ra một hình ảnh giải phẫu 3D chính xác của cơ thể và cho phép mình đánh giá mức độ phức tạp của cơ thể con người. Khi tiến hành giải phẫu một bộ não,mình thật sự kinh ngạc khi biết rằng mình đang nắm giữ trong tay tất cả những trải nghiệm và ký ức của một người.

Amy-Yu2

Amy Yu và bạn – Nguồn topuniversities

Ôi thật tuyệt! Tôi không nghĩ mình có thể cầm một bộ não trong tay đâu. Bạn có thể chia sẻ vì sao bạn tham gia chương trình QS World Grad School Tour?

Mình đã nghe nói về sự kiện này thông qua Mạng Lưới Sinh Viên (Student Life Network – SLN) và  mình nghĩ sẽ rất hữu ích khi khám phá các chương trình sau đại học và các trường đại học mà mình còn chưa biết. Mình cũng muốn tìm hiểu thêm về các chương trình sau đại học được cung cấp ở nước ngoài cũng như ở Canada. Ngoài ra, đó là một cơ hội tuyệt vời để khám phá bên trong của khách sạn One King West.

Trước đó hẳn là bạn vẫn còn đang chưa quyết định nơi bạn sẽ học tập tiếp theo ?

Đúng vậy, thật ra trước đó mình thậm chí còn chưa xác định được liệu việc học sau đại học có phải là hướng đi đúng đắn. Mình đã nói chuyện với một đại diện của Đại học Toronto – gian hàng IMI, và họ rất tốt bụng. Họ đã đưa ra lời khuyên về những con đường mà mình có thể đi sau khi tốt nghiệp đại học, hay điều mà mình nên cân nhắc khi chọn trường sau đại học và đem đến cho mình những nhận thức về cuộc sống khi học trong trường sau đại học. Điều đó thực sự đã cho mình những hiểu biết để đưa ra những lựa chọn sau này.

Điều gì của sự kiện đã làm bạn bất ngờ?

Mình đã rất ngạc nhiên bởi trước đó mình không nghĩ có nhiều trường quốc tế ở đó đến vậy. Mình cũng vui mừng tìm hiểu về các học bổng khác nhau thông qua QS. Nó giúp mình hy vọng rằng vấn đề tài chính không còn quá lớn đối với mình.

Vậy liệu tôi có nên giới thiệu chương trình QS World Grad School Tour cho những sinh viên khác?

Chắc chắn rồi! Mình ước gì mình biết đến sự kiện này sớm hơn để mình có thể tham dự sự kiện Grad School Tour vào mùa hè. Mình khuyên mọi người đi đến những sự kiện như thế này để nói chuyện với nhiều trường khác nhau, không chỉ những trường mà bạn có ý định hướng tới. Bằng cách nói chuyện với nhiều người hơn, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin và lời khuyên để giúp bạn trong quá trình ra quyết định.

Amy Yu đã tham dự QS World Grad School Tour, một sự kiện được thực hiện cùng với Mạng lưới sinh viên, một cộng đồng quốc gia của các trường trung học, đại học và cao đẳng sinh viên từ khắp Canada.

Hải Yến (SSDH) – Theo Universities

Share.

Leave A Reply