Chia sẻ của nam sinh lớp 11 giành giải Nhất quốc gia môn Tin học

0

Sẵn sàng du học – "Nếu có cơ hội thì mình phải làm ngay, cứ có cơ hội đến là mình phải tận dụng" – đó là chia sẻ của em Trịnh Hữu Gia Phúc, học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) – người vừa giành giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017 môn Tin học.

Gia Phúc sinh ra và lớn lên ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, bố là bộ đội xuất ngũ, mẹ làm ở Trạm khuyến nông huyện. Với mong muốn có một môi trường học tập tốt, Phúc đã quyết định chọn thi vào trường THPT chuyên Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, hiện em là học sinh lớp 11 chuyên Tin của trường.

Em Trịnh Hữu Gia Phúc, học sinh lớp 11 chuyên Tin, trường THPT chuyên Lam Sơn

Em Trịnh Hữu Gia Phúc, học sinh lớp 11 chuyên Tin, trường THPT chuyên Lam Sơn

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm đó, Phúc là thủ khoa của trường chuyên Lam Sơn. Ngay từ khi vào trường, Phúc đã phải xa gia đình xuống thành phố trọ học. “Em nghĩ môi trường Lam Sơn tốt hơn các môi trường khác nên em quyết định thi vào đây để học tập”, Phúc cho biết.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017 vừa qua, Phúc đã xuất sắc giành giải Nhất và đứng thứ tư toàn quốc về điểm số môn Tin học.

Nói về quá trình học tập phổ thông của mình, cậu học trò Trịnh Hữu Gia Phúc tỏ ra rất khiêm tốn. Được biết, trong suốt quá trình học tập, năm nào Phúc cũng được học sinh tiên tiến và học sinh giỏi.

Năm lớp 10, Phúc thi học sinh giỏi quốc gia và giành giải Ba và em chính là học sinh khối lớp 10 đầu tiên của trường THPT chuyên Lam Sơn đi thi học sinh giỏi quốc gia. Ngày còn học cấp 2, năm lớp 9, Phúc cũng được giải Khuyến khích môn Toán và giải Ba môn giải Toán trên máy tính casio và đậu vào đội tuyển thi casio của tỉnh.

Chia sẻ về kinh nghiệm cũng như phương pháp học tập của mình, Phúc cho biết, trong quá trình học tập, em chỉ học trên lớp là chính, không bỏ bất cứ bài nào. Còn mỗi khi về nhà em tự tìm tài liệu và dùng những tài liệu thầy cô cung cấp để học.

“Em nghĩ việc học tập đến với em một cách tự nhiên, em thích, đam mê thì em học chứ không ai gò ép em cả. Nếu có cơ hội thì mình phải làm ngay, cứ có cơ hội đến là mình phải tận dụng. Không có cách nào thực sự hiệu quả với tất cả mọi người. Mình cứ thử, nếu cách nào hiệu quả thì mình làm”, Phúc chia sẻ.

Nói về những dự định trong tương lai, Phúc cho biết, em sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê về ngành Công nghệ thông tin. “Trước mắt em còn nhiều đỉnh cao mà mình cần phải cố gắng hết sức để chinh phục”, Phúc cho biết.

Chị Trần Thị Quân – mẹ em Phúc chia sẻ: “Gia đình có hai anh em trai, Phúc là con út, anh trai đã ra trường và đi làm. Ngay từ nhỏ, cháu đã có quyết tâm rất cao, rất chịu khó trong học tập và có niềm đam mê. Mặc dù gia đình có nhiều khó khăn, nhưng vợ chồng tôi luôn tạo mọi điều kiện để cháu theo đuổi đam mê của mình, còn được đến đâu hay đến đó”.

Dạy con đọc sách, rồi sách sẽ dạy con tất cả... Đó là quan điểm nuôi dạy con của gia đình chị Quân.

Dạy con đọc sách, rồi sách sẽ dạy con tất cả… Đó là quan điểm nuôi dạy con của gia đình chị Quân.

Chia sẻ về phương pháp giáo dục con của mình, chị Quân cho biết: “Từ khi các con còn nhỏ, chúng tôi luôn tâm niệm dạy con đọc sách, rồi sách sẽ dạy con tất cả, không đặt nặng chuyện thành tích. Mình chỉ quan tâm các con sống vui vẻ nhất, hạnh phúc nhất, thế là đủ. Cháu xuống trường chuyên Lam Sơn học và rất may mắn cháu được học tập trong môi trường tốt, các thầy cô quan tâm”.

Cô Phạm Thị Nga và những học sinh của mình

Cô Phạm Thị Nga và những học sinh của mình

Cô Phạm Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp chuyên Tin, trường THPT chuyên Lam Sơn, tự hào: “Em Phúc là một học sinh rất đam mê môn Tin học ngay từ lớp 10. Phúc cũng là một học sinh học Tin nổi trội hơn tất cả những học sinh khác, nên lớp 10 em đã đi thi học sinh giỏi quốc gia và có giải. Khả năng học Tin và kết hợp học qua tài liệu Tiếng Anh và internet rất tốt, tiếp thu nhanh. Vòng thi tới, em Phúc có rất nhiều cơ hội”.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply