Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm tại Anh cho DHS Việt

0

lam-them

Nước Anh là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nên áp lực kinh tế càng đè nặng trên vai gia đình và học sinh. Thế nhưng, Chính phủ Anh chỉ cho phép du học sinh làm thêm chỉ tối đa 20 tiếng trong 1 tuần, do vậy du học sinh phải tận dụng tối đa thời gian làm thêm và những việc làm thời vụ như bán cafe, trông trẻ, bồi bàn… thường là lựa chọn của phần đông các bạn du học Anh, tiền lương cho mỗi giờ làm việc khoảng từ 5 – 10 bảng, nếu may mắn bạn có thể kiếm được nhiều hơn.

Du học sinh muốn làm thêm phải đăng ký Bảo hiểm quốc gia (tương tự mã số thuế cá nhân ở Việt Nam) nhằm trích một phần lương để đóng thuế, các bạn có thể liên hệ với bộ phận tư vấn của nhà trường bạn theo học để được giúp đỡ đăng ký bảo hiểm này, hoặc có thể liên hệ trực tiếp với DWP (Department for Work and Pensions) để đặt lịch phỏng vấn, việc này hoàn toàn miễn phí.

Nộp đơn và chuẩn bị hồ sơ xin việc

Nước Anh là nơi thu hút rất nhiều học sinh – sinh viên theo học, do đó sự cạnh tranh giữa các du học sinh để tìm kiếm việc làm thêm khá gay gắt, do đó để xin được 1 công việc ở Anh là điều không dễ dàng, vì vậy các bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi nộp CV và phỏng vấn xin việc.

Trước tiên, bạn phải đầu tư cho mình 1 bản CV thật ấn tượng và “đẹp mắt”, khi đã vượt qua vòng tuyển chọn, bạn sẽ được mời phỏng vấn hoặc làm bài thi (đối với công việc có chuyên môn), bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kĩ cho công việc sắp phỏng vấn, hãy trả lời những câu hỏi bằng sự tự tin của mình, bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước đã làm qua công việc đó. Đối với công việc có chuyên môn, thường thì nhà tuyển dụng có xu hướng tuyển chọn những du học sinh đã có thời gian học tập và sinh sống lâu dài ở Anh, nếu cảm thấy không phù hợp bạn không nên tham gia để tránh mất thời gian của mình.

Với những chia sẻ ở trên hy vọng các du học sinh Việt sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm được việc làm thêm hơn.

Thái Hải (SSDH) -Theo Báo Nước Anh

Share.

Leave A Reply