Chia sẻ kinh nghiệm tìm nhà trọ cho du học sinh Việt tại Pháp

0

SSDH – Trước khi tìm nhà, bạn nên xác định loại nhà mà mình muốn thuê trên cơ sở khả năng tài chính hiện có, thời gian lưu trú và loại hình đào tạo bạn đã lựa chọn.

 du%20hoc%20sinh%20tai%20phap.jpg

 

Giá thuê nhà ở Pháp ở rất nhiều mức khác nhau, tuy nhiên sinh viên nước ngoài được hưởng trợ cấp nhà ở mức tương đương với sinh viên Pháp.

 

Đương nhiên là sẽ thuận lợi hơn khi bạn chắc chắn thuê được nhà trước khi đi Pháp. Đó là trong trường hợp bạn đăng ký được một phòng trong kí túc xá sinh viên thuộc hệ thống của CROUS (mặc dù chỗ ở trong đó chủ yếu dành cho sinh viên hưởng học bổng của chính phủ Pháp hoặc sinh viên thuộc các chương trình trao đổi) hoặc nếu bạn được nhận vào một trường có khu kí túc xá riêng. Trong các trường hợp khác, khó có thể tìm được nhà từ xa : bạn không thể đến xem nhà và đưa ra quyết định khi chưa biết hết mọi vấn đề liên quan đến căn hộ đó. Tương tự như vậy, bạn cũng khó để có thể « đảm bảo chắc chắn » sẽ thuê nhà hay kí hợp đồng thuê.

 

Vì những lý do này mà rất nhiều sinh viên lựa chọn hình thức nhà ở tạm thời trong những tuần đầu khi tới Pháp. Đó là khoảng thời gian thuận lợi để tìm một nhà ở lâu dài.

 

Bạn có thể tham khảo các đường link hữu ích mà chúng tôi đã thu thập, theo từng thành phố và vùng khác nhau. Các trang thông tin đó luôn cho bạn những lời khuyên và địa chỉ hữu ích gần nhất với nơi mà bạn sẽ đến du học tại Pháp.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Campusfrance

Share.

Leave A Reply