Chia sẻ thực tế của du học sinh Canada

0

SSDH – Vừa tốt nghiệp vào tháng 2 năm nay, cựu du học sinh tại Canada, bạn Nguyễn Cảnh Tín, từng theo học tại trường đại học Carleton ở Ottawa, thủ đô Canada, đã nhiệt tình chia sẻ những trải nghiệm thực tế nóng sốt, đầy thú vị về đất nước hiền hòa và thân thiện này trong thời gian bạn học tập tại đây.

 

Canada chinh phục du học sinh như thế nào?

 

Khi được hỏi vì sao lại chọn Canada là điểm đến du học của mình, chàng trai Nguyễn Cảnh Tín, du học sinh ngành Quản trị kinh doanh, chuyên về Kiểm toán và Tài chính vui vẻ kể lại: “Mình nung nấu ý định du học từ khi còn ngồi trên ghế phổ thông và đã trao đổi, tìm hiểu thông tin không ít. Một ngày nọ, khi ngồi chat với người bạn đang du học ở Canada, bạn cho mình rất nhiều phản hồi tích cực về môi trường cuộc sống ở Canada, đặc biệt là nhiều ưu đãi cho sinh viên quốc tế, nên mình có ấn tượng với đất nước này. Sau đó, khi đích thân tìm hiểu thêm và thấy đúng như những gì bạn mình đã kể lại, mình đã quyết định chọn đến Canada để theo học đại học”.

 

Cảnh Tín đã cho rằng mình lựa chọn rất đúng đắn sau khi trải nghiệm hơn 4 năm tại đất nước xinh đẹp, đa văn hóa, thân thiện và tiên tiến này.

 

“Khi đặt chân tới Canada, mình ở chung với một gia đình người Ý, tối đầu tiên họ nấu món mì Ý cho mình ăn, còn dẫn mình đi mua đồ mùa đông nữa. Bản thân mình rất thích kết bạn và học hỏi nhiều điều mới nên mình thích nghi rất nhanh. Những người bạn mình làm quen từ những ngày đầu cho đến giờ vẫn là bạn thân của mình, một số người hiện nay lại hỗ trợ mình khá nhiều trong công việc”. Cảnh Tín cho rằng chính sự cởi mở tích cực của bản thân và sự thân thiện của đất nước và con người ở Canada mà việc phải làm quen với cuộc sống nơi đất khách quê người trở nên dễ dàng với một du học sinh như bạn hơn.

 

Ngoài việc được chỉ dẫn tận tình quán ăn nào ngon, siêu thị nào gần nhất, hệ thống giao thông công cộng  ra sao… các du học sinh quốc tế đã đến trước và người dân bản địa thậm chí còn dành thời gian để chở Tín đi tham quan những địa danh nổi tiếng  và tham gia vào các lễ hội, hoạt động ngoại khóa, và các sự kiện thật thú vị tại Canada…

 
du%20hoc%20sinh%20tại%20canada.jpg

Sự hoà đồng và thân thiệt là điểm thu hút nhiều du học sinh đến Canada.

 

Chính sách cởi mở cho sinh viên quốc tế từ đất nước lá phong

 

Không giấu được vẻ tự hào và hài lòng khi được hỏi về ngôi trường mà bạn đã lựa chọn, Cảnh Tín chia sẻ: “Trường đại học Carleton  tọa lạc tại  Ottawa, thủ đô Canada và xếp thứ 17 trên gần 100 trường đại học tại Canada. Đây là một trong những trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực tốt nhất tại Canada cùng chất lượng giảng dạy, và cơ sở trang thiết bị theo  chuẩn quốc tế. Tùy theo sở thích mà các bạn có thể chọn ngành học và trường học tương ứng. Nhìn chung hệ thống trường Cao đẳng và Đại Học ở Canada đều có chất lượng giáo dục và bằng cấp được công nhận toàn cầu, do đó, chúng ta hoàn toàn yên tâm khi chọn Canada để đầu tư cho tương lai”.

 

Bên cạnh đó, Tín cũng đề cập đến phương pháp học trên giảng đường: “Mình thích nền giáo dục của Canada ở chỗ họ rất đề cao tính tư duy độc lập của từng sinh viên. Lý thuyết thì giáo sư thường giảng trên lớp một cách chung chung, nhưng lúc làm đề án thì có rất nhiều cơ hội để sinh viên tự bày tỏ suy nghỉ và lập luận của riêng mình. Thường thì những sinh viên nào có những lập luận độc lập, mặc dù không giống với lý thuyết hoặc cách suy nghĩ của chính giáo sư, giảng viên lại có kết quả tốt trong khóa học, vì họ coi trọng tính tư duy sáng tạo của mỗi cá nhân. Ngoài ra nhiều ngành học ở Canada được tạo điều kiện để sinh viên vừa học vừa được thực tập trong những công ty chuyên về ngành học của mình, qua đó giúp sinh viên có cơ hội bổ sung và kết nối giữa kiến thức lý thuyết và thực hành”.

 

Khi nói về những lợi ích của việc vừa học vừa tìm hiểu và chú trọng phát triển thế mạnh, tận dụng cơ hội khi đi du học, Cảnh Tín hào hứng: “Không chỉ có những giờ học tuyệt vời trên giảng đường, trong các buổi thảo luận nhóm cùng các bạn, mình còn được nhà trường và trung tâm hỗ trợ du học sinh tạo rất nhiều điều kiện để kết nối với những công ty thuộc ngành học của mình. Ngay từ năm đầu tiên, bất cứ du học sinh nào cũng có thể tham dự những sự kiện để tìm kiếm thông tin và việc làm phù hợp với chuyên ngành. Thường thì tới năm thứ ba, bạn sẽ bắt đầu đi thực tập ở những công ty phù hợp với ngành học. Bản thân mình đã thực tập liên tục 3 khóa tại một công ty kiểm toán trong thành phố và may mắn đã được nhận làm nhân viên chính thức khi vừa hoàn thành chương trình học.”

 
du%20hoc%20sinh%20tại%20canada2.jpg

Sinh viên năm 3 đã được thực tập và có cơ hội tìm kiếm công việc tốt ngay sau khi hoàn tất khóa học.

 

Về cơ hội tìm kiếm công việc tại Canada trong quá trình học cũng như sau tốt nghiệp của các du học sinh, Cảnh Tín chia sẻ: “Để kiếm việc làm thì không dễ, vì có rất nhiều yếu tố mà người tuyển dụng tìm kiếm ở sinh viên. Họ thường có chung một tiêu chuẩn, nên thường thì chỉ một nhóm sinh viên nhất định sẽ có nhiều cơ hội, nhiều lúc là nhiều lời mời làm việc cùng một lúc. Cạnh tranh để tìm kiếm việc làm lúc còn đang đi học là một thử thách lớn đối với sinh viên quốc tế, nhưng đây lại là một trong những cách tốt nhất để bạn áp dụng lý thuyết được dạy trong trường  vào công việc thực tế. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị rất tốt để chuyển tiếp qua giai đoạn tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp và về lâu dài”. Một thái độ học tập nghiêm túc, thường xuyên kết giao bạn bè, học hỏi và trao đổi cùng nhau, xây dựng mối quan hệ tốt cũng như dành thời gian đầu tư cho việc tìm hiểu công việc, và có trách nhiệm với mọi mối quan hệ, mọi nhiệm vụ được giao, sẽ giúp bạn có được một công việc tốt ở một môi trường chuyên nghiệp.

 

Có thể nói, trong hơn 4 năm học tập và làm việc tại Canada, Tín đã có được những trải nghiệm thực tế cực kỳ quý báu, mở rộng thế giới quan, phát triển tư duy một cách mới lạ, và sắc sảo! Với chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế, môi trường sống thân thiện cùng những chính sách cởi mở từ Chính phủ dành cho du học sinh, Tín tin chắc rằng Canada sẽ là một miền đất hứa để các bạn du học sinh chắp cánh ước mơ, khẳng định và phát triển bản thân trong tương lai.

 

Nguồn: kenh14

Share.

Leave A Reply