Chiếc bánh kếp làm bằng máu bò khiến người ăn phải “bỏ chạy”

0

Sẵn sàng du học – Bánh kếp máu là một món ăn sáng truyền thống ở Phần Lan và Na Uy đấy!

Máu động vật hay huyết luôn là cái tên khiến nhiều người e ngại, một phần vì mùi tanh đặc trưng, cùng với đó là màu nâu sẫm kém hấp dẫn. Tuy nhiên, ẩm thực truyền thống của các quốc gia trên thế giới cũng có nhiều đặc sản từ nguyên liệu này, chẳng hạn như xúc xích soondae của Hàn, huyết lợn quen thuộc của Việt Nam… Và chắc chắn bạn sẽ bất ngờ, khi chúng còn có thể kết hợp hương vị để cho ra món bánh ngọt vô cùng độc đáo nữa đấy.

ssdh-blodplättar1

Blodplättar – bánh kếp máu, là một món ăn đặc trưng ở các quốc gia như Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan. Đây là một bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng được người dân nơi đây ưa chuộng và thông thường họ sẽ chuẩn bị tại nhà. Blodplättar có hình dáng mỏng, tròn tương tự như bánh kếp mà chúng ta hay ăn nhưng lại mang một màu nâu sẫm khác biệt.

Thành phần của chiếc bánh kếp máu này bao gồm bột, đường, nước hoặc sữa… Nếu như bánh kếp truyền thống được tạo độ béo và kết dính bằng trứng thì phần máu bò chính là nguyên liệu đảm nhận vai trò đó trong Blodplättar. Sau khi lọc bỏ cặn thừa thì máu được cho vào khuấy cùng bột để tạo nên hỗn hợp sánh đặc.

Ngoài ra, một số nơi còn cho lúa mạch đen, hành tây hoặc các loại gia vị khác để làm giảm đi mùi tanh từ máu. Bánh vẫn được rán trên chảo tròn để làm chín, nhưng khi thành phẩm chúng lại khô và xuất hiện những lỗ li ti trên bề mặt. Blodplättar mang gam màu nâu đậm lạ mắt và chẳng hấp dẫn tẹo nào.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người từng thử qua, bánh kếp máu có độ giòn và dày đặc hơn do các tính chất của những thành phần nguyên liệu kết hợp cùng. Nhờ sự thêm thắt gia vị mà bánh không còn mùi tanh khó chịu, thay vào đó là chút mằn mặn, beo béo hòa quyện bên trong. Nhiều cách chế biến đã cho thêm ớt để tăng thêm độ kích thích và làm món phong phú hương vị hơn.

ssdh-blodplättar

Thông thường, Blodplättar sẽ ăn cùng cùng quả lingonberry tươi hoặc mứt trái cây. Nếu muốn đầy đủ dưỡng chất thì có thể kết hợp cùng bơ, thịt nguội, phô mai… Tuy nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực chất đây là một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Với thành phần dồi dào chất sắt, Blodplättar đã cung cấp cho thực khách một bữa sáng tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Cá Domino (SSDH) – Theo Nowthisfood, Atlasobscura

Share.

Leave A Reply