Chính phủ Liên bang kêu gọi Chính phủ NSW hỗ trợ phí đi lại cho sinh viên quốc tế

0

SSDH – Chính phủ Liên bang đang gây sức ép đối với tiểu bang NSW trong việc áp dụng chính sách giảm giá vé tàu xe cho sinh viên quốc tế.

 

Hiện nay, NSW và Victoria là hai tiểu bang duy nhất không áp dụng hình thức giảm giá đối với sinh viên quốc tế, mặc dù hai tiểu bang này thu được nhiều lợi nhuận nhất từ ngành giáo dục quốc tế, với trị giá hơn $16 tỷ trong năm tài chính vừa qua.

 

tt11211

 

Trong đó, NSW là tiểu bang duy nhất đạt doanh thu $6 tỷ từ ngành giáo dục, cao hơn đáng kể so với các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác trên cả nước.

 

Một phát ngôn viên của Bộ trưởng giáo dục trung học Liên bang Chris Evans, tối hôm thứ Hai tuần này cho biết chính sách của hai tiểu bang này gây nhiều khó khăn cho vấn đề tài chính của sinh viên quốc tế, đồng thời ảnh hưởng đến sự an toàn của nhóm sinh viên này.

 

“Tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác đều nhận thấy rõ lợi ích của việc áp dụng chính sách giảm giá cước đi lại cho sinh viên quốc tế. Vì vậy tôi hy vọng cả hai tiểu bang NSW và Victoria cũng sẽ có những đối sách tương tự”, người phát ngôn này cho biết.

 

Trước tình hình này, một người phát ngôn của Bộ giao thông NSW cho biết chính phủ bang này đã đầu tư $900 triệu để hỗ trợ chi phí đi lại cho sinh viên, người học nghề, cựu chiến binh, người bị tàn tật và công nhân đã nghỉ hưu.

 

Theo Viet Times

Share.

Leave A Reply