Chinh phục nhà tuyển sinh đại học Mỹ bằng bài tự luận

0

Sẵn sàng du học – Bài luận của bạn cần có nét riêng biệt và cần viết về câu chuyện của bản thân trung thực nhất.

Theo các nhà tuyển sinh, thực tế, chỉ một số ít bài luận có nét đặc trưng, còn lại, rất nhiều bài nhàm chán và vài bài vô cùng tệ. Hiếm hoi mới có một bài viết khiến cho cả hội đồng tuyển sinh phải rơi nước mắt. Khi bắt đầu thời gian và nguồn năng lượng để viết bài, bạn sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ đầy cam go là xác định chủ đề. Nếu bạn thấy "bí", chưa chắc điều đó đã là tồi tệ bởi hầu hết thí sinh đều gặp khó khăn về vấn đề này.

Hiếm hoi mới có một bài luận khiến các nhà tuyển sinh rơi nước mắt.

Hiếm hoi mới có một bài luận khiến các nhà tuyển sinh rơi nước mắt.

Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn một chủ đề thực sự yêu thích. Bạn có thể viết về bất kỳ điều gì khiến bản thân phải thao thức cả đêm như xe hơi hay cà phê, cuốn sách yêu thích hay định lý Pitago trong toán học. Bạn cũng có thể viết về lý do không có niềm tin vào sự đổi mới hay ý tưởng của chính mình về việc một công ty phải thuê một công ty quảng cáo khác để mang sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng.

Một chủ đề thú vị bao giờ cũng phức tạp. Ở trường học, bạn sẽ được định hướng viết những bài mang nhận định một chiều như ủng hộ ý kiến nào đó đã cho sẵn nhưng trong bài luận này, những ý nghĩ, cảm xúc của riêng nguời viết luôn là thứ được ghi nhận nhiều nhất. Thậm chí, sự mâu thuẫn trong chính những suy nghĩ, cảm xúc đó lại giúp bạn ghi điểm. 

Một chủ đề thú vị bao giờ cũng phức tạp và bạn cần viết chân thực nhất.

Một chủ đề thú vị bao giờ cũng phức tạp và bạn cần viết chân thực nhất.

Bài luận cá nhân luôn có nét riêng biệt. Người đọc sẽ hình dung được về con người thật của người viết qua những trọng điểm mà bạn muốn tập trung truyền tải và qua cách diễn đạt nó như thế nào. Tuy nhiên, thay vì khoe khoang về thành tích của mình, bạn nên nhìn lại khoảng thời gian thực sự khó khăn với bản thân, thậm chí là một thất bại vì đó là trải nghiệm đáng quý. Bạn cũng nên viết về những bài học mà mình nhận ra sau thất bại đó một cách trung thực.

TPR có hơn 30 năm kinh nghiệm luyện thi SAT, SSAT, ACT, TOEFL, GMAT… trên toàn thế giới và tư vấn du học Mỹ. Các chuyên gia của TPR có thể hỗ trợ học sinh, sinh viên học tập, đạt điểm số cao trong các kỳ thi và lựa chọn chuyên ngành phù hợp cũng như tối đa hóa cơ hội nhận học bổng các trường đại học Mỹ. Đăng ký tư vấn miễn phí tại đây. Thi thử miễn phí thứ Ba, Năm, Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply