Chính sách cho vay của chính phủ khi học tại trường công Singapore

0

SSDH – Ngoài chính sách hỗ trợ 40% học phí của chính phủ, sinh viên còn được cho vay khoản học phí và sinh hoạt phí còn lại khi học tại Đại học Quản lý Singapore.

 

Vào thời điểm tuyên bố Singapore được độc lập, Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu cũng đã bày tỏ ước muốn của mình rằng “Tôi chỉ mong Singapore có ngày được như Sài Gòn.” Từ năm 1965 đến nay, tức là sau 50 năm, Singapore đã vươn lên trở thành quốc gia phát triển nhất Đông Nam Á, một trong 4 con rồng châu Á và là một trung tâm tài chính lớn của thế giới. Trong khi đó, Việt Nam của chúng ta đang đứng ở đâu?

 

Hẳn chúng ta đều biết, để đạt được như ngày hôm nay, có phần công lao không nhỏ của ông Lý Quang Diệu. Một trong những thành tựu không nhỏ của Lý Quang Diệu là đưa ra các chính sách đúng đắn về giáo dục. Việc thành lập trường Đại học Công lập với phương pháp đào tạo nên nhân tài, những nhà lãnh đạo chính là yếu tố cốt lõi trong hệ thống giáo dục bậc cao mà ông định hướng.

 

Chính sách cho vay của chính phủ khi học tại trường công Singapore

 

Đại học Quản lý Singapore (SMU) là một trong 4 trường đại học công lập của Singapore, cũng là trường chuyên về đào tạo những nhà quản lý, nhà lãnh đạo không chỉ trong kinh doanh và còn nhiều lĩnh vực khác. SMU có 6 phân khoa chính là Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Kế toán, Khoa học xã hội và Hệ thống thông tin. Sinh viên sau khi tốt nghiệp SMU luôn nổi trội và được đánh giá cao trong thị trường tuyển dụng, với những con số ấn tượng:

  • 92% sinh viên có việc làm ổn định trước và trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.
  • 86% sinh viên được ra nước ngoài trải nghiệm.
  • 55% sinh viên nhận được 2-6 lời mời làm việc trước và sau khi tốt nghiệp.
  • Sinh viên tốt nghiệp SMU có mức lương khởi điểm cao nhất trong các trường ĐH công lập Singapore. (lên đến 6,000 SGD/tháng).
  • Cựu sinh viên SMU đều làm trong những tập đoàn quốc tế và tập đoàn tài chính lớn của thế giới.

Học bổng, trợ cấp học phí

  • Hơn 200 loại học bổng có giá trị lên đến 100%.
  • Trợ cấp học phí của chính phủ: 40% học phí, dành cho tất cả sinh viên khi học tại trường.
  • Cam kết làm việc 3 năm cho bất cứ công ty hoặc tập đoàn quốc tế có đăng ký tại Singapore.
  • Cho vay học phí: Khoản tiền tương đương với 100% học phí của sinh viên bản xứ và 3,600SGD sinh hoạt phí hằng năm. Ngoài ra, trường còn có thêm các khoản trợ cấp và cho vay học phí nếu sinh viên có nhu cầu thêm.

 

Chính sách cho vay của chính phủ khi học tại trường công Singapore

Sinh viên SMU luôn xuất hiện với ngoại hình chuyên nghiệp

 

Sự khác biệt trong chương trình tại SMU

 

Phương thức tuyển sinh: Sinh viên muốn được học tập tại SMU không chỉ yêu cầu năng lực học tập mà còn phải vượt qua được vòng phỏng vấn với đại diện trường. Những sinh viên được chấp nhận vào SMU đều phải là những người vừa có tài năng cũng như có cái nhìn sâu sắc và hiểu biết về những vấn đề của xã hội.

 

Chương trình học: Cho dù chọn bất cứ chuyên ngành nào thì SMU đều đào tạo sinh viên trở thành nhà quản lý trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Không những thế, sinh viên SMU còn được đào tạo về phong thái, tác phong và cả ngoại hình để trở nên chuyên nghiệp hơn trong học tập cũng như trong công việc.

 

Trải nghiệm quốc tế: Sinh viên SMU có cơ hội tham gia các dự án quốc tế, chương trình trao đổi sinh viên đến hơn 200 trường đại học đối tác danh tiếng thế giới, các dịch vụ cộng đồng và đào tạo hướng nghiệp, tích luỹ kiến thức và văn hoá các nước, góp phần không nhỏ cho thành công của sinh viên sau này.

 

Hoạt động sinh viên: Các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khoá là điều bắt buộc đối với sinh viên SMU. Nhà trường không muốn sinh viên suốt ngày chỉ biết đến bài tập, sách vở mà còn phải biết quan tâm đến những vấn đề của xã hội, quan tâm đến cộng đồng thông qua rất nhiều hoạt động, câu lạc bộ được tổ chức trong và ngoài nước Singapore. Trong quá trình này, sinh viên vừa tích luỹ được những kỹ năng mềm cần thiết, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo lại có thêm được vốn sống cho bản thân và trưởng thành hơn trong suy nghĩ.

 

Chính sách cho vay của chính phủ khi học tại trường công Singapore

Các hoạt động vì cộng đồng thường xuyên được sinh viên hưởng ứng

 

Cơ hội học tập tại SMU cho học sinh Việt Nam

 

Chúng ta đều biết, điều kiện đầu vào chương trình chính khoá của các trường công lập nói chung và SMU nói riêng đều rất cao. Mỗi năm có vài chục ngàn học sinh nộp hồ sơ vào SMU nhưng chỉ có 14-25% sinh viên được chọn. Với môi trường giáo dục ở Việt Nam cũng như việc học sinh ở Việt Nam ít quan tâm đến các vấn đề xã hội nên sẽ khó vượt qua được vòng phỏng vấn đầu vào hoặc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm quen với môi trường học tại trường. Vì vậy, khoá Bridging chính là cánh cửa để làm giảm tải hầu hết mọi áp lực, giúp học sinh làm quen với môi trường và cường độ học tập tại SMU, tiếp nhận tư tưởng cũng như tư duy phát triển để dễ dàng vượt qua được kỳ tuyển sinh chính khoá vào tháng 8 hằng năm.

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply