Chính sách nhập cư làm chùn bước du học sinh

0

SSDH – Hội đồng Khoa học Công nghệ (Lords Science and Technology Committee) cho rằng một trong những ngăn trở với du học Anh là những thông tin gây hoang mang từ truyền thông và nhận thức về các luật lệ của sinh viên khi mà chính sách di cư liên tục thay đổi. Thời gian gần đây Anh Quốc đã trở thành một “điểm đến không hiếu khách”.

 

Chính sách nhập cư làm chùn bước du học sinh

 

Số sinh viên học các môn khoa học, công nghệ và toán học – bao gồm y, kiến trúc và tin học – đã giảm hơn 10% từ 2010-11 (58.815 sinh viên) xuống 52.905 vào 2012-13.

 

Song chính phủ cũng cho rằng báo cáo của Hội đồng này còn thiếu “chứng cứ xác thực”. Chính phủ cho biết mình chỉ kiểm soát nhập cư trong khi vẫn “thu hút những cá nhân tài giỏi xuất sắc nhất”.

 

Thủ tướng David Cameron cho biết ông muốn lượng di cư thuần – khoảng cách giữa nhập và xuất cư – xuống còn “vài chục nghìn” vào năm 2015. Nên từ 4/2012, học sinh ngoại quốc đã phải đối mặt với những quy định thị thực khắt khe hơn nhằm giảm thiểu lượng di cư ảo.

 

Tuy nhiên chính phủ cũng nhấn mạnh rằng họ không đưa ra mức trần nào cho lượng người được nhập cảnh Anh hợp pháp với lý do giáo dục. Các bộ trưởng đã đề ra những kế hoạch nhằm tăng lượng du học sinh tới Anh lên 20% trong 5 năm tới.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo BBC

Share.

Leave A Reply