Chính sách và cơ hội du học Australia cho học sinh Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Học sinh – sinh viên du học Australia không cần chứng minh tài chính tại hầu hết trường, theo IDP – đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn du học.

Công ty tư vấn du học IDP sẽ tổ chức Ngày hội du học 5 nước tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ từ ngày 20-24/10. Đại diện hơn 70 trường đại học, cao đẳng, trung học hàng đầu của Australia, Canada, Anh, Mỹ, New Zealand sẽ tham gia sự kiện lần này.

Học sinh – sinh viên nộp đơn nhập học tại sự kiện hoặc văn phòng IDP sẽ có cơ hội hưởng ưu đãi đặc biệt hấp dẫn với tổng trị giá lên đến 11,5 triệu đồng (số lượng có hạn và áp dụng có điều kiện). Tại đây, phụ huynh và học sinh – sinh viên sẽ được cập nhật nhiều thông tin mới nhất về các chính sách du học của nhiều nước.

Hơn 70 trường đại học, cao đẳng, trung học hàng đầu của Australia, Canada, Anh, Mỹ, New Zealand tham gia sự kiện.

Hơn 70 trường đại học, cao đẳng, trung học hàng đầu của Australia, Canada, Anh, Mỹ, New Zealand tham gia sự kiện.

Các chuyên gia tư vấn du học tại Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam cho biết, từ ngày 27/9, Việt Nam đã tăng một hạng từ Assessment level 3 lên Assessment level 2 theo đánh giá của Bộ Di trú Australia. Với thay đổi này, học sinh – sinh viên Việt Nam sẽ không cần chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ xin visa du học tại hầu hết các trường ở Australia.

Ngoài ra, yêu cầu về bằng cấp tiếng Anh cũng không bắt buộc. Ứng viên chỉ cần đáp ứng yêu cầu tiếng Anh của trường (thông qua bài kiểm tra đầu vào hoặc bổ sung điểm IELTS). Nếu chưa đủ yêu cầu tiếng Anh, ứng viên có thể học thêm khóa tiếng Anh tại trường.

Chương trình xét duyệt visa SSVF được áp dụng từ 1/7/2016 với quy trình đơn giản hóa visa, được áp dụng cho tất cả bậc học. Ứng viên chỉ cần nộp đủ giấy tờ cần thiết sẽ nhận được visa du học Australia trong 2-4 tuần.

Việc chứng minh tài chính sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ rủi ro trong hồ sơ của ứng viên, dựa vào việc chọn trường và đến từ quốc gia nào. Theo đó, những học sinh – sinh viên đến từ quốc gia có rủi ro cao (Assessement level 3) sẽ phải cung cấp nhiều bằng chứng hơn các bạn đến từ quốc gia có tỷ lệ rủi ro thấp (Assessment level 1 hoặc 2).

Trang web chính thức của Bộ Nội vụ Australia (Department of Home Affairs) cung cấp danh sách những giấy tờ cần thiết mà ứng viên phải hoàn thiện. Học sinh – sinh viên có thể cập nhật thông tin mới về các loại visa và thay đổi từ phía Chính phủ liên quan đến vấn đề này mỗi 6 tháng. Hoặc các bạn có thể liên hệ văn phòng IDP để được tư vấn và hỗ trợ làm hồ sơ du học Australia hoàn toàn miễn phí.

Học sinh còn được nhà trường theo dõi sát sao quá trình học để đảm bảo hoàn thành khóa học. Đối với học sinh dưới 18 tuổi, nhà trường sẽ sắp xếp đảm bảo đủ phúc lợi xã hội trong thời gian học tập và sinh sống tại Australia. Khi có bất kỳ sự thay đổi nào về chỗ ở hoặc người giám hộ, học sinh cần phải thông báo cho nhà trường.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply