Chính thức: Học sinh Hà Nội nghỉ tiếp đến hết tháng 2

0

Sẵn sàng du học – Chủ tịch UBND Hà Nội chiều 21/2 đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục. Theo đó, học sinh trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần.

ssdh-hoc-sinh-viet-nam1

Chiều ngày 21/2, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp thứ 8 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại đây, ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội – đề xuất TP tiếp tục cho học sinh các cấp học nghỉ học đến 1/3 để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch Covid-19.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội cho biết, trong tuần qua, theo chỉ đạo của TP, tất cả cơ sở giáo dục đã cho học sinh nghỉ học. Sở Giáo dục tiếp tục chỉ đạo nắm bắt sức khoẻ giáo viên, học sinh và có báo cáo hàng ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã dướng dẫn thầy cô giáo triển khai ôn tập, hướng dẫn học sinh tự học. Sở này cũng phối hợp cùng Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoàn thành hướng dẫn chi tiết việc cần làm khi học sinh quay trở lại học, hướng dẫn tới phụ huynh học sinh trước, sau khi tới trường. Sở Y tế sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt lần 2 tới các phòng giáo dục, hiệu trưởng nhà trường, các nhóm trẻ về công tác phòng chống dịch, đảm bảo học sinh quay lại học an toàn nhất.

Trước báo cáo trên, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan phải đưa ra được căn cứ để quyết định việc cho học sinh đi học trở lại, không thể chỉ theo dư luận.

“Chúng ta không phải là vùng có dịch. Mục tiêu là đảm bảo sức khoẻ cho học sinh trên địa bàn TP là số một, không để lây nhiễm chéo”, ông Chung lưu ý.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội thay mặt Ban chỉ đạo thống nhất cho học sinh các cấp toàn TP nghỉ học đến ngày 1/3.

“Qua nguyện vọng của đại bộ phân giáo viên, phụ huynh học sinh, chúng ta quết định sinh viên, học sinh trên địa bàn TP nghỉ hết tháng 2, tức là nghỉ tới ngày 1/3. Đến ngày 2/3, chuẩn bị mọi điều kiện vật chất cho các cháu đi học lại”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, hôm 14/2, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có công văn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đề nghị xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Sau đó một ngày, Bộ GD&ĐT cũng có công văn đến hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, đề nghị xem xét cho sinh viên tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2 để phòng tránh dịch bệnh.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Riêng tại TP.HCM, lãnh đạo chính quyền đã kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020.

Cá Domino (SSDH) – Theo VTV

Share.

Leave A Reply