Chứng nhận Edutrust của Singapore là gì?

0

SSDH – Tôi đang dự định cho con gái của tôi du học Singapore sau khi cháu tốt nghiệp THPT, học lực của cháu thì không đủ điều kiện để thi và nhập học vào các trường công lập, nên tôi nghĩ cháu có thể học tập tại các trường tư thục. Tôi nghe nói nên chọn những trường có chứng nhận Edutrust của Singapore, nhờ StudyLink tư vấn cho tôi được biết chứng nhận Edutrust là như thế nào và giá trị của nó? Chân thành cảm ơn StudyLink

(tuan.hoang@…)

 

– Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Xin chào anh, cảm ơn anh đã có câu hỏi rất xác đáng mà nhiều phụ huynh và học sinh có quan tâm đến giáo dục Singapore cũng rất quan tâm.

Hệ thống giáo dục tư thục của Singapore với các chương trình học đa dạng, phong phú về chuyên ngành từ các ngành kinh tế, tài chính, thiết kế mỹ thuật, đến các ngành du lịch, nhà hàng – khách sạn, kỹ thuật…, và những ưu điểm nổi trội khác rất thu hút sinh viên quốc tế như chi phí tiết kiệm lên đến 50% so với các chương trình học tương đương tại các quốc gia nói tiếng Anh khác như Anh, Úc Mỹ, Canada, thời gian học ngắn giúp tiết kiệm chi phí ăn ở khi Cử nhân có thể hoàn thành trong vòng 1 năm và Cao học có thể hoàn thành trong 1 năm, sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng quốc tế của các trường Đại học danh tiếng tại Anh, Úc, Mỹ… Chương trình đào tạo tại Singapore có 1 hệ thống liên thông, chuyển tiếp đến các trường Đại học hàng đầu tại các nước nói tiếng Anh giúp sinh viên tiết kiệm được nhiều chi phí cho 1 kế hoạch học tập dài hạn. Ngoài ra, môi trường văn hóa, khí hậu gần gũi với Việt Nam giúp các bạn học sinh, sinh viên nhanh chóng hội nhập, thích nghi để học tập tốt.

Hiện tất cả các các trường tư thục đều cần phải đăng ký với Hội Đồng Giáo Dục Tư để có thể hoạt động tại Singapore và quá trình đăng ký tính tới năng lực quản lý tổ chức, chất lượng dịch vụ cung cấp và tính minh bạch thông tin của trường tư đó. Ngoài ra, những trường tư thục có tuyển sinh du học sinh cần phải được chứng nhận EduTrust. Đây là chương trình quản lý Giáo dục mới thay thế cho hệ thống CaseTrust trước đây. Theo chương trình quản lý Giáo dục mới này, từ ngày 1 tháng 7 năm 2010, Chính phủ Singapore sẽ quản lý chặt chẽ hơn nữa chất lượng quản lý, chất lượng đào tạo cũng như hoạt động của các trung tâm, học viện và trường Đại học tư thục tại Singapore, bằng cách đánh giá, kiểm định lại toàn bộ hệ thống giáo dục tư thục và sẽ cấp chứng nhận EduTrust cho những đơn vị đạt chất lượng sau khi kiểm định. Ngoài ra, cũng theo quy định mới này, từ ngày 1 tháng 7 năm 2010, tất cả những hồ sơ xin visa du học Singapore tại các đơn vị giáo dục tư thục chưa được cấp chứng nhận EduTrust sẽ không được ICA (Immigration & Checkpoints Authority) cấp student pass. Rất nhiều những đơn vị giáo dục tư thục đang trong giai đoạn kiểm định và xét cấp chứng nhận EduTrust trong giai đoạn này, tuy nhiên Tổng Cục Du Lịch và Hội đồng Quản lý Giáo dục Tư thục Singapore đã khuyến cáo các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên cũng như các trung tâm tư vấn, hỗ trợ giáo dục tạm ngưng nộp đơn xin nhập học vào những đơn vị này, cho đến chi có thông báo mới về chứng chỉ EduTrust của họ.

Ngoài ra, còn có Chương Trình Đảm Bảo Học Phí cũng đã được hình thành để đảm bảo khoản học phí cho sinh viên học tại các tổ chức giáo dục tư thục thông qua tiến ký quỹ vá bảo hiểm học phí cho du học sinh.

 

Nguồn StudyLink

Share.

Leave A Reply