Chuối nếp nướng: Món mới đang rất “hot” ở Hà Nội

0

Sẵn sàng du học – Mùa đông này, nếu bạn chưa được thưởng thức món chuối nếp nướng thì chắc chắn là một thiếu sót rất lớn.

ssdh-chuoi-nep-nuong

Hà Nội vào mùa đông lúc nào cũng lạnh đến tê tái. Cái mùa này mà được ngồi quây quần bên bếp khoai nướng hay ngô nướng thì chả còn gì tuyệt vời bằng. Và vừa hay, mùa đông Hà Nội năm nay lại có sự xuất hiện của một món ngon mới lạ mang tên là chuối nếp nướng.

Chuối nếp nướng là một món ăn dân dã vốn đã quen thuộc với người dân miền Nam từ nhiều năm trước. Thật khó ngờ rằng, món ngon nổi tiếng này đã có mặt tại Hà Nội, lại vừa đúng dịp mùa đông kéo đến.

Nguồn gốc món chuối nếp nướng ở Hà Nội

ssdh-chuoi-nep-nuong1

Mới 1 tháng trước, chuối nếp nướng đã xuất hiện ở số 1 Hàng Đường và thu hút không ít khách hàng ghé qua thưởng thức. Chủ hàng chia sẻ: “Ngày trước, mình có người quen từ miền Nam mang ít chuối nếp nướng ra ngoài này làm quà. Sau khi ăn thử, mình cảm thấy rất thích cái hương vị của chuối nếp nướng nên đã quyết định tự làm và bán món này ở Hà Nội”.

Món chuối nếp nướng chỉ bao gồm những nguyên liệu rất đơn giản là chuối, xôi nếp trắng, nước cốt dừa, lạc giã nhỏ, dừa bào sợi và đóng vào từng chiếc hộp nhựa kèm theo 2 chiếc xiên nhỏ để bạn có thể “vừa đi vừa ăn” rất nhanh chóng. Đó cũng là lý do tại sao bạn chủ hàng và khách hàng hay gọi là món ăn có thể “vừa đi vừa ăn” trên phố Cổ.

Hơn 500 hộp chuối bán hết veo chỉ 3 tiếng mỗi tối

ssdh-chuoi-nep-nuong2

Thông thường, giờ mở hàng của món chuối nếp nướng là từ 6 giờ tối đến khi hết chuối thì thôi. Thế nhưng, nếu bạn không nhanh chân ghé mua sớm thì cũng sẽ hết nhanh lắm đó. Bạn chủ hàng có chia sẻ rằng: “Mỗi ngày mình làm phải hơn 500 chuối nếp nhưng cứ dọn hàng là khách ra khách vào, nướng liên tục mà khách mua đông nên tầm 9 – 10 giờ tối là chỉ còn vài chục chuối”.

Trong tuần thì khách đi đường ghé qua mua nhiều, còn cuối tuần là chợ đêm và có phố đi bộ nên món ăn này vẫn chưa có dấu hiệu giảm độ “hot”.

Điều gì làm nên đặc trưng của món chuối nếp nướng?

ssdh-chuoi-nep-nuong3

Có người thì nói thích cái mùi xôi nếp thơm dẻo bọc ngoài chuối, có người lại thích cái vị ngòn ngọt của chuối chín mềm. Thế nhưng, một số nhận xét rằng món chuối nếp nướng này đặc trưng nhất ở phần nước cốt dừa rưới lên chuối.

Nghe nhiều người bảo rằng, trong miền Nam thì phần nước cốt dừa được nấu rất kỹ lưỡng. Người ta phải chọn nguyên liệu nước cốt dừa loại ngon và nấu chung với những bó lá nếp cuốn gọn đun trong nồi. Sau đó lọc chắt ra và cho thêm một chút hạt trân châu trong suốt, nhỏ xíu, li ti ăn kèm.

Chuối cũng phải chọn loại ngon, chín tới vừa đủ, không được nát và để quá lâu. Gạo nếp cũng nấu chín mềm tới, không được sượng và cứng mà phải là loại gạo nếp ngon, dẻo.

Cứ như vậy, người ta sẽ đặt từng quả chuối đã bóc vỏ gói gọn trong lớp xôi nếp dẻo bao trọn bên ngoài. Chuối nếp nướng chín kỹ trên vỉ nướng đến khi cháy cạnh sẽ mang ra cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó rưới ngay một chút nước cốt dừa lên, rắc thêm chút lạc giã nhỏ và kết thúc bằng dừa bào sợi trên cùng. Bạn nhớ ăn ngay khi còn nóng nếu không để lâu thì chuối sẽ nguội và không còn ngon nữa.

Chuối nếp nướng

Địa chỉ: Số 1 Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 18:00 – 22:30

Giá cả: 20k/hộp

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply