Chương trình đào tạo thạc sĩ Okayama- Huế tuyển sinh khóa 8 năm 2014

0

SSDH – Bạn muốn có cơ hội học tập trong nền giáo dục có chất lượng hàng đầu tại Nhật Bản? Bạn muốn giao lưu với bạn bè quốc tế để trao đổi kiến thức trong môi trường học thuật tiên tiến đầy cởi mở? Bạn muốn được trải nghiệm cuộc sống tại xứ sở Hoa anh đào? Tại sao không? Bạn lo lắng về vấn đề tài chính?

 

Hãy thử sức với Chương trình Cao học Quốc tế Okayama-Huế về Nông nghiệp và Môi trường (Sustainability of Rural and Environmental Systems) giữa Đại học Okayama, Nhật Bản và Đại học Huế, Việt Nam với học bổng 1 năm học tập và sinh sống tại Nhật Bản.

 

Đây là chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường tại Việt Nam và Nhật Bản. Đến nay, năm khóa tuyển sinh của chương trình (năm học 2007-2010, 2008-2011, 2009-2011, 2010-2013 và 2011-2014) đã tốt nghiệp và nhận bằng Thạc Sĩ do Đại học Okayama cấp. Khóa 6 của chương trình (2012-2015) vừa được chuyển tiếp sang ĐH Okayama, Nhật Bản vào cuối tháng 3. Một số học viên đã tìm được các nguồn học bổng khác nhau để học tiếp Tiến sĩ tại Đại học Okayama cũng như các trường Đại học khác của Nhật Bản.

 

tintuc.jpg

Học viên khóa 6 (2012-2015) tại Đại học Okayama

 

Học bổng mà tất cả học viên tham gia chương trình này đều nhận được lên đến 960,000 YÊN (trong 12 tháng học tập tại Đại học Okayama, Nhật Bản), gấp 6 lần so với toàn bộ học phí phải đóng là 1.500 USD cho 01 năm học tập tại Đại học Huế. Hơn thế nữa, tất cả học viên được miễn 535,800 YÊN là học phí trong 01 năm học tại Đại học Okayama, Nhật Bản. Ngoài ra, Đại học Okayama mang đến cho tất cả học viên cơ hội được đào tạo tiếng Nhật miễn phí trong 06 tháng tại Đại học Huế trước khi chuyển tiếp sang giai đoạn 2 tại Đại học Okayama, Nhật Bản trong 01 năm. Học viên tham gia chương trình còn được hỗ trợ  máy tính cá nhân trong thời gian học tập tại Đai học Huế và được tài trợ hoàn toàn kinh phí đi lại từ Huế sang Okayama, Nhật Bản và ngược lại.

 

Đối tượng tham gia chương trình là công dân Việt Nam, tốt nghiệp Đại học hệ chính qui thuộc các chuyên nghành liên quan đến nông nghiệp và môi trường như Khoa học Môi trường, Lâm Nghiệp, Khoa học đất, Thủy sản, Chăn nuôi, Thú y, Trồng trọt, Bảo vệ thực vật, Sinh học, Phát triển nông thôn,v.v.

 

Chương trình đào tạo trong 2,5 năm (1,5 năm đầu tại Đại học Huế và 1 năm còn lại tại Đại học Okayama, Nhật Bản). Học viên được yêu cầu học tất cả các môn thuộc hai chuyên ngành. Cuối khóa học, học viên của chương trình sẽ được Đại học Okayama cấp bằng Master về một trong hai chuyên ngành “Thạc Sĩ Khoa học Môi Trường” (Master of Environmental Science) hoặc “Thạc Sĩ Khoa học Nông Nghiệp” (Master of Agricultural Science) dựa trên định hướng đề tài luận văn tốt nghiệp và Chứng chỉ hoàn tất khóa học của chuyên ngành còn lại.

 

tintuc2.jpg

 

tintuc3.jpg

 

Thời gian nộp hồ sơ: Hồ sơ gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến “Văn phòng Đại học Okayama tại Huế, Việt Nam”, Tầng 2- Số 4 Lê Lợi, Tp.Huế, ĐT & Fax: 84 –54 – 3834480, chậm nhất là vào 17h30 ngày 02 tháng 7 năm 2014

 

Hồ sơ gồm:

 

1.         Đơn xin dự tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website: http://www.okayama-u.ac.jp/user/hue/)

2.         Kết quả học tập đại học (01 bản tiếng Việt, 01 bản dịch tiếng Anh, có công chứng)

3.         01 bài luận về 1 trong 3 chủ đề sau: Tóm tắt đề tài luận văn ở đại học; hoặc công trình nghiên cứu; hoặc công việc hiện tại (nếu có) (Bằng  tiếng  Anh, không quá 01 trang A4, có thể đính kèm các bảng biểu liên quan (canh lề 25 mm, sử dụng font chữ Time New Roman, cỡ chữ là 10.5, tiêu đề có cỡ chữ là 12), xem hướng dẫn trên website của chương trình)

4.         Bằng tốt nghiệp (hoặc chứng nhận tốt nghiệp đối với các đối tượng tốt nghiệp năm 2013) (01 bản tiếng Việt, 01 bản dich tiếng Anh có công chứng)

5.         Chứng chỉ tiếng Anh: TOEFL, IELTS, TOEIC … (nếu có)

6.         Chứng nhận sức khỏe (tiếng Việt hoặc tiếng Anh)

 

Mọi thông tin chi tiết có thể truy cập tại website: http://www.okayama-u.ac.jp/user/hue/

 

Tú Anh (SSDH) – Theo Dân trí

Share.

Leave A Reply