Chương trình giao lưu văn hóa đầu tiên cho trẻ em Việt Nam tại Nhật

0

SSDH – Trong tháng Tám này, Tập đoàn Kyocera Corporation đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa lần đầu tiên cho trẻ em Việt Nam sang thăm Nhật Bản với hy vọng rằng các em sau này sẽ trở thành những công dân quốc tế góp phần xây dựng một xã hội toàn cầu hoàn hảo hơn.

 Kyocera.jpg

Lễ chào đón tại trụ sở chính của Kyocera ở Kyoto. (Nguồn: Kyocera)

 

Trong chương trình này, 10 học sinh trung học cơ sở từ Hà Nội, Hưng Yên và Hải Phòng đã được trải nghiệm cuộc sống thường nhật và phong tục tập quán tại Nhật Bản từ ngày 2-8/8.

 

Chương trình này tạo điều kiện cho trẻ em được tiếp xúc trực tiếp với nền văn hóa khác nhờ đó các em có thể trở thành cầu nối cho quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.

 

Chương trình bao gồm các chuyến thăm Kyoto và Osaka với một loạt các hoạt động trải nghiệm văn hóa và cuộc sống tại Nhật Bản.

 

Trong thời gian ở Kyoto, các em được trải nghiệm văn hóa truyền thống của Nhật Bản thông qua những chuyến thăm các khu di tích lịch sử như chùa Kiyomizu-dera và tham gia lớp làm bánh “wagashi” Nhật Bản.

 

Ngoài ra, các em còn đến thăm hai trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa tại đây.

 

Ở Osaka, các em đi thăm các địa điểm nổi tiếng như Universal Studios Nhật Bản.

 

Trong nửa sau của chương trình, các em trải nghiệm cuộc sống tại Nhật Bản thông qua ba ngày ở chung với gia đình các nhân viên của Kyocera Group.

 

Chương trình giao lưu được tổ chức dựa trên những trải nghiệm của ông Kazuo Inamori, người sáng lập và là chủ tịch danh dự của Kyocera Corporation, khi lần đầu tiên đến Hoa Kỳ trong một chuyến công tác ông đã rất xúc động được tiếp xúc trực tiếp với nền văn hóa khác.

 

Năm 1976, Kyocera bắt đầu mời trẻ em Nhật Bản tham gia chương trình du lịch nước ngoài nhằm thể hiện ước mong của ông Inamori rằng việc tạo điều kiện để các em được tiếp xúc trực tiếp với nền văn hóa nước ngoài sẽ giúp các em có hoài bão lớn và tầm nhìn một cách toàn diện.

 

Từ năm 1978, Kyocera đã thực hiện các chuyến du lịch cho 978 trẻ em từ nước ngoài đến thăm Nhật Bản.

 

Việt Nam là quốc gia thứ ba có trẻ em được tham gia chương trình này, sau Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đây là những nước mà Kyocera có cơ sở sản xuất quy mô lớn./.

 

Nguồn: Vietnamnet

Share.

Leave A Reply