Chương trình Thạc sĩ Khoa học máy tính trực tuyến của đại học Liverpool, Anh quốc có gì đặc biệt?

0

Sẵn sàng du học – Các khoá học về khoa học máy tính trực tuyến tại Đại học Liverpool đào tạo cho bạn kỹ năng trong phân tích số liệu lớn, an ninh không gian mạng và quản lý hệ thống thông tin.

sinh-vien-dai-hoc-newzealand

Trường đại học Liverpool, một thành viên của nhóm các trường Russell đầy uy tín, có rất nhiều bằng cấp được đào tạo trực tuyến, chẳng hạn như Thạc sĩ khoa học trong phân tích dữ liệu lớn, quản lý hệ thống thông tin, kỹ thuật phần mềm và an ninh mạng.

"Phương pháp dạy của chúng tôi cho phép sinh viên có cuộc thảo luận trong lớp với những chuyên gia giàu kinh nghiệm từ khắp nơi trên thế giới, trong khi vẫn tiếp tục làm công việc full time của họ", Frans Coenen, Phó phòng Khoa học Máy tính của Đại học Liverpool. Chương trình tập trung vào học tập trải nghiệm – học tập bằng cách làm – các sinh viên làm việc theo nhóm để giải quyết những thách thức CNTT thực sự, nhân rộng nơi làm việc.

Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ rất nhiều các chuyên gia, giáo sư IT có kinh nghiệm đến từ khắp nơi, điều này khó đối với một khóa học ngay tại trường.

Khóa học Thạc sĩ trực tuyến về Phân tích số liệu lớn tập trung vào việc cung cấp cho học viên các kỹ năng cần thiết để đổi mới việc ra quyết định kinh doanh và lập kế hoạch trong tổ chức. Bảy học phần cốt lõi bao gồm một loạt các môn học chẳng hạn như phân tích tiên đoán, khai thác dữ liệu, lưu trữ và hình dung.

Ngoài ra, học viên có thể chọn một môn tự chọn từ nhiều môn chẳng hạn như pháp y mạng hoặc tính toán xã hội. Học phần đầu tiên kéo dài trong 10 tuần và mỗi học phần sau đó là 8 tuần. Các học viên cũng phải hoàn thành một luận án về một môn học họ lựa chọn, được hỗ trợ bởi một giám sát học tập.

Yêu cầu tuyển sinh: kinh nghiệm chuyên môn hai năm, bằng cử nhân, và trình độ tiếng Anh cao.

Với nhu cầu sử dụng lao động chuyên gia trong CNTT ngày càng tăng, khi công nghệ thay đổi nhanh chóng cách thức hoạt động của các công ty trong tất cả các lĩnh vực, thì việc cạnh tranh chỗ trống trong các chương trình của Đại học Liverpool đang trở nên căng thẳng hơn. Theo IBM, nhu cầu về các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu sẽ tăng lên 39% vào năm 2020. Số việc làm hàng năm cho các nhà phát triển, kỹ sư và nhà khoa học dữ liệu sẽ đạt gần 700.000 vào năm 2020.

ssdh-sinh-vien

Những người đang theo học, họ nhận xét gì về chương trình học trực tuyến này?

Mohammed AbuDeeb, 36 tuổi, làm quản lý CNTT cho một công ty đầu tư tại Riyadh, Ả-rập Xê-út, đã theo học chương trình Thạc sỹ Trực tuyến của Đại học Liverpool về an ninh không gian mạng hay còn gọi là Cybersecurity, giúp anh có được bằng thạc sĩ chuyên ngành ngay cả trong lúc anh làm việc.

Anh ta dành khoảng 20 giờ học mỗi tuần, chia thành ba giờ mỗi ngày, vào buổi tối khi anh kết thúc công việc và vào cuối tuần, hoặc bất cứ khi nào phù hợp.

"Bằng cấp đang giúp tôi làm tốt hơn trong vai trò của mình. Nó cho tôi cơ hội sử dụng kiến ​​thức mới hàng ngày ", AbuDeeb nói. "Tính linh hoạt là yếu tố khác biệt trong chương trình của Đại học Liverpool."

Ali al-Ali, người đứng đầu các hệ thống và phát triển cho trung tâm công nghệ thông tin của một trường đại học ở Abu Dubai, đã tham gia chương trình Thạc sỹ trực tuyến của Đại học Liverpool trong khóa học phân tích dữ liệu lớn vào tháng 3 năm vừa rồi.

Ali dự định hoàn thành khóa học vào tháng 6 năm 2019 và tin rằng anh sẽ có thể chuyển sang một vị trí cao hơn, chẳng hạn như lãnh đạo hoạt động kinh doanh hoặc kỹ sư dữ liệu lớn.

"Chương trình trang bị cho tôi những kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình, chẳng hạn như làm thế nào để triển khai kho dữ liệu, triển khai các dự án trí tuệ nhân tạo và sử dụng dữ liệu để cải tiến việc ra quyết định trong công ty của tôi", Ali nói. "Nó sẽ là một bước tiến lớn trong nhiệm vụ kỹ thuật và quản lý, chương trình còn cho tôi sự tự tin để thành công."

Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply