Chương trình tú tài trung học ACS, Singapore

0

SSDH – ACS đã định hướng tương lai cho hàng trăm nghìn học sinh kể từ khi được thành lập vào năm 1886. Đến nay, ACS có 6 trường thành viên với tổng số học sinh lên đến gần 9.000 em, đào tạo ra nhiều nhà lãnh đạo, doanh nhân, vận động viên thể thao xuất sắc của quốc gia. Thương hiệu giáo dục của ACS có được trong nhiều năm qua được xây dựng dựa trên tâm huyết của người sáng lập – Giám mục William F. Oldham để đào tạo ra những con người phát triển toàn diện về phẩm hạnh, tri thức, thể chất, xã hội và tâm hồn.

 

Ở từng giai đoạn, nhà trường sẽ chuẩn bị cho học sinh đối diện với nhiều thách thức khi bước vào cuộc sống. Đó là một cuộc hành trình đáng ghi nhớ, nuôi dưỡng và phát triển tình bạn, khích lệ ý thức gia đình rõ rệt giữa học sinh, giáo viên, phụ huynh và cựu học sinh. Đây chính là thế mạnh làm cho nhà trường trở nên khác biệt so với các trường khác.

 

Chương trình tú tài trung học ACS, Singapore

 

Trường Quốc tế Anglo-Chinese (ACS International) hướng tới phục vụ học sinh Singapore và quốc tế, kế thừa và phát huy các truyền thống lâu đời của ACS, đồng thời áp dụng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng ở mức cao của ACS (Independent) ở Dover Road vào các hoạt động của mình. Trường được thành lập phù hợp với mục tiêu của Chính phủ Singapore là biến quốc gia này thành một trung tâm giáo dục chất lượng để phục vụ người Singapore cũng như học sinh các nước trong khu vực.

 

Điểm đặc biệt của trường là chương trình giáo dục phổ thông bao gồm hai cấp bậc – cấp một hướng tới kỳ thi chứng chỉ giáo dục phổ thông cơ sở quốc tế (IGCSE) và cấp hai trong vòng hai năm hướng tới chương trình thi lấy bằng tốt nghiệp trung học (Tú tài) quốc tế (IB). Sự kết hợp hai chương trình IGCSE và IB tạo nên sự độc đáo về đào tạo giáo dục của ACS International. Sau khi hoàn tất xong chương trình tại ACS International, học sinh sẽ đăng ký vào các trường cao đẳng, đại học danh tiếng tại Singapore hoặc các nước khác như Anh, Mỹ, Canada…

 

ACS được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn vì có môi trường học tập và sinh hoạt an toàn, thuận tiện; chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế, được công nhận trên toàn thế giới, cho phép học sinh có cơ hội vào học tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Chương trình học có tính bao quát và tổng hợp nên học sinh có thể lựa chọn môn học một cách linh hoạt. Chương trình giáo dục 6 năm cung cấp một quá trình đào tạo xuyên suốt và liên tục nhằm tạo ra một sự tiến bộ, trưởng thành không ngừng cho học viên.

 

Học sinh được học ngôn ngữ chính là tiếng Anh và một số ngoại ngữ phụ khác, chú trọng học các môn khoa học, toán, nghệ thuật và các môn nhân văn. Lớp học có sĩ số nhỏ nên giáo viên có thể quan tâm chăm sóc tới từng cá nhân học sinh. Trường sử dụng công nghệ tiên tiến để hỗ trợ cho việc học tập với hệ thống mạng nội bộ wireless trong khuôn viên trường học. Bên cạnh đó, hệ thống “phòng học bộ môn” (home-room) tạo nên một môi trường mang tính tương tác, sinh động và đầy hứng khởi cũng như hạn chế tâm lý gò bó khi học tập của học sinh. Các tiện nghi được thiết kế chuyên dụng và phù hợp theo nhu cầu học tập của học sinh.

 

Trường chú trọng việc phát triển học sinh thành những công dân trẻ được trang bị các kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng diễn thuyết trước công chúng (public speaking), kỹ thuật phỏng vấn, kỹ năng học tập và quản lý thời gian. Chương trình phát triển toàn diện chú trọng giáo dục tri thức khoa học, giáo dục thể chất và tâm hồn. Việc đánh đánh giá và khen thưởng được thực hiện dựa theo những nỗ lực của học sinh nhằm động viên các em phát huy hết tiềm năng của mình.

 

 Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply