Chuyện du học của ái nữ nhà đại gia

0

SSDH – Chúng ta thường biết đến các con nhà nghèo học giỏi. Thế nhưng, có rất nhiều ái nữ con các đại gia Việt thông minh, chăm chỉ học hành, đi theo con đường du học.

 

Trần Phương Ngọc Thảo – ĐH Oxford

 

Chuyện du học của ái nữ nhà đại gia

 

Trần Phương Ngọc Thảo là con gái ông Trần Phương Bình, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á. Mẹ cô là bà Cao Ngọc Dung – Bà chủ công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Cô là một trong những sinh viên Việt Nam được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ trao học bổng toàn phần. Thảo du học ở New Zealand từ tháng 7/1999. Cô chỉ mất 1,5 năm để hoàn tất chương trình THPT 3 năm. Đứng thứ 7 trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia toàn New Zealand, Thảo được tuyển thẳng vào ĐH Oxford.

 

Khi chưa tốt nghiệp đại học, cô đã được 5 trường chấp nhận tuyển thẳng làm nghiên cứu sinh, gồm có: ĐH Harvard, ĐH North Westhern (Mỹ), ĐH Cambridge, Trường Kinh tế London và ĐH Oxford (Anh). Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đồng ý tài trợ học bổng toàn khóa học cho cô.

 

Nguyễn Phương Anh – ĐH Oxford

 

Phương Anh sinh năm 1985, là con gái của bà Đặng Thị Hoàng Yến – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Tạo. Cô tốt nghiệp cử nhân Đạo diễn sân khấu, từng tốt nghiệp ĐH Oxford và là một trong ba người được trường Kịch nghệ Hoàng gia Anh (Royal Drama Academics School – RADA) chọn làm đạo diễn.

 

Chuyện du học của ái nữ nhà đại gia

 

Phương Anh từng lọt top 10 sinh viên đạt điểm tuyệt đối về Luật nước Anh. Năm 2002, cô đạt giải nhì Văn chương toàn nước Anh và năm 2004, cô đạt giải nhì cuộc thi phim dành cho các đạo diễn đang là sinh viên ở Anh.

 

Cô hiện đã về nước để tập trung sự nghiệp vào lĩnh vực truyền hình và công nghệ điện ảnh.

 

Lê Diệp Kiều Trang – ĐH Oxford, MIT

 

Là con gái của ông Lê Văn Trí – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Casumina, Kiều Trang không chỉ xinh đẹp mà còn học giỏi. Năm 1998, cô gái sinh năm 1980 giành học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng của ĐH Oxford.

 

Chuyện du học của ái nữ nhà đại gia

 

Sau 3 năm làm việc tại ngân hàng HSBC ở Việt Nam, cô sang Mỹ định cư và nhận học bổng Legatum của Trường Quản trị (Viện Công nghệ Massachusetts). Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và về làm việc cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính. Đầu năm 2013, Trang nghỉ việc tại Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables của chồng.

 

Nguyễn Ngọc Mỹ – ĐH Boston

 

Ngọc Mỹ là con gái ông chủ Tập đoàn Alphanam Nguyễn Tuấn Hải. Hiện cô đang phụ trách nhiều dự án lớn tại tập đoàn. Năm 14 tuổi, Ngọc Mỹ đã xa nhà sang Mỹ du học. Cô tốt nghiệp cử nhân ĐH Boston.

 

Chuyện du học của ái nữ nhà đại gia

 

Ngọc Mỹ đang là Giám đốc Chiến lược và Phát triển của Qũy học bổng VietSeed do một nhóm du học sinh Mỹ thành lập nhằm giúp đỡ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Cô từng được liệt kê trong cuốn sách United States Achievement Academy 2 năm liền, và nhận nhiều bằng khen khác của Mỹ.

 

Phạm Vân Anh – Trường American International College (Mỹ)

 

Chuyện du học của ái nữ nhà đại gia

 

Vân Anh sinh năm 1989, là con gái cựu Chủ tịch Vietinbank Phạm Huy Hùng. Cô từng tốt nghiệp Trường American International College (Mỹ), chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp, cô về nước và bắt đầu sự nghiệp với vị trí nhân viên Phòng Phát triển kinh doanh.

 

Tháng 4/2013, cô rời chức Trưởng phòng Quản lý quỹ để nhận chức Phó tổng giám đốc Vietinbank Capital. Tuy nhiên, mới đây, cô đã từ nhiệm chức vụ này.

 

Võ Hồng (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply