Chuyện teamwork nói mãi không ai chịu hiểu: Một người làm, cả nhóm có điểm…

0

Sẵn sàng du học – Trên đời này có nhiều người lạ lắm, không biết là không hiểu, không chịu hiểu, không thể hiểu, không muốn hiểu hay không thèm hiểu mà giao việc thì trốn chui trốn lủi còn nhận công thì xung phong lên đầu tiên?

Nói đi nói lại 1001 lần mà tại sao mỗi khi làm việc nhóm, teamwork là ai cũng lủi mất tăm, đến khi nhận công thì đứa nào cũng ăn mặc gọn gàng, sạch đẹp như đi casting The Face, đứng chờ lấy điểm. Lạ lắm à nghen!

ssdh-sinh-vien

1. Nè, lập group trên Facebook là để nhắn tin trao đổi công việc chứ không phải chỗ cho vui đâu mà muốn seen là seen nhé. Hỏi thì bảo: Ơ, tao không đọc được tin nhắn! Nhà tao mất mạng! Hay lắm, thế đứa nào up ảnh đi chơi tưng bừng trên Facebook hả?

2. Trước mặt thầy cô lúc nhận đề tài thì tỏ ra hăng hái lắm, cứ như mình là nhóm trưởng. Còn sau đó thì đi như một cơn gió, gọi không thưa, kêu không dạ!

3. Chỉ mong cô giáo công tâm xem xét lại sự đóng góp của mọi người thôi. Cả nhóm không phải ai cũng nhiệt tình làm việc như chúng nó ghi trong tờ thu hoạch đâu cô ạ.

4. Có những đứa rong đuổi ăn chơi khắp mọi mặt trận, không đóng góp gì mà cũng đòi nhận công thì cũng có những kẻ tội nghiệp phải gánh hết phần của những đứa còn lại.

5. Mỗi người nên có ý thức một chút, nghĩ cho người khác nhiều hơn một chút nhé. Công thì tranh nhau nhận mà việc thì đùn đẩy cho nhau là sao?

6. Có đứa còn gửi phần làm của nó bằng file ghi âm và bảo trưởng nhóm gõ lại bản word cho nó. Hết nói!

7. Cần tách riêng những thành phần như thế này, cho vào một nhóm xem họ xoay sở như thế nào!

8. Nhưng có những đứa dù nói thẳng hay nói cong chúng nó vẫn không nghe thì biết làm sao nhỉ?

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply