Chuyển tiền học phí qua Flywire – Những câu hỏi thường gặp nhất

0 1113 Views

Sẵn sàng du học – Flywire là kênh chuyển tiền quốc tế uy tín hàng đầu thế giới được hàng nghìn Phụ huynh, Học sinh tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” mỗi năm để chuyển học phí cho các Trường và Tổ chức giáo dục tại nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Anh, Canada, Nhật Bản,…. Vậy Phụ huynh và Học sinh cần nắm được những thông tin gì khi sử dụng dịch vụ này? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các câu hỏi thường gặp nhất khi chuyển tiền học phí ra nước ngoài qua kênh Flywire. Cùng SSDH tìm hiểu nhé!

ssdh-kiem-tien-money3

*Thông tin được cung cấp bởi Annalink – đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ chuyển tiền học phí quốc tế của Flywire tại Việt Nam.

Một số thông tin đáng chú ý về Flywire:

  • Là kênh chuyển tiền học phí phổ biến nhất và an toàn trên toàn cầu, được các trường chỉ định cho học sinh.
  • Thanh toán linh hoạt với hơn 150 loại tiền tệ.
  • Hệ thống hơn 2000 trường liên kết tại các nước (số lượng trường được cập nhật thêm hàng ngày)

[Bài viết liên quan: Review dịch vụ chuyển tiền Flywire siêu nhanh, an toàn tuyệt đối]

1. Làm thế nào để theo dõi trạng thái thanh toán của khoản tiền bạn đã chuyển? 

  • Tracking link: Flywire sẽ gửi link cập nhật trạng thái thanh toán tới email mà bạn đã sử dụng để đăng ký dịch vụ chuyển tiền.
  • Flywire Account: nếu đã đăng ký tài khoản với Flywire, bạn có thể đăng nhập tài khoản tại website https://payment.flywire.com/login và theo dõi tình trạng khoản thanh toán của mình.
  • Flywire App: bạn có thể tải ứng dụng Flywire Pay về điện thoại (Android/ios) để theo dõi tình trạng thanh toán và gửi các yêu cầu giải đáp thông tin tới Flywire.

2. Khi nào trường/tổ chức giáo dục nhận được khoản học phí bạn chuyển?

– Chuyển tiền qua ngân hàng:

Tài khoản của Flywire Việt Nam đặt tại ngân hàng VPBank:

  • Nếu bạn thanh toán tại VPBank hoặc chuyển khoản trong hệ thống VPBank, Flywire sẽ nhận được khoản tiền bạn chuyển ngay.
  • Nếu bạn thanh toán từ hệ thống ngân hàng khác tới VPBank, thường sẽ mất thêm 12 – 24 giờ cho giao dịch chuyển liên ngân hàng để Flywire nhận được tiền bạn chuyển.

Từ thời điểm Flywire nhận được khoản học phí của bạn, thời gian chuyển tiền tới trường/tổ chức giáo dục thường là 2 – 3 ngày làm việc.

Thanh toán thẻ hoặc thanh toán qua các kênh chuyển tiền online:

– Nếu thanh toán bằng thẻ hoặc các kênh online, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận giao dịch thành công từ Flywire ngay sau khi hoàn tất thanh toán. Khoản học phí sẽ được Flywire chuyển tới trường trong 2-3 ngày làm việc.

3. Giải nghĩa các trạng thái thanh toán được gửi bởi Flywire

Pending

 

Bạn đã hoàn thành yêu cầu chuyển tiền nhưng chưa chuyển HOẶC bạn đã chuyển tiền nhưng Flywire chưa nhận khoản tiền bạn chuyển.

Received Flywire đã nhận được khoản tiền bạn chuyển và sẽ gửi xác nhận cho bạn, bắt đầu chuyển học phí của bạn cho trường/tổ chức giáo dục.
Delivered Học phí của bạn đã được chuyển thành công tới trường/tổ chức giáo dục.
On hold Khoản tiền bạn đang tạm hoãn chuyển để chờ bổ sung giấy tờ cần thiết.
Cancelled Giao dịch chuyển tiền của bạn đã bị hủy do lỗi giao dịch hoặc hết thời hạn giao dịch.

[Bài viết liên quan: Danh sách các trường đại học/cao đẳng tại Úc liên kết với Flywire]

4. Bạn có thể tải biên lai chuyển tiền của mình ở đâu?

– Tracking link: nếu kiểm tra khoản thanh toán của mình qua tracking link được gửi qua email, bạn có thể truy cập tracking link, chọn View Payment details/Download Payment Receipt.

– Flywire Account: nếu kiểm tra khoản thanh toán của mình bằng Account Flywire, bạn cần đăng nhập vào tài khoản trên website, chọn Payment ID của khoản thanh toán cần kiểm tra sau đó click DOWNLOAD PAYMENT RECEIPT.

– Flywire App: nếu kiểm tra khoản thanh toán trên app Flywire Pay, bạn cần đăng nhập, chọn Payment ID của khoản cần kiểm tra sau đó click DOWNLOAD PAYMENT RECEIPT.

Lưu ý: Biên lai chuyển tiền chỉ có thể tải về sau khi Flywire đã hoàn thành chuyển tiền học phí của bạn cho trường/tổ chức giáo dục.

5. Ngày làm việc được tính như thế nào?

Ở hầu hết các nước, ngày làm việc là các ngày từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, ngày nghỉ là Thứ Bảy, Chủ nhật và các kì nghỉ lễ mà ngân hàng không làm việc.

Lưu ý:

  • Flywire chỉ làm việc vào các ngày trong tuần (Thứ Hai đến Thứ Sáu).
  • Bạn nên hoàn thành đăng ký và chuyển tiền vào các ngày trong tuần để tranh việc thời gian giao dịch bị kéo dài do ngày nghỉ.

Ngoài những câu hỏi nêu trên, nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc sử dụng dịch vụ Flywire, vui lòng liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên lạc với các đối tác du học của chúng tôi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply