Cô bạn 9x xinh xắn thủ khoa đầu vào và tốt nghiệp Đại học Hà Nội

0

Sẵn sàng du học – Nguyễn Phương Anh, thủ khoa đầu vào và thủ khoa tốt nghiệp Đại học Hà Nội mới đây đã trở thành giảng viên tại chính nơi mình theo học. Bên cạnh thành tích học tập ấn tượng, Phương Anh còn ghi dấu ấn trong hàng loạt các sự kiện đối ngoại và các chương trình của Liên Hợp Quốc, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Tốt nghiệp loại Xuất sắc với điểm số 9.01/10, là thủ khoa cả kỳ thi tuyển sinh đại học và thủ khoa tốt nghiệp của Đại học Hà Nội, Nguyễn Phương Anh, sinh viên Khoa Tiếng Anh, Đại học Hà Nội mới đây đã trở thành giảng viên tại chính ngôi trường mà cô theo học.

Không chỉ sở hữu thành tích học tập khủng, trong thời gian là sinh viên, cô bạn liên tục tham gia hỗ trợ các sự kiện đối ngoại quan trọng cũng như nhiều lần trở thành biên, phiên dịch cho các chương trình của Liên Hợp Quốc và Đại sứ quán các nước. Phương Anh cũng chính là một trong 88 gương mặt thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện tại Hà Nội được vinh danh trong tối 8/10 vừa qua tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Phương Anh - Thủ khoa tốt nghiệp Đại học Hà Nội

Phương Anh – Thủ khoa tốt nghiệp Đại học Hà Nội

Chia sẻ với phóng viên về cảm xúc khi tham gia buổi lễ vinh danh, Phương Anh cho biết, đây là một thành tích khá bất ngờ với cô vì bản thân Phương Anh chưa từng nghĩ đến hay đặt mục tiêu sẽ trở thành thủ khoa. Và được đứng tại Văn Miếu trong lễ tuyên dương, được gia đình đến chúc mừng khiến cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc, tự hào.

Từ đam mê ngoại ngữ đến mục tiêu trở thành giảng viên tại chính nơi mình theo học

Ngay sau khi tốt nghiệp, Phương Anh đã được giữ lại trường làm giảng viên Khoa Tiếng Anh. Cô bạn cho biết đây cũng là ước mơ và mục tiêu của cô. Đam mê với Tiếng Anh từ sớm, Phương Anh lựa chọn Đại học Hà Nội để theo đuổi con đường chuyên môn về ngôn ngữ này. Quá trình rèn luyện nghiêm túc đã giúp Phương Anh không chỉ đạt được những mục tiêu đặt ra trong việc học Tiếng Anh mà còn mang đến cho cô bạn cơ hội được giảng dạy, được mang kiến thức và nhiệt huyết của mình đến các bạn sinh viên.

Phương Anh cho biết, giảng dạy cũng là một cách tuyệt vời để cô tiếp tục phát triển khả năng Tiếng Anh của mình hơn nữa.

Khi được hỏi về bí quyết học tập để luôn có một phong độ và thành tích ổn định suốt 4 năm đại học, Phương Anh nói rằng cô bạn hoàn toàn không hề có bất cứ bí quyết nào trong việc học tập cả cả. Điều quan trọng nhất chính là niềm đam mê và thực sự yêu thích của bản thân đối với Tiếng Anh đã giúp cô luôn có một cảm hứng và quyết tâm học tập cao nhất. Phương Anh cũng tin chắc rằng bất cứ bạn sinh viên nào khi xác định được rõ đam mê và thế mạnh của bản thân sẽ đều có thể đạt được kết quả học tập như vậy, thậm chí là cao hơn mong đợi.

Tiếng Anh là đam mê và là mục tiêu phấn đấu của Phương Anh

Tiếng Anh là đam mê và là mục tiêu phấn đấu của Phương Anh

Bảng thành tích ngoại khóa ấn tượng khi liên tục tham gia hỗ trợ các sự kiện đối ngoại, các chương trình của Liên Hợp Quốc, Đại sứ quán các nước mà sinh viên nào cũng mong muốn được trải nghiệm

Với cô bạn này, Tiếng Anh không chỉ là đam mê, là công cụ học tập mà còn là cánh cửa mở ra cho cô vô vàn điều tuyệt vời, trong đó phần lớn là những cơ hội tham gia dịch và hỗ trợ các sự kiện quốc tế – một điều mà bất cứ sinh viên học ngoại ngữ nào cũng mong có được.

Phương Anh từng tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện: Tại Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC MRT năm 2017, Phương Anh đảm nhiệm vai trò liên lạc viên tháp tùng Bộ trưởng Bộ thương mại Indonesia; liên lạc viên cho Hội nghị Đối tác Kinh tế RCEP năm 2017.

Năm 2018, Phương Anh làm tình nguyện viên phiên dịch tại "Ngày hội Giáo dục Education USA" do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức; tình nguyện viên biên dịch cho Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc UN Women; tình nguyện viên phiên dịch cho đoàn phẫu thuật từ thiện Operation Walk Ireland tại Bệnh viện Quân đội 108; biên dịch viên thời vụ cho Bản tin Vấn đề Môi trường VTV2 năm 2017 – 2018.

Phương Anh tham gia dịch cho đoàn bác sĩ đến từ Ireland

Phương Anh tham gia dịch cho đoàn bác sĩ đến từ Ireland

Phương Anh cho biết kỷ niệm đáng nhớ nhất khi tham gia các chương trình tình nguyện là hoạt động phiên dịch cho đoàn phẫu thuật từ thiện Operation Walk Ireland tại Bệnh viện Quân đội 108. Đoàn phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân bị bệnh khớp nặng. Phương Anh đảm nhận nhiệm vụ phiên dịch cho bộ phận y tá, điều dưỡng và phục hồi chức năng. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ và rất quý giá đối với cô.

Năm 2017, Phương Anh tham gia hỗ trợ APEC với vai trò liên lạc viên tháp tùng Bộ trưởng Bộ thương mại Indonesia

Năm 2017, Phương Anh tham gia hỗ trợ APEC với vai trò liên lạc viên tháp tùng Bộ trưởng Bộ thương mại Indonesia

Phương Anh trong chuyến thăm trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Phương Anh trong chuyến thăm trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Về những dự định trong tương lai, Phương Anh cho biết sắp tới cô sẽ tiếp tục học lên cao hơn để có thể năng cao khả năng giảng dạy và mang đến cho sinh viên những bài giảng tốt nhất, đáp ứng hơn nữa những yêu cầu về chất lượng và năng lực giảng dạy ngoại ngữ tại Đại học Hà Nội – nơi cô đang công tác.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply