Có bao nhiêu chương trình thường trú dành cho sinh viên du học Canada?

0

Sẵn sàng du học – Vì chất lượng đào tạo tuyệt vời của các trường học ở Canada, chính phủ nước này đang mong muốn giữ lại sinh viên nước ngoài đã tốt nghiệp để hỗ trợ phát triển nền kinh tế quốc gia. 

Có 3 lựa chọn nhập cư Canada dành cho sinh viên quốc tế đang theo học một chương trình đào tạo tại Canada với thời gian ít nhất 2 năm, bao gồm: Chương trình Canadian Experience Class (CEC), Chương trình Quebec Experience Class và Chương trình đề cử tỉnh bang. Vì chất lượng đào tạo tuyệt vời của các trường học ở Canada, chính phủ nước này đang mong muốn giữ lại sinh viên nước ngoài đã tốt nghiệp để hỗ trợ phát triển nền kinh tế quốc gia. Mặt khác, với sinh viên, Canada cũng là một nơi hấp dẫn để học tập và sinh sống.

ssdh-canada

 

1. Chương trình Canadian Experience Class (CEC)

Canadian Experience Class (CEC) là một chương trình di trú Canada dành cho người lao động nước ngoài mong muốn trở thành thường trú nhân Canada. Các sinh viên nước ngoài đã theo học chương trình toàn thời gian kéo dài ít nhất 2 năm tại một trường được công nhận, có thể hội đủ điều kiện theo chương trình này.

Điều kiện để được nộp PR theo chương trình CEC là gì?

– Chương trình này không áp dụng ở bang Quebec

– Có ít nhất 12 tháng làm việc full time (hoặc part time nhưng số giờ làm việc thực tế tương đương full time) trong vòng 3 năm trước khi apply. Theo định nghĩa của CIC, số giờ làm việc sẽ tối thiểu 30 giờ làm việc được trả lương trong 1 tuần.

–  Đạt được yêu cầu tối thiểu về ngôn ngữ theo yêu cầu: Ielts General tối thiểu là 6.0, và không có kĩ năng nào dưới 6.0.

2. Chương trình Canadian Experience (PEQ) 

Nếu bạn đã học tập hoặc làm việc tại tỉnh Quebec, bạn có thể hội đủ điều kiện nhập cư theo chương trình nhập cư nhanh này. Có hai diện đối tượng thuộc PEQ, bao gồm: sinh viên nước ngoài và cá nhân có kinh nghiệm làm việc tại Quebec.

Sinh viên nước ngoài

Sinh viên nước ngoài ở Quebec sẽ đủ điều kiện để đăng ký theo chương trình này nếu đáp ứng các yêu cầu sau:

– Học sinh phải có bằng hoặc chứng chỉ từ một cơ sở giáo dục được Bộ Giáo dục Quebec công nhận trong vòng 36 tháng qua;

– Học sinh phải học tại Québec ít nhất là 1.800 giờ (hai năm);

– Học sinh phải chứng minh được rằng mình đã hoàn thành khóa học tiếng Pháp ở trình độ trung cấp tại một cơ sở giáo dục ở Quebec, hoặc có chứng minh khả năng tiếng Pháp bằng một vượt qua bài kiểm tra ngôn ngữ chuẩn được chính phủ Quebec công nhận.

Lao động nước ngoài

Người lao động nước ngoài tạm thời ở Quebec sẽ đủ điều kiện để đăng ký theo chương trình này nếu họ đáp ứng các yêu cầu sau:

– Đã có 12 tháng kinh nghiệm làm việc tại Quebec trong một nghề có tay nghề, quản lý hoặc nghề nghiệp trong 24 tháng trước khi nộp đơn;

– Người lao động phải được tuyển dụng và có tư cách pháp nhân tại tỉnh Quebec vào thời điểm nộp đơn thường trú;

– Người lao động phải chứng minh được rằng mình đã hoàn thành khóa học tiếng Pháp ở bậc trung cấp tại một cơ sở giáo dục ở Quebec, hoặc chứng minh khả năng tiếng Pháp bằng một bài kiểm tra ngôn ngữ chuẩn được chính phủ của Quebec công nhận.

ssdh-canada-sinh-vien

 

3. Các chương trình đề cử tỉnh bang

Các tỉnh như British Columbia, Alberta, Manitoba, Saskatchewan, Ontario, Newfoundland, Prince Edward Island và Nova Scotia đều có các chương trình định cư cho sinh viên nước ngoài đã tốt nghiệp đại học và cao đẳng tại Canada. Một số chương trình sẽ yêu cầu cung sinh viên phải có việc làm hoặc kinh nghiệm làm việc tại tỉnh nơi đạt được bằng cấp. Lợi thế của các chương trình này là các đương đơn có thể nhận được thường trú nhân Canada của họ nhanh hơn so với các chương trình khác.

Cá Domino (SSDH) – Theo tuvanduhoccanada

Share.

Leave A Reply