Có cả list những đặc sản chứa độc, nghe thì sợ nhưng ăn lại ngon bất ngờ

0

Sẵn sàng du học – Ngoài những món ngon nổi tiếng, ẩm thực Việt Nam chắc hẳn không thể bỏ qua những cái tên sau.

Bên cạnh các món ăn ngon, lành tính vẫn thường được nhắc đến, ẩm thực Việt còn có những đặc sản trứ danh chứa… độc tố. Nghe chừng nguy hiểm là vậy nhưng các món đặc sản chứa độc này đều có sức hấp dẫn đặc biệt đối với các tín đồ ẩm thực. Bởi với những công thức độc đáo, người Việt đã loại bỏ độc tố và chế biến ra hàng loạt món ăn hấp dẫn sau.

Cháo ấu tẩu

 

ssdh-chao-au-tau

 

Cháo ấu tẩu hay còn hay gọi là "cháo độc" là món ăn nổi tiếng của người H'Mông ở Hà Giang. Cháo được nấu từ củ ấu tẩu – một loại thực vật có lượng độc tố rất cao, có thể gây đông máu, tê cứng chân tay… Nghe chừng nguy hiểm đến vậy nhưng đồng bào H'Mông lại có cách chế biến riêng để loại bỏ độc tố, cho ra đời một món cháo ngon đặc sắc và rất bổ dưỡng.

Cháo được ninh nhừ cùng giò heo và củ ấu tẩu đã được ngâm nước gạo qua đêm đến khi tiết hết chất độc. Một bát cháo với giò heo mềm nhừ, thêm một trái trứng lòng đào, thịt băm, chút hành lá, tía tô vậy là tạo nên một món đặc sản trứ danh của vùng cao Tây Bắc.

Cá nóc

 

ssdh-fugu-fish-sushi

Một trong những loài cá chứa độc tố được nhiều người biết đến đó chính là cá nóc. Tuy nhiên, dù chứa độc tố nguy hiểm nhưng đây cũng là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nếu chế biến đúng cách. Thịt cá nóc thơm và có mùi vị đặc biệt, chúng có thể chế biến thành nhiều món ngon như cá lóc xào lăn, lẩu cá nóc, cá nóc chiên…

Nghe thì hấp dẫn đến vậy nhưng nếu muốn thưởng thức món ăn này bạn cần hết sức thận trọng. Lựa chọn đầu bếp có kinh nghiệm để xử lí hết độc tố từ loại cá này là điều rất cần thiết nhé!

Nhộng ve sầu

 

ssdh-nhong-ve-sau

Nhộng ve sầu là món ăn được nhiều người săn đón bởi mức độ thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy ngon và được liệt vào danh sách những món ăn đắt đỏ, nhộng ve sầu lại là loại thực phẩm có chứa độc tố. Do loài vật này sống dưới đất, dễ nhiễm kí sinh trùng hoặc nấm độc gây hại sức khỏe. Dù nguy hiểm là vậy, nhưng các món ăn được chế biến từ chúng rất đa dạng như nhộng cuốn bánh tráng, nhộng xào lăn… Tuy nhiên, để tránh tình trạng ngộ độc, bạn nên thưởng thức nhộng ve sầu khi đã được làm sạch và nấu chín đúng cách.

Cá mặt quỷ

 

ssdh-ca-mat-quy

Cá mặt quỷ hay cá đá thường sống ở những vùng nước nông dọc bờ biển. Trái với vẻ ngoài xấu xí và có phần xù xì giống đá, loại cá này có phần thịt đặc biệt thơm ngon. Đây cũng là một trong những thực phẩm có giá cả rất đắt đỏ. Tuy nhiên, trên lưng của cá mặt quỷ có chứa một lượng độc tố cực mạnh. Khi chế biến cần đặc biệt chú ý bởi chỉ cần chạm vào da hay tồn lại trong món ăn, độc tố cũng có thể gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khoẻ.

Các món ăn từ cá mặt quỷ có thể kể đến như hấp muối ớt, lẩu chua, hấp… Để thưởng thức loại cá này, bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín nơi có những đầu bếp kinh nghiệm để an toàn nhất.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

 

 

Share.

Leave A Reply