‘Cô gái Brooklyn’: Cuộc truy hồi gay cấn từ ký ức

0

SSDH – Trong đời, ai cũng từng giữ riêng cho mình những bí mật. Và bí mật khiến ta bất ngờ nhất, đôi khi lại tới từ những người bạn đường mà ta tin cậy nguyện trao hết tất cả yêu thương.

Nếu Marc Levy được mệnh danh là “ông hoàng cuả dòng tiểu thuyết lãng mạn” thì Guillaume Musso lại tạo được cho mình một chỗ đứng vững chắc trong lòng những độc giả yêu thích tiểu thuyết mang yếu tố trinh thám – hình sự. Bên trong những câu chuyện tình nồng nàn của nhà văn tới từ Antibes luôn ẩn chứa những bí mật khiến ta tò mò không cưỡng nổi.

Nhân vật chính trong những tiểu thuyết của Guillaume Musso, người đang ngất ngây trong men say tình ái, vô tình trở thành những thám tử bất đắc dĩ. Với nghệ thuật xây dựng tình huống đạt tới mức độ điêu luyện, chàng lãng tử của nền văn học Pháp chưa bao giờ khiến người đọc yêu quý anh phải thất vọng. Cô gái Brooklyn, tiểu thuyết mới nhất được dịch sang tiếng Việt của Guillaume Musso một lần nữa minh chứng cho điều này.

Mọi chuyện bắt đầu khi nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám Raphaël Barthélémy quyết định cưới cô bác sĩ xinh đẹp Anna Backer. Trước khi tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, chàng văn sĩ đã gặp phải một thất bại đau đớn trong tình trường. Cô bạn gái tài năng Natalie đã quyết định lựa chọn sự nghiệp, bỏ lại Raphaël và cậu con trai chỉ vài tháng tuổi Théo.

Khi quyết định tiến đến hôn nhân với Anna, Raphaël đã đưa ra một thỏa thuận: giữa hai người sẽ không tồn tại bất cứ bí mật nào. Nhưng vị hôn thê của anh lại là người có quá nhiều điều để che giấu. Ngoài việc cha mẹ của Anna đã chết vì tai nạn lao động và bệnh ưng thư thì Raphaël chẳng biết gì về người mà anh sắp cưới làm vợ.

Tiểu thuyết Cô gái Brooklyn của Guillaume Musso.

Tiểu thuyết Cô gái Brooklyn của Guillaume Musso.

Tình cờ nhìn thấy bức ảnh ba thi thể cháy đen trong iPad của Anna, Raphaël đã quyết định truy hỏi tới cùng và yêu cầu cô kể hết những bí mật trong quá khứ. Anna bỏ đi ngay sau cuộc cãi vã nảy lửa với hôn phu. Raphaël tới căn hộ của cô ở Paris mong tìm được một lời giải thích nhưng dường như Anna đã bốc hơi khỏi mặt đất. Bất ngờ hơn, anh vô tình tìm thấy số tiền 400.000 USD được cất giấu trong nhà.

Từ một nhà văn chuyên viết truyện trinh thám, Raphaël Barthélémy quyết định trở thành một thám tử thực thụ để điều tra về thân thế đáng ngờ của cô vợ sắp cưới. May mắn thay, bên cạnh anh luôn có cộng sự đắc lực, đó là viên cảnh sát đã nghỉ hưu Marc Caradec.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, cái tên Anna Backer mà bấy lâu nay Raphaël Barthélémy dùng để gọi vị hôn phu hóa ra chỉ là một cái tên giả. Tên thật của cô là Claire Carlyle. Cô vốn sinh ra và lớn lên ở Mỹ, chín năm trước cô tới Pháp bằng con đường nhập cư bất hợp pháp. Chưa kịp bất ngờ hay oán giận, Raphaël phát hiện ra cô vợ sắp cưới đang mang trong mình giọt máu của anh.

Nguy hiểm hơn, Claire Carlyle không cố tình bỏ đi mà cô đã bị bắt cóc. Lần theo những may mối ít ỏi, Raphaël quyết định tới Mỹ để điều tra. Anh phát hiện ra rằng: vào năm 14 tuổi, Claire đã bị bắt cóc và giam cầm bởi tên tội phạm điên rồ Kieffer. Cô may mắn trốn thoát nhưng ba nạn nhân khác đã chết trong căn nhà như địa ngục của kẻ bắt cóc.

Sau khi Claire bị bắt cóc chỉ vài tháng, mẹ của cô là Joyce Carlyle bị phát hiện chết tại nhà riêng do sử dụng mà túy quá liều trong khi người thân đều khẳng định bà đã cai nghiện thành công từ nhiều năm trước. Xung quanh cái chết của Joyce Carlyle có rất nhiều bí ẩn. Những người quyết tâm điều tra lại vụ án của bà đều gặp phải rắc rối, có người đã phải trả giá bằng cả mạng sống.

Càng điều tra, Raphaël càng cảm thấy bàng hoàng về những bí mật đang dần sáng tỏ dưới ánh mặt trời. Không chỉ có Claire Carlyle, mà ngay cả người cộng sự đáng tin cậy là Marc Caradec cũng có những câu chuyện không thể kể với Raphaël. Anh phải làm gì để tìm ra sự thật khi người mà anh tin tưởng nhất cũng trở nên đáng ngờ. Những gì xảy ra ở hiện tại có phải là cái kết tất yếu của một quá khứ đau thương và đầy uẩn khúc.

Không chỉ có tình yêu và những vụ án ly kỳ, hấp dẫn khiến người đọc phải giật mình, Cô gái Brooklyn còn là câu chuyện cảm động của tình phụ tử. Thứ tình yêu được ràng buộc bởi huyết thống mới là thứ tình cảm mãnh liệt nhất. Giống như ái tình, tình phụ tử đôi khi cũng làm người ta mù quáng. Chỉ cần mất đi lý trí, trong một phút thiên thần sẽ biến thành quỷ dữ.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply